Thứ Tư, 13 tháng 9, 2023

So sánh ưu nhược điểm nấu rượu bằng điện và nấu rượu đun củi

 

Phương pháp nấu rươu truyền thống

Để nấu rượu truyền thống, công đoạn nấu cơm thường dùng nồi gang. Đun bằng bếp củi và phải trông nồi, đảo cơm để không khê, cháy, nên dễ bị nóng,  bỏng. Nồi đun bằng than củi dễ bị cháy dưới đáy nồi, Phải trét cám, lắp cần rượu để dẫn rượu vào can.

Phải thay nước lạnh ngưng tụ rượu từ 5 – 6 lần ( tốn nước) mà hơn nữa một nồi nấu trung bình nấu khoảng 10L rượu

Sử dụng củi, than để nấu rượu làm cho xoong, nồi bị đen, bám nhọ nồi. Mỗi lần làm sạch nồi, cần phải chờ nồi thật nguội mới có thể rửa nồi để tránh bị bỏng.


Phương pháp nấu rượu bằng nồi điện

Nồi nấu rượu không khép kín hoàn toàn nên rượu bị thất thoát khoảng 5 – 10%, tuy nhiên với nồi hiện đại, tỉ lệ hao hụt sẽ giảm bớt. Đồng thời trong quá trình nấu rượu hoặc nấu cơm, bạn sẽ có thời gian rảnh để ủ men hoặc có thời gian để làm các công việc đồng áng khác…

Phương pháp nấu rượu hiện đại với Nồi nấu rượu bằng điện khắc phục hoàn toàn các nhược điểm của Nồi nấu rượu thủ công vì sử dụng tủ nấu cơm, không bị khê cháy nhờ vào cơ chế làm chín bằng hơi nước. Thời gian nấu rút ngắn chỉ còn 45p – 60p.

Nồi nấu rượu hiện đại đa dạng kích thước công suất, cấu tạo 3 lớp không bị cháy khét, khê rượu. Nước trong bồn ngưng tụ được tuần hoàn, không tốn nước. Hệ thống nấu rượu bằng điện dễ dàng vệ sinh vì thiết kế bằng inox, có hệ thống xả bỗng dưới đáy nồi.


Cấu tạo và Chức năng Nồi nấu rượu bằng điện

Nồi chưng cất 

- Bộ phận nồi nấu là 1 trong 3 bộ phận quan trọng nhất của nồi nấu rượu.

Gồm 3 lớp, lớp phía trong nhất là khoang chứa nguyên liệu cần chưng cất. Tiếp đến là khoang giữa chứa điện trở cùng 1 khoảng không chứa nước (tại đây dung dịch truyền nhiệt sẽ được làm nóng và truyền vào lớp trong cùng chứa dung dịch cơm rượu). Ngoài cùng là lớp bọc bảo ôn chất liệu inox 304, giúp bảo đảm an toàn nồi nấu trong suốt quá trình chưng cất rượu và bảo quản. Lớp bảo ôn phía ngoài này chống nóng và mất nhiệt.

Thiết kế nắp nồi với van khóa kín thay thế tình trạng "trát trét trấu" như nấu thủ công bằng củi.

Ngoài ra, dưới đáy nồi còn thiết kế hệ thống xả bỗng, dễ dàng cho quá trình vệ sinh lau chùi sạch sẽ. 

Nấu rượu bằng nồi nấu rượu bằng điện sẽ giúp quá trình nấu không có hiện tượng thải ra khí độc từ than củi, phần nào hạn chế độc tố tự nhiên như methanol, andehit,...sinh ra trong quá trình chưng cất.


2. Hệ thống ống dẫn hơi sang bồn ngưng tụ ruột gà

Hệ thống ruột gà xoắn lò xo ở phía trong bồn ngưng tụ. Phần này sẽ có tác dụng làm mát và ngưng tụ cho ra rượu thành phẩm. Nhờ đó, rượu sẽ không bị thất thoát trong quá trình nấu.

3. Hệ thống tủ điện điều khiển

Tủ điện tự động bao gồm các rơ le điều khiển có tác dụng báo hiệu và ngắt an toàn, đảm bảo quá trình nấu diễn ra không xảy ra vấn đề gì.

Thời gian và nhiệt độ sẽ được cài đặt trước khi nấu. Và sẽ tự động ngắt sau khi đạt ngưỡng đã cài đặt.

Thời gian nấu cho nồi nấu rượu bằng điện KAG là 3,5-5h/mẻ. Nhiệt độ nấu là từ 80-100độ C.

LIÊN HỆ CÔNG TY KAG VIỆT NAM

Hotline 090 468 5252

Địa chỉ số 115 ngõ 509 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội

Website www.maythucphamkag.com


Xem thêm bài viết cùng chủ đề:

 - Trình tự, Hồ sơ xin cấp Giấy Phép Sản xuất rượu thủ công

 - Quy định mới nhất về Tiêu chuẩn chất lượng rượu nấu 2019

 - 5 Cách đơn giản để Phân Biệt inox 304 và inox 201

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét