Thứ Ba, 1 tháng 12, 2020

Các bước thành lập Xưởng gia công mỹ phẩm, dược phẩm thiên nhiên

 

Lợi ích đôi bên của Xưởng sản xuất dược liệu, mỹ phẩm

Việt Nam có lợi thế về cây dược liệu nhưng chưa biến lợi thế thành kinh tế do thiếu công nghệ, thiết bị để chế biến dược liệu đạt tiêu chuẩn. Cùng với đó là sự phát triển của các ngành hàng mỹ phẩm thiên nhiên, nam dược phẩm… làm gia tăng nhu cầu sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng các sản phẩm dược liệu, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm thiên nhiên.

Tuy nhiên, với nguồn lực hạn chế, không phải cơ sở nào, doanh nghiệp nào cũng có thể tự mình xây dựng đội ngũ kinh doanh, marketing, sale, chuyên viên cùng nhà xưởng đầy đủ trang thiết bị đạt chuẩn nên các xưởng gia công mỹ phẩm - nơi cung cấp dịch vụ sản xuất dược mỹ phẩm theo yêu cầu càng càng phát triển. Hiện nay, hoạt động trong lĩnh vực gia công mỹ phẩm mang đến nguồn lợi nhuận rất cao cho doanh nghiệp bởi đây là ngành thiết yếu, phục vụ những nhu cầu thiết yếu.

Điều kiện để mở xưởng sản xuất mỹ phẩm

Có kiến thức chuyên môn:

Để sản xuất được dược mỹ phẩm, người đứng đầu cần phải có kiến thức chuyên môn, chuyên sâu về các chuyên ngành hóa học, dược học, sinh học hoặc chuyên ngành liên quan khác khi mở xưởng sản xuất dược liệu, dược phẩm, mỹ phẩm. Có đầy đủ các kiến thức chuyên môn, người đứng đầu mới có đủ được trình độ, sự hiểu biết để có thể xử lý tốt các vấn đề về chuyên môn, phát sinh trong quá trình sản xuất, đồng thời tạo uy tín, sự tin tưởng với đối tác và người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, nhân viên và những người trực tiếp tham gia sản xuất cũng cất có kiến thức nhất định, để đảm bảo an toàn lao động, đảm bảo vệ sinh trong quá trình sản xuất.

Cơ sở vật chất:

Một trong những điều kiện quan trọng là cơ sở vật chất, bất cứ người mở xưởng sản xuất mỹ phẩm nào cũng đặc biệt quan tâm. Cần có địa điểm, nhà xưởng có diện tích rộng rãi, sạch sẽ, đậy đủ tiện nghi đạt chuẩn GMP nhằm đáp ứng yêu cầu về dây chuyển sản xuất mỹ phẩm. Đồng thời, loại mỹ phẩm được sản xuất ra cần có giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuật mỹ phẩm.

Một số trang thiết bị, máy móc thường được sử dụng như

- Thiết bị sơ chế dược liệu: Máy rửa dược liệu, Máy nghiền dược liệu, Nồi chưng cất tinh dầu

- Thiết bị nấu thuốc, cô cao: Nồi ninh thuốc, Nồi cô cao cánh khuấy, Nồi cô cao đặc cánh khuấy

- Thiết bị làm viên hoàn, thuốc tễ: Máy vo viên công nghiệp, Máy vo viên mini

- Thiết bị làm rượu thuốc: Nồi nấu rượu, Máy lọc rượu thuốc, lọc rượu ngâm, Máy lão hóa rượu

- Thiết bị sấy dược liệu: Tủ sấy dược liệu mini, Tủ sấy dược phẩm 20 khay, Máy sấy lạnh công nghiệp

- Thiết bị đóng gói dược mỹ phẩm: Máy chiết rót dịch lỏng, Máy chiết rót dịch đặc, Máy viền mí lon, Máy đóng siết nắp chai thủy tinh

Toàn bộ sản phẩm được KAG Việt Nam cung cấp và bảo hành 12 tháng, hỗ trợ bảo trì trọn đời sản phẩm. Các thiết bị được làm từ inox cao cấp, phụ kiện chất lượng tốt nên hoạt động ổn định, bền lâu.

Hệ thống nguyên liệu, quản lý sản phẩm

Xưởng gia công hay cơ sở sản xuất dược mỹ phẩm cần có hệ thống quản lý chất lượng nhằm đáp ứng điều kiện kinh doanh sản xuất dược mỹ phẩm.

 - Nguyên liệu và phụ liệu sử dụng sản xuất mỹ phẩm cần đạt tiêu chuẩn chất lượng của nhà sản xuất

 - Nguồn nước sử dụng cũng đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước uống do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành

 - Quy trình sản xuất mỹ phẩm riêng biệt, khắt khe, áp dụng cho từng sản phẩm.

 - Có bộ phận chuyên kiểm tra chất lượng nhằm kiểm tra chất lượng của nguyên liệu, bán thành phẩm, sản phẩm chờ đóng gói và thành phẩm.

 - Cần có hệ thống để lưu giữ hồ sơ tài liệu, sắp xếp mọi thứ đúng trình tự.

Quy trình mở xưởng sản xuất mỹ phẩm

Bước 1: Thành lập doanh nghiệp

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp gồm:

 - Đơn đề nghị đăng ký doanh nghiệp

 - Điều lệ doanh nghiệp

 - Danh sách thành viên của công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc danh sách cổ đông của công ty cổ phần

 - Bản sao có công chứng chứng minh nhân dân hoặc hộ chiều còn hiệu lực của các thành viên hoặc cổ dông là cá nhân, cung cấp bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của thành viên hoặc cổ đông là tổ chức.

 - Giấy ủy quyền cho công ty luật và các giấy tờ cần thiết khác.

Địa điểm nộp hồ sơ: Sở kế hoạch và đầu tư nơi muốn mở xưởng, doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Thời hạn: từ 3-6 ngày. Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Bước 2: Công bố nội dung thông tin đăng ký doanh nghiệp

Thông tin đăng ký doanh nghiệp yêu cầu phải được thông báo công khai trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong 30 ngày kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Nội dung công bố gồm có các thông tin được ghi nhận trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 3: Khắc dấu và công bố mẫu dấu

Đơn vị muốn mở xưởng gia công mỹ phẩm thương hiệu độc quyền có thể ủy quyền hoặc tự mình khắc dấu và thông báo về việc sử dụng mẫu dấu cho sở kế hoạch và đầu tư. Tự lựa chọn hình thức, số lượng và nội dung con dấu, tuy nhiên phải thể hiện được tên và mã số doanh nghiệp.

Bước 4: Xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm

Có địa điểm, diện tích, nhà xưởng, trang thiết bị đầy đủ đáp ứng dây chuyền sản xuất mỹ phẩm. Kho bảo quản nguyên liệu, vật liệu đóng gói và thành phẩm. Có khu vực riêng để bảo quản chất dễ cháy nổ, chất độc tính cao, nguyên vật liệu và sản phẩm bị loại, bị thu hoặc bị trả lại.

KAG Việt Nam là đơn vị sản xuất và cung cấp các thiết bị, máy móc chế biến, sản xuất dược phẩm, dược liệu hàng đầu Việt Nam. Với kinh nghiệm lâu năm và giá cả cạnh tranh cùng dịch vụ chuyên nghiệp, KAG là địa điểm uy tín của các doanh nghiệp dược phẩm, mỹ phẩm trong và ngoài nước.

Liên hệ KAG Việt Nam

Hotline 090.468.5252

Website www.maythucphamkag.com - www.kagvietnam.com

Địa chỉ 115 ngõ 509 Vũ Tông Phan - Thanh Xuân - Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét