Thứ Năm, 17 tháng 9, 2020

Cách làm thực phẩm sấy bằng Lò Sấy Công Nghiệp

 

Cách làm mít sấy khô

Chọn nguyên liệu

 Bạn nên chọn những quả to đều, không có chỗ lõm, chọn quả có gai to và đều, cầm lên thấy chắc tay, rồi tách hạt xé múi mít làm đôi, làm ba.

- Sau đó cần ngâm mít trong nước đun sôi để nguội, cho thêm 1 thìa muối và vắt thêm vài quả tranh để cho bớt nhựa dính

- Sau khi ngâm mít khoảng 20-25 phút cần vớt ra và để khô nước khoảng 5 tiếng, lúc này lớp nhựa của mít đã được rửa sạch.

Cách làm mít sấy

- Xong công đoạn rửa mít bắt đầu sắp xếp mít vào từng khay, rồi cho vào tủ sấy.

- Xếp từng miếng mít lên trên khay inox có nhiều lỗ nhỏ, các miếng mít cần cách nhau khoảng 1->2cm để tạo khe hở cho không khí lưu thông tốt cho quá trình sấy, bạn không nên xếp chồng lên nhau hoặc quá dày. 

- Đặt nhiệt độ sấy từ 60 – 65°C, thời gian sấy kéo dài từ 10-14 tiếng tùy thuộc vào độ dày mỏng của miếng mít và cũng tùy vào cách bạn sấy giòn hay dẻo

- Nếu muốn sấy giòn thì nên để độ ẩm sấy ở mức 15-20%, còn sấy dẻo thì độ ẩm từ 20-30% và thời gian sấy ngắn hơn.

- Một điều lưu ý trong quá trình sấy là giai đoạn đầu mà các bạn đặt độ ẩm quá thấp thì sẽ làm cho hệ thống quạt hút ẩm làm việc liên tục dẫn đến máy sấy mất nhiệt nhanh sẽ gây tốn điện cho quá trình sấy, vì thế trong 4h đầu cần đặt độ ẩm ở mức 50% rồi sau đó đặt độ ẩm ở mức 15%. 

- Thời gian sấy tầm khoảng 4 đến 6 tiếng.bạn đã sấy xong mẻ mít sấy khô thơm ngon bổ dưỡng rồi

- Sau khi mít đã sấy khô thì cần cho vào túi nilong chuyên dụng và cố gắng hút hết không khí ra khỏi túi hoặc ép chặt túi cho không khí ra ngoài hết để có thể bảo quản mít sấy lâu dài trong quá trình sử dụng. Ngoài ra bạn có thể cho vào lọ thủy tinh để lưu giữ được mít sấy lâu hơn và đảm bảo vệ sinh hơn

Hướng dẫn sấy thực phẩm, thịt, cá, hải sản

Sơ chế thực phẩm trước khi sấy.

- Trước khi đưa vào sấy các bạn nên rửa kỹ thực phẩm vì sau khi sấy chúng ta sẽ không rửa thực phẩm nữa. Đối với rau củ có thể rửa bằng nước, thịt các và các loại hải sản có thể rửa bằng nước muối và tẩm ướp gia vị.

- Sau khi rửa thực phẩm chúng ta sẽ ngâm rau quả vào hỗn hợp với 1 phần nước chanh và 8 phần nước. Sau đó hãy bỏ ra, ko nên để quá lâu.

- Có thể thêm gia vị như vị muối, vị cay bằng các loại hạt tiêu, ớt… để thực phẩm có hương vị thơm ngon, hấp dẫn hơn.

Tiến hành sấy

- Bật máy để làm nóng tủ sấy trước (khoảng 5 phút), sau đó bỏ các khay chứa thực phẩm vào TỦ SẤY THỰC PHẨM. Sau khi cho thực phẩm vào máy, ta để máy ở nhiệt độ từ 60 - 80 độ. Tùy vào từng loại thực phẩm mà thời gian khác nhau, nếu chưa có kinh nghiệm sấy bạn nên theo dõi thực phẩm thường xuyên, tránh để thực phẩm khô quá.

- Với các loại rau củ, nhiệt độ nên để vừa phải để không bị biến chất, co ngót quá mức, và thời gian sấy cũng ngắn hơn khi sấy các loại thịt, cá.

- Sau khi đã sấy khô các thực phẩm hãy lấy nó ra khỏi máy và để ở ngoài trong một giờ cho mát. Đóng gói thực phẩm trong hộp kín hoặc lọ đóng hộp để giữ cho chúng tươi trong sáu tháng đến một năm.

Sấy dược liệu bằng máy sấy công nghiệp

Tại sao cần sấy dược liệu bằng máy sấy công nghiệp

Dược liệu hay Đông dược là một trong những sản phẩm sấy khô đặc biệt, bởi trong dược liệu có chứa rất nhiều hoạt chất tốt dùng để chữa bệnh, và có nhiều hoạt chất bị biến mất khi tiếp xúc với nhiệt độ cao trong thời gian nhiều tiếng đồng hồ. Với các phương pháp truyền thống như phơi khô, sấy than củi…thường không mang lại hiệu quả cao, phương pháp sấy nóng có thể sấy tương đối nhưng chất lượng chưa hoàn toàn tốt bởi nếu sấy ở nhiệt độ thấp sẽ làm chậm quá trình khô của sản phẩm.

Tuy nhiên, TỦ SẤY THỰC PHẨM 20 KHAY của KAG Việt Nam với dải nhiệt độ từ 30 – 80 độ C giúp cho việc giữ hơi nước và dược tính của sản phẩm không thay đổi. Một số loại dược liệu quý như đông trùng hạ thảo, nấm linh chi, nấm mỡ,…rất cần sấy ở nhiệt độ thấp từ 30 – 50 độ C, dược liệu sẽ khô một cách tự nhiên, đảm bảo mọi hoạt chất trong dược liệu được bảo toàn.

Dược liệu nên được sấy ở nhiệt độ nào

Trước khi đưa vào TỦ SẤY DƯỢC LIỆU, dược liệu cần được làm sạch, phân loại và sấy riêng từng loại dược liệu. Tùy từng loại dược liệu mà chọn nhiệt độ sấy thích hợp. Ta nên duy trì nhiệt độ sấy từ 40 – 70 0C, và chia làm ba giai đoạn như sau:

Giai đoạn đầu sấy Ở 40 – 50 độ C

Giai đoạn giữa sấy Ở 50 – 60 độ C.

Giai đoạn cuối sấy Ở 60 – 70 độ C.

Đặc biệt, các dược liệu có chứa tinh dầu, hoạt chất dễ bị nhiệt độ cao phân hủy hay dược liệu chứa hoạt chất dễ bay hơi, dễ thăng hoa thì nhiệt độ sấy không được quá 40 độ C. Thiết bị sấy dược liệu tiên tiến này ngày càng được sử dụng rộng rãi, bởi nó mang lại rất nhiều lợi ích tốt cho sản phẩm chữa bệnh đồng thời cũng tiết kiệm chi phí hoạt động cho người sử dụng, giảm ô nhiễm môi trường do lượng nhiệt thoát ra ngoài rất ít, máy hoạt động trong chu trình khép kín.


CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com

Địa chỉ: Số 115/509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét