Thứ Ba, 16 tháng 5, 2023

Quy trình sản xuất thịt khô bò, gà sợi lá canh, heo cháy tỏi

 

Quy trình sản xuất khô bò, khô gà, khô heo

Mặc dù có rất nhiều cách khác nhau để tạo ra thịt sấy khô nhưng mỗi kỹ thuật đều có các bước cơ bản chính, đó là chuẩn bị thịt, ngâm trong hỗn hợp gia vị ướp và sấy khô.

Chuẩn bị nguyên liệu thịt

Thịt sấy khô thường được làm từ thịt bò, thịt lợn, thịt gà tạo ra các món ăn quen thuộc như thịt bò khô, khô heo cháy tỏi, khô gà lá chanh… Thịt được lóc xương và gân, mỡ rồi sơ chế sạch sẽ, loại bỏ tạp chất, bụi bẩn hoặc xương vụn.

Chuẩn bị gia vị ướp thịt

Gia vị ướp thịt thường là hỗn hợp dung dịch gồm nước, muối, đường, ớt và một số nguyên liệu khác được cho vào trong nồi gia nhiệt cánh khuấy, đun nóng đến khi hơi đặc lại thì đưa ra ngoài để ướp.

Chế biến thịt và ướp

Thịt được ướp sốt gia vị rồi xếp ra khay, để trong khoảng 45 – 60 phút cho ngấm đều gia vị rồi xếp vào lò sấy, làm chín thịt. Thiết bị sấy thường được dùng là Máy sấy khay tròn, có trục xoay tự động, dễ dàng làm khô đều, khô nhanh các mặt của thịt sấy mà không cần phải lật nhiều lần.

Đóng gói thịt sấy khô

Để giữ thịt khô, không bị hút ẩm, hầu hết sản phẩm được đóng gói trong túi kín chân không hoặc trong các hũ lọ có nắp thiếc. Phương pháp đóng gói này ngăn chặn, hạn chế hư hỏng do quá trình oxy hóa.

Hệ thống thiết bị làm thịt sấy

Máy sấy thịt đa năng, máy sấy thực phẩm khay tròn tự động xoay

Máy sấy thịt có khả năng sấy đều các mặt, tiết kiệm thời gian và điện năng, giảm bớt chi phí sản xuất. Toàn bộ thiết bị,đều được làm từ inox dày dặn, không bị han gỉ, không làm biến đổi hay làm mất chất dinh dưỡng trong thực phẩm.



Máy xé thịt, đánh tơi chà bông, Máy xay thịt

Máy xé thịt thực chất là Cối xay thịt công nghiệp với lưỡi dao không có cạnh sắc, giúp đánh bông thịt lên. Máy xay thịt có 2 lưỡi dao, một loại dùng để xé thịt, đánh tơi thịt và một loại có lưỡi dao sắc,  để xay nhỏ thịt, gan làm pate.


Máy rang sấy chà bông

Máy sao khô thịt là thiết bị hỗ trợ trộn đảo gia vị đồng thời rang thịt dạng sợi với số lượng lớn một cách hiệu quả nhất. Khô thịt, khô bò, khô gà, khô heo được đảo đều, vàng đều mà không cần phải đảo tay liên tục vất vả như những phương pháp thủ công. Máy sao ruốc được sử dụng nhiều trong các hộ gia đình, cơ sở sản xuất chuyên làm chà bông, ruốc gà, cá, thịt lợn…

IFrame

Máy đóng nắp lon, nắp thiếc

Khô thịt, khô gà thành phẩm có thể đóng gói trong hũ, lon để không bị ẩm mốc, làm hỏng thịt và rất bắt mắt. Máy viền mí lon giá rẻ được sử dụng để đóng nắp lon, hũ, hộp khô gà, khô thịt… giúp bảo quản thực phẩm một cách an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét