Thứ Ba, 28 tháng 2, 2023

Tông hợp bí quyết ngâm rượu với trái cây, ngăn ngừa bệnh tật, phục hồi sức khoẻ

 


1. Cách ngâm rượu sim thơm ngon chuẩn Phú Quốc

Để rượu ngon thơm mê ly, bạn cần lựa chọn đúng loại sim mật rừng, có vị ngọt thơm, không nên loại các quả sim còn quá xanh hoặc chín nẫu. Những quả có màu tím căng mọng, chín vừa tới ngâm sẽ ngon nhất. Rửa sim 2-3 nước sao cho sạch hết bụi bẩn còn sót lại, để ráo nước. Sau khi sơ chế, sim tươi được phơi héo hoặc sấy nhẹ ở nhiệt độ thấp để quả sim hơi se lại, tránh tình trạng rượu sim bị chua.

Cũng với tỉ lệ 1:3, tức 1kg sim ứng với 3 lít rượu nếp trắng để ngâm ủ rượu và sim, cho vào bình ủ rượu. Cách ngâm rượu sim rừng nguyên quả như trên cũng vô cùng tiết kiệm thời gian. Rượu có thể sử dụng sau khoảng 3 - 4 tháng.

Lưu ý khi ngâm rượu sim, ngoài việc đảm bảo chất lượng rượu trắng đầu vào đã được lọc khử độc tố thì rượu sim đầu ra cũng nên được lọc bỏ bã bằng Máy lọc rượu vang. Sử dụng Máy Lọc Bã Rượu để loại bỏ 99% bã rượu, cho màu rượu sim đẹp mắt hơn, không còn cặn lắng dưới đáy chai.


2. Rượu nhãn trứ danh miệt vườn Bạc Liêu

Rượu nhãn Bạc Liêu là rượu ngâm quả nhãn trong khạp lớn để nhâm nhi trong các dịp lễ hội lớn trong năm. Nhãn thu hoạch mang về, nhặt bỏ cuống, bỏ hết quả hư thối vì làm ảnh hưởng tới vị rượu, rửa sạch. Nhãn được bóc vỏ, đưa vào TỦ SẤY TRÁI CÂY, sấy khô rồi ngâm theo công thức 1kg nhãn với 1 lít rượu nếp ngon.

Sau đó, cho tất cả vào chum, hũ lớn dùng nắp đậy kín.Rượu nhãn được ngâm từ 1 năm trở lên mới dùng được và hạn dùng từ 1 – 3 năm là ngon nhất, còn nếu để lâu hơn rượu nhãn sẽ mất hương thơm đặc trưng. Để rượu được ngon hơn nên xử lý rượu qua MÁY LỌC RƯỢU nhằm loại bỏ các chất aldehyde, methanol, furfurol… và sau khi ngâm ủ, rượu đưa qua MÁY LÃO HÓA RƯỢU sẽ có hương vị ngon hơn, êm hơn, mềm hơn.


3. Rượu lúa nếp non đặc trưng miền Bắc

Đòng đòng dùng để ngâm rượu phải là bông lúa nếp vì có nhiều sữa và thơm hơn các loại lúa khác.

Bông lúa nằm trong bẹ lá thì nó có màu trắng hơi xanh, còn nếu đòng đã trổ bông ra ngoài thì sẽ có màu xanh của lúa. Để có đòng đòng, thì phải cắt cả thân cây lúa, sau đó về có thể tách riêng hoặc dùng cả để ngâm tạo màu xanh cho rượu.Tách lấy mỗi phần bông lúa nếp non hoặc để cả lá non của cây lúa. Bí quyết làm rượu đòng đòng xanh màu lá mạ: Rượu đòng đòng có chút vị đắng, để có màu xanh đẹp cần ngâm cả lá non, nếu vẫn chưa đủ xanh bạn có thể cho thêm là nếp, xay lá nếp lọc lấy nước bỏ vào ngâm. Rượu dùng để ngâm nên dùng rượu tự nấu bằng Nồi nấu rượu mini và khử andehit bằng Máy lọc rượu sẽ tốt hơn.


Xếp những bông đòng đòng thành từng lớp vào chum cho gọn gàng để tiết kiệm diện tích vì những bông đòng nhẹ hơn rượu, dễ nổi lên trên bề mặt. Đổ rượu nếp đã có vào ngập lớp đòng trong chum, đậy nắp cho kín và để nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời. Để rượu ngâm trong khoảng hơn 100 ngày là có thể sử dụng. Có thể hạ thổ để rượu ngon hơn, an toàn hơn; hoặc dùng Máy lão hóa rượu để rút ngắn thời gian hạ thổ.

4. Công thức ngâm rượu sen Tây Hồ

Bí quyết rượu sen Hồ Tây nằm ở nguyên liệu sen quế còn gọi là sen bách hoa vì bên trong các cánh hoa lớn có hàng trăm cánh nhỏ ôm sát vào nhau - Loại sen này chỉ riêng Hồ Tây mới có. Bóc từng cánh sen, giữ lại đài sen và nhụy sen cùng các hạt trắng (gạo sen) ở đầu nhụy, đây là nơi lưu hương của sen do đó để có được gạo sen ưng ý thì sen phải được hái từ khi mặt trời chưa mọc.

Sau khi tách đài sen, đem phơi một nắng rồi ngâm trong rượu trắng. Nên sử dụng rượu nấu thủ công nồng độ từ 45 độ trở lên, ngâm ủ trong chum sành hoặc chum gốm. Để đảm bảo rượu không có độc tố, làm ảnh hưởng tới sức khỏe nên cho rượu chạy qua Máy lọc rượu trước khi ngâm để giảm nồng độ Aldehyde, Methanol trong rượu

Sau 3-4 tháng, men rượu quyện hương sen cho mùi thơm đặc trưng là có thể uống được. Rượu sen sẽ được đem ra sử dụng sau thời gian ngâm khoảng 6 tháng. Sau khi lên men, rượu trắng hơi ngả sang vàng như nắng sớm, trong vắt, vô cùng đẹp mắt. Hương sen thanh nhã quyện trong rượu nồng khiến cho rượu sen có một mùi thơm đặc trưng khó quên.


5. Rượu chuối hột, chuối rừng tốt cho tiêu hoá

Rượu chuối là một loại rượu được ủ từ những quả chuối hốt chín tươi hoặc chuối hột khô, da số ưa chuộng cách ủ chuối tươi hơn vì rượu giữ được nguyên chất lại đảm bảo vệ sinh. 

Lột vỏ bỏ chuối rồi thái thành từng lát mỏng, mỗi lát dày khoảng 2cm bỏ vào chum, mỗi lớp chuối đổ một lớp đường cát, thường xuyên đảo đều để đường ngấm vào chuối. Muốn rượu chuối nhanh lên men, nên vắt nước cốt chanh vào rồi đậy kín nắp, ủ từ 3-5 ngày cho đến khi chuối lên men.

Khi chuối lên mùi thơm, có nước đặc sánh chảy ra thì mở nắp hũ và đổ hết rượu trắng vào ngâm chung. Thời gian ngâm ủ rượu chuối khoảng 15-30 ngày thì có thể dùng được.

Sau khi rượu chuối đã tan thành nước, tiến hành lọc bỏ bã chuối bằng Máy lọc bã rượu vang, phần rượu thành phẩm được lọc ra đổ riêng vào một chiếc bình khác để sử dụng.


6. Ổi ngâm rượu giảm cholesterol trong máu, tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ tim mạch

Ổi chín (ổi găng, ổi mỡ) rửa sạch, loại bỏ quả dập nát, chọn quả có màu sáng, chín đều vài rửa sạch, để ráo nước rồi dùng dao cắt bỏ phần cuống và núm quả. Ổi để nguyên vỏ, có thể ngâm cả quả hoặc bổ đôi đều được

Rượu nên dùng rượu độ cao từ 35 – 38 độ đã được xử lý độc tố bởi Máy Lọc Rượu nhằm giảm bớt tác hại do Aldehyde, Methanol gây ra 

Cho ổi vào bình ngâm cùng rượu theo tỉ lệ 1:1:0,3 tức là 1 kg ổi ngâm 1 lít rượu và 300g đường phèn, đậy kín nắp bình rồi để nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Rượu ổi có thể uống sau 6 tháng – 1 năm ngâm ủ. Để rượu trong và đẹp mắt, không có cặn lắng, hạt ổi, cặn lơ lửng thì cho rượu lọc qua Máy lọc rượu thuốc, rượu ngâm.


LIÊN HỆ KAG VIỆT NAM

HOTLINE 0904685252

ĐỊA CHỈ 115 NGÕ 509 VŨ TÔNG PHAN - THANH XUÂN - HÀ NỘI

WEBSITE https://maythucphamkag.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét