Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

CÁC BƯỚC LÀM ĐẬU PHỤ, NƯỚC ĐẬU NÀNH BẰNG MÁY

CHỌN NGUYÊN LIỆU
Chọn các loại đậu loại tốt, vỏ hạt căng mọng, hạt mẩy, phía trong lòng hạt đậu không thâm đen. Trung bình cứ1kg đậu sẽ làm được khoảng 25 bìa đậu.
Vo đậu để bỏ hạt  lép hạt xấu, rồi sau đó ngâm đậu trong nước, ước lượng 1 gang tay tính từ đỗ tới mặt nước, để các hạt đỗ nở đều. thời gian ngâm khoảng 4 – 5 tiếng qua đêm hoặc khi thấy hạt đỗ bong ra là được.

XAY HẠT ĐẬU NÀNH THÀNH BỘT
Hạt đậu được xay nhỏ, càng mịn càng tốt, vì sẽ cho ra đậu thành phẩm chất lượng hơn, thơm mềm hơn. Bỏ đỗ vào Máy xay hạt đậu nành (Máy xay bột nước) đến gần đầy miệng phễu và liên tục thêm đậu vào . Lưu ý, khi xay hạt đậu cần cho nước thường xuyên, nước chảy đều theo tỉ lệ 1 đậu : 6 nước, để bột không quá đặc không quá loãng.

VẮT BỘT THÀNH NƯỚC ĐẬU NÀNH/ SỮA ĐẬU NÀNH
Sau đó chuyển bột đã được xay mịn (bột nước) vào Máy vắt sữa đậu nành, máy hoạt động theo cơ chế ly tâm, toàn bộ nước trong bột sẽ được thoát ra ngoài, bã đậu nành được giữ lại.
Phần bã đậu nành có thể được tận dụng vắt lại lần nữa, hoặc làm các loại bánh bã đậu, chả bã đậu hoặc làm thức ăn chăn nuôi…


NẤU NƯỚC ĐẬU/ SỮA ĐẬU
Dùng nồi hơi đun sữa đậu, loại nồi này dùng điện, vừa không gây nóng bức, hại sức khỏe lại đảm bảo năng suất. Đổ hỗn hợp nước đậu nành vào nồi, bật công tắc, điều chỉnh thời gian và nhiệt độ để cho ra sản phẩm sữa đậu kết tủa. Quá trình nấu nước đậu có tác dụng phá vỡ liên kết enzym, kháng trypxin và độc tố afltoxin, diệt vi sinh vật, khử mùi tanh của đậu nành, phá vỡ lớp solvat (lớp nước bao quanh) tạo điều kiện cho các phần tử sữa gần nhau hơn và dễ keo tụ hơn.

ÉP KHUÔN
Sau khi kết tủa và chất bã nước trong, ta có óc đậu hay hoa đậu. Đưa hoa đậu vào khuôn ép. Nhiệt độ của hoa đậu đem ép tốt nhất là 70 – 80°C, nếu để nhiệt độ dưới 60°C thì hoa đậu khó tạo thành bánh, khó kết dính, không định hình được. Thời gian ép thường là 10 phút.

CHIẾT RÓT SỮA ĐẬU NÀNH ĐÓNG CHAI THÀNH PHẨM
Sữa đậu nành được đổ vào bồn chứa liệu và chiết rót ra các chai, hũ. Máy chiết rót sữa đậu nành được làm từ inox 304, không biến dạng do nhiệt độ cao của sữa đậu nành, đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

Liên hệ Công ty KAG Việt Nam
Hotline 0904685252
Địa chỉ số 115 ngõ 509 Vũ Tông Phan — Thanh Xuân — Hà Nội
Website www.maythucphamkag.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét