Thứ Hai, 10 tháng 6, 2019

Ưu điểm vượt trội của Tháp chưng cất công nghệ mới do KAG Việt Nam sản xuất

Cùng là cách thức sản xuất rượu chưng cất nhưng 2 loại công cụ Nồi nấu rượu (truyền thống) và Tháp chưng cất rượu sẽ cho thấy điểm khác biệt cơ bản. 

Điều khác biệt là gì?

Nồi nấu rượu là loại truyền thống, và cũng là loại cơ bản nhất để chưng cất rượu. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của Nồi nấu rượu gồm có nồi nấu bỗng rượu và bồn ngưng tụ làm lạnh,
Tháp chưng cất với thiết kế dạng cột, mang lại độ tinh khiết cao hơn, trong hơn. Với Nồi nấu rượu truyền thống thường sử dụng ở quy mô nhỏ, còn Tháp chưng cất thường sản xuất ở quy mô lớn, và dành cho các loại rượu có nồng độ cao như vodka,..

Nồi nấu rượu truyền thống - Lưu giữ hương vị rượu

Đúng như với tên gọi, thiết bị chưng cất rượu truyền thống thích hợp để sản xuất các loại rượu có yêu cầu cao về mùi vị nhưng whisky, rum hay rượu ngô, rượu gạo. Tuy nhiên nếu bạn muốn sử dụng Nồi truyền thống để tạo ra lương rượu tinh khiết hơn, thì bạn có thể chưng cất hai lần thay vì một lần như bình thường.
Nồi nấu rượu truyền thống

Tháp chưng cất rượu - Nồi chưng cất rượu tinh khiết

Vì mức độ tinh khiết trong rượu cao hơn nhiều nên hương thơm trong rượu cũng mất dần, nên Tháp chưng cất rượu thương sử dụng để chưng cất rượu vodka, gin, rum trắng
Phần cột tháp được chia làm hai phần, một phần là để chưng cất và phần còn lại đóng vai trò thay cho hệ thống ngưng tụ, làm lạnh. Cấu tạo cột tháp gồm nhiều ngăn, bên trong có các tấm được đục lỗ, hơi nóng bốc lên gặp lạnh được ngưng tụ và tạo ra những loại rượu tinh khiết cao.
Cột Tháp chưng cất rượu công nghệ cao

Khác biệt về chất liệu

Có hai loại vật liệu chính là đồng và thép không gỉ (thường sử dụng inox 304) để làm nguyên liệu sản xuất cho thiết bị chưng cất rượu. Đa số những người sử dụng Nồi nấu rượu truyền thống đều thích sử dụng nồi với chất liệu đồng vì khả năng dẫn nhiệt tốt cùng hương vị truyền thống đặc trưng mà chúng mang lại, tuy nhiên vì giá thành khá cao nên đến nay, inox vẫn là nguyên liệu chính được sử dụng.
Ngoài ra khi sử dụng nồi chưng cất bằng đồng, có thể giảm sử xuất hiện của Sunfurous và Tế bào nấm men nhưng lại gia tăng nồng đồ Aldehyde trong rượu. Xem thêm Cách giảm nồng độ Aldehyde trong rượu.
Theo xu hướng phản triển công nghiệp và hiện đại, Thép không gỉ dần trở thành vật liệu ưa chuộng bởi giá cả, tính bền lâu và dễ vệ sinh. Để lựa chọn loại thép không gỉ phù hợp, xem thêm tại đây
Dưới đây là một số hình ảnh về Nồi nấu rượu truyền thống và Tháp chưng cất rượu của KAG Việt Nam tại một số cơ sở sản xuất rượu.
Liên hệ Tư vấn KAG Việt Nam
Địa chỉ 115 ngõ 509 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline/ Zalo 0904685252
Website maythucphamkag.com hoặc xuyena.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét