Thứ Hai, 7 tháng 8, 2023

Bí quyết sên nhân bánh trung thu để nhân mềm mịn, không tươm dầu, không bị khô

 

Hướng dẫn sên nhân bánh trung thu bằng Nồi sên nhân tự động

Bước 1: Đậu xanh vo sạch và ngâm nước qua đêm cùng chút muối cho nở mềm. Sau đó đổ đậu ra rổ và vo lại khoảng 2 – 3 lần với nước sạch. Bạn lưu ý nên ngâm đậu với chút muối để đậu không bị chua và có màu vàng đẹp, vị ngọt đậm khi sên.

Bước 2: Cho đậu vào máy xay, thêm đường để xay nhuyễn mịn rồi chuyển sang nồi sên nhân

Bước 3: Bật máy, điều chỉnh nhiệt khoảng 160℃, tốc độ motor quay vừa phải để máy tự động sên nhân.

Bước 4: Khi thấy hỗn hợp đậu bắt đầu đặc lại thì chỉnh nhiệt độ thấp xuống, tốc độ quay của motor chậm lại, khi đó cánh vét sẽ dễ dàng vét sạch đáy nồi, miết cho đậu nát ra mà không để đậu dính và cháy sát thành nồi


Bước 5: Khi thấy nhân đã đạt độ sệt như ý, tắt máy và quay tay cầm để nồi nghiêng đến 90 độ cho dễ dàng lấy nhân bánh ra ngoài.

Một số lưu ý khi sên nhân bánh trung thu để nhân mềm mịn, không tươm dầu, không bị khô

- Đảm bảo lượng dầu vừa đủ theo tỉ lệ 3/1 tức 3 phần đậu, khoai... sẽ phải dùng 1 phần dầu ăn. Giúp nhân đủ độ mềm mịn.

- Nhân bánh trung thu phải được sên ở nhiệt độ nhỏ cho hơi nước thoát ra từ từ. Protein trong đậu là chất nhũ hoá tự nhiên, nếu sên nhân ở nhiệt lớn sẽ làm protein biến tính và đóng vón, không mướt mịn, đồng thời làm mất màu của nhân bánh.

- Nhân đủ độ ráo, không dính chảo, dính tay tránh được tình trạng tách nước, không thể vo tròn, bánh sau khi nướng bị tách lớp, không đồng nhất.

Với các loại bánh kẹo truyền thống, mứt tết được làm từ các nguyên liệu tự nhiên, Đường chính là chất bảo quản tốt nhất mà không cần đến hoá chất bảo quản nào khác. Vì vậy công đoạn xào đường, sên đường là một trong những công đoạn quan trọng nhất, quyết định 90% chất lượng sản phẩm.

Nồi 2 lớp với cánh vét tự động gia nhiệt, điều chỉnh thời gian

Toàn bộ nồi sên kẹo được làm từ inox cao cấp với 2 lớp chống khê cháy, ở giữa là khoang chứa dung dịch truyền nhiệt (dầu ăn hoặc nước), giúp nhiệt lượng đều hơn, kẹo dừa, kẹo lạc, kẹo mạch nha không bị cháy, khét, đảm bảo chất lượng và hạn chế hao hụt. Nồi có chức năng gia nhiệt và trộn đảo độc lập, vừa có thể làm nồi sên, trộn nhân, vừa có thể gia nhiệt như một chảo chiên rán thông thường.


Nồi sên nguyên liệu có dung tích từ 150L, 200L, 300L… có thể đảo trộn, xào nấu, sên kẹo khối lượng lớn, gấp 6 – 7 lần so với chảo xào đường thông thường. Thiết kế cánh khuấy chắc chắn kèm các cánh vét sole giúp việc đảo trộn nguyên liệu dễ dàng, khi đun ở nhiệt lượng lớn cũng không làm cháy khét, đảo đều thành phần, gia vị, gia giảm vào nhau, đẩm bảo kẹo mềm dẻo, nhân bánh thơm ngon, đồng đều về chất lượng.

Khung máy chắc chắn, dễ dàng nghiêng nồi 90°

Phần khung máy cũng được làm từ inox cao cấp, thiết kế vững chãi, chắc chắn. Trong quá trình hoạt động, tay quay được cố định chảo sên kẹo đến khi hoàn tất quy trình có thể quay tay quay, nghiêng chảo một góc 90° giúp lấy thành phẩm ra dễ dàng hơn.


Hệ thống điều khiển, gia nhiệt tự động

Cùng với đó là hệ thống điều khiển thông minh bằng Tủ điện tự động giúp cho toàn bộ quá trình sên kẹo bánh trung thu được tự động hoàn toàn. Người sử dụng chỉ cần cài đặt nhiệt độ, thời gian mà không sợ bánh kẹo bị sên quá lửa, làm cháy hỏng mẻ kẹo, đồng thời giảm chi phí điện năng tiêu thụ và đảm bảo thành phẩm đồng đều, chất lượng tương tự như nhau.

Liên hệ KAG Việt Nam để được tư vấn và báo giá các thiết bị thực phẩm

Hotline 090 468 5252

Địa chỉ 115 ngõ 509 Vũ Tông Phan – Thanh Xuân – Hà Nội

Website www.maythucphamkag.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét