Thứ Ba, 29 tháng 8, 2023

Bí quyết ủ nước mắm không cặn muối, độ đạm cao

 

Tiêu chuẩn nước mắm truyền thống

1. Yêu cầu về Cảm quan với sản phẩm nước mắm

Tên chỉ tiêu

Yêu cầu

 1. Màu sắc

 Từ nâu vàng đến nâu đậm, đặc trưng cho sản phẩm

 2. Độ trong

 Trong, không vẩn đục, không lắng cặn ngoại trừ các tinh thể muối (có thể có)

 3. Mùi

 Mùi đặc trưng của sản phẩm nước mắm, không có mùi lạ

 4. Vị

 Ngọt của đạm cá thủy phân, có hậu vị, có vị mặn nhưng không mặn chát

 5. Tạp chất nhìn thấy bằng mắt thường

 Không được có

2. Yêu cầu về Thành phần hóa học trong sản phẩm nước mắm

Tên chỉ tiêu

Mức

Nước mắm 

nguyên chất

Nước mắm

 1. Hàm lượng nitơ tổng số, tính bằng g/l, không nhỏ hơn

10

10

 2. Hàm lượng nitơ axit amin, tính bằng % so với hàm lượng nitơ tổng số, không nhỏ hơn

35

35

 3. Hàm lượng nitơ amoniac, tính bằng % so với hàm lượng nitơ tổng số, không lớn hơn

30

30

 4. Độ pH

5,0 đến 6,5

4,5 đến 6,5

 5. Hàm lượng muối, biểu thị theo natri clorua, tính bằng g/l, không nhỏ hơn

245

200

Công nghệ sản xuất nước mắm truyền thống theo tiêu chuẩn chuất lượng 2023

Với phương thức sản xuất thủ công, các cơ sở làm nước mắm truyền thống khó lòng đáp ứng được nhu cầu của thị trường cả về số lượng và chất lượng. Hơn nữa, do sản xuất thủ công nên chi phí cao làm tăng giá bán, khó cạnh tranh với sản phẩm công nghiệp. Thời gian gần đây, người tiêu dùng đã nhận thức được giá trị đích thực của dòng sản phẩm nước mắm truyền thống này nên nhiều hộ gia đình, cơ sở sản xuất đã mạnh dạn đầu tư, phát triển hệ thống sản xuất nước mắm theo hướng hiện đại hóa, vừa nâng cao năng suất vừa giữ vững các hương vị riêng biệt của nước mắm thủ công.

Điển hình là dây chuyền sản xuất nước mắm thủ công kết hợp Máy lọc nước mắm, cho ra sản phẩm nước mắm nguyên chất có độ đạm cao, màu vàng nâu, trong suốt, không bị vẩn đục. Cùng với đó là dây chuyền chiết rót thủ công – đóng chai thủy tinh để sản phẩm nước mắm có mẫu mã, bao bì đạt chuẩn, đủ khả năng cạnh tranh với các sản phẩm nước mắm công nghiệp trên thị trường.

Máy lọc nước mắm, giảm độ mặn, tăng độ đạm

Hiện nay, KAG Việt Nam đã đưa ra thị trường thiết bị lọc mắm hiệu quả cao, công suất lớn, giá thành hợp lý. Máy lọc nước mắm đáp ứng nhu cầu sản xuất của người dân, hộ gia đình, các cơ sở chế biến nhỏ lẻ… Máy lọc nước mắm là thiết bị hoàn chỉnh được thiết kế với 3 bộ phận chính là cột lọc bã mắm, hệ thống 3 cốc lọc trong máy bơm áp lực.

Bên cạnh đó, các cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống muốn đưa nước mắm thủ công đến gần với người tiêu dùng thì không thể thiếu công đoạn đóng chai, dán nhãn đảm bảo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm. Trong quá trình đóng gói sản phẩm cần lưu ý không sử dụng các dụng cụ, thiết bị chiết rót kém chất lượng, đặc biệt là các thiết bị chiết rót bằng nhựa, kim loại dễ bị ăn mòn. Inox 304 và là nguyên liệu sản xuất thiết bị chiết rót, có khả năng chịu nhiệt, chịu mặn, không bị biến tính, biến dạng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Chất liệu máy chiết rót nước mắm hoàn toàn từ inox 304 cao cấp, không hoen rỉ, không thôi nhiễm chất độc hại vì thế máy đạt độ bền cao, chống ăn mòn và không gây ảnh hưởng chất lượng thành phẩm. Ngoài ra, nước mắm ngon nhất khi được đựng trong chai thủy tinh, để không làm thay đổi chất lượng hay mùi vị của nước mắm.

Máy chiết rót nước mắm

Phễu, ca có vòi hoặc các bình có vòi là vật dụng quen thuộc mỗi khi chiết rót nước mắm, tuy nhiên năng suất không cao vì mỗi một người chỉ có thể chiết rót một chai, và định lượng bằng mắt thường nên khả năng chính xác không cao, sai lệch khả lớn, và không đảm bảo vệ sinh vì sau thời gian sử dụng nhựa bị oxi hóa, bị biến chất, biến dạng, ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng nước mắm. Những hộ gia đình hoặc những cơ sở sản xuất nước mắm vừa và nhỏ có nhu cầu sử dụng các dụng cụ, thiết bị chiết rót đảm bảo vệ sinh thì Máy chiết rót định lượng thủ công là sự lựa chọn hoàn hảo.

MÁY CHIẾT RÓT NƯỚC MẮM GẠT TAY

Máy chiết rót 4 vòi thủ công được sử dụng rộng rãi trong ngành thực phẩm, đặc biệt là trong quá trình sản xuất nước mắm nhờ tính tiện lợi, hiện đại, phù hợp nhiều quy mô từ thủ công đến công nghiệp. Chất liệu máy chiết rót nước mắm hoàn toàn từ inox 304 cao cấp, không hoen rỉ, không thôi nhiễm chất độc hại vì thế máy đạt độ bền cao, chống ăn mòn và không gây ảnh hưởng chất lượng thành phẩm. Inox 304 chất lượng có độ sáng bóng, mang lại sự chuyên nghiệp, sang trọng và hiện đại trong không gian nhà xưởng, không gian cơ sở sản xuất. Chất liệu SUS 304 là loại thép không gỉ cao cấp, đảm bảo VSATTP và đáp ứng yêu cầu chất lượng thiết bị chế biến thực phẩm của Tiêu chuẩn quốc gia. 

Kích thước máy nhỏ gọn, dễ vệ sinh, vừa dễ dàng sử dụng lại mang tính thẩm mỹ cao và hiện đại. Cấu tạo đơn giản nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cao, thuận tiện cho quá trình sử dụng cũng như vệ sinh sau mỗi lần sử dụng. Quy trình làm nước mắm chỉ cần một máy gia nhiệt cánh khuấy nấu và đảo trộn nguyên liệu cùng một máy định lượng chiết rót giảm tối đa khối lượng công việc và bạn chỉ 1 nhân công để vận hành tốt quy trình. Đồng bộ toàn bộ quá trình sản xuất nước mắm, chỉ cần vày thao tác cài đặt đơn giản như với các dây chuyền chuyên nghiệp.

MÁY CHIẾT RÓT BÁN TỰ ĐỘNG

Máy chiết rót nước mắm bán tự động hoạt động dựa trên sự kết hợp của bộ điều khiển máy chiết rót và hoạt động của người sử dụng. Máy chiết rót nước mắm là dạng máy chiết rót bán tự động, được sử dụng phổ biến trong trong ngành đồ uống, thực phẩm, dược phẩm, hóa mỹ phẩm như nước uống đóng chai, rượu, nước hoa quả, hoặc dầu gội, sữa tắm… có thể sử dụng chiết rót chai PET, chai nhựa, chai thủy tinh,... các chai có kích thước và đầu nắp khác nhau.Với linh kiện nhập khẩu, linh kiện ngoại nhập với chất lượng ưu việt và thiết kế máy móc đặc sắc đã đảm bảo vị trí hàng đầu so với các máy móc cùng loại ở trong nước.

Máy đóng chai nước mắm bán tự động được cài đặt theo dung tích chiết của chai, khi chạy máy chỉ cần ấn công tắc chạy máy và máy chiết đầy chai, lọ đủ dung tích là máy tự động dừng, lấy chai đã chiết đầy ra và cho những chai tiếp theo vào.

Máy đóng nắp chai nước mắm thủy tinh

Nước mắm sau khi qua lọc đã sãn sàng đề đóng chai xuất ra thị trường. Máy chiết rót nước mắmMáy đóng nắp chai thủ tinh là bộ thiết bị phù hợp với hầu hết các cơ sở sản xuất nước mắm thủ công, Nước mắm được đóng gói với quy trình khép kín, tuân thủ các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm. Sản phẩm phải tuân theo quy cách ghi nhãn hàng hóa. Nước mắm có thể được chứa đựng bằng nhiều vật liệu nhưng tốt nhất, sạch nhất, an toàn nhất phải được đóng trong chai thủy tinh. Chai thủy tinh giúp giữ cho nước mắm có chất lượng nhất và giúp người tiêu dùng dễ dàng kiểm chứng giá trị cảm quan của nước mắm.

Ngoài ra KAG Việt Nam còn cung cấp sản phẩm Máy lọc nước mắm, lọc sạch các cặn lơ lửng, cặn lắng, protein còn dư trong nước mắm, giúp nước mắm đóng chai trở nên trong hơn, đẹp mắt hơn.

IFrame

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline 0904685252

Website www.maythucphamkag.com

Địa chỉ 115 ngõ 509 Vũ Tông Phan - Thanh Xuân - Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét