Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2023

Cách chế biến thạch rau câu, thạch sữa chua, thạch con cá dẻo vệ sinh thực phẩm

 Thạch rau câu là thực phẩm được sử dụng phổ biến, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày cho mọi đối tượng khách hàng. Các loại rau câu trước khi được đưa ra thị trường đều trải qua những công đoạn sản xuất khắt khe để đạt được chất lượng tốt nhất. 

Quy trình sản xuất thạch rau câu, thành sữa chua, thạch gói

Nguyên liệu sản xuất thạch rau câu

Thạch rau câu có những thành phần nguyên liệu chính là bột rau câu, đường kính, các loại hương liệu tạo màu, tạo vị. Bên cạnh đó, các loại phụ gia giúp cải thiện hương vị và kết cấu của sản phẩm cũng là yếu tố quan trọng như chất tạo độ ẩm, chất chống khô cứng, chất làm bột, chất thay đội độ axit, kiềm….

Các nguyên liệu đầu vào được lựa chọn kỹ lưỡng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cân đo đong đếm cẩn thận theo công thức.

Phối trộn, làm đông thạch

Nguyên liệu được phối trộn theo tỉ lệ của từng loại thạch, đưa vào Nồi nấu thạch cánh khuấy và thêm nước. Nồi nấu thạch là nồi inox có 3 lớp kèm cánh khuấy bằng điện giúp dung dịch không bị vón cục, không cháy dính đáy nồi.

Video chế biến thạch sương sáo



Một số loại thạch cần bảo quản trong dung dịch nước đường, giúp sản phẩm có thời gian sử dụng lâu dài mà không cần dùng chất bảo quản. Dung dịch nước đường được nấu từ đường và nước trong nồi gia nhiệt cánh khuấy, để nguội rồi đưa vào đóng gói cùng thạch thành phẩm.

Tạo khuôn, chiết rót và đóng gói thạch thành phẩm

Khi dung dịch thạch bắt đầu đặc lại, sánh mịn thì đưa sang hệ thống chiết rót, đóng gói cho phù hợp. Đây là công đoạn quan trọng trong quá trình sản xuất thạch, nhằm mục đích định hình cho sản phẩm.

Thạch được đổ ra khuôn nhiều hình dạng khác nhau, để nguội cho đông lại rồi cắt thành miếng nhỏ, đóng gói vào hũ, túi. Lưu ý khi chiết rót nên sử dụng Máy chiết rót thạch để định lượng chính xác, tránh việc chiết quá vơi hoặc rót quá đầy sẽ bị tràn làm hao hụt và màng dán miệng ly bị căng phồng, sản phẩm không đạt yêu cầu.

Hệ Thống Dây chuyền thiết bị sản xuất Thạch sa, Thạch dẻo, Thạch sữa chua

Nồi nấu nước cốt, nồi nấu thạch kèm sọt lưới

Để đáp ứng nhu cầu nấu thạch công suất lớn, Nồi nấu thạch kèm sót lưới được sản xuất để đáp ứng nhu cầu nấu 100L, 200L, 500L... mỗi mẻ mà không tốn nhiều thời gian, đồng bộ cùng các thiết bị khác trong dây chuyền sản xuất thạch. Nồi có cấu tạo nhiều lớp cách nhiệt, chống nóng, không làm bén, cháy nguyên liệu bên trong như các nồi nấu 1 lớp khác. Thiết kế gia nhiệt gián tiếp cũng góp phần tiết kiệm điện năng tiêu thụ trong việc làm nóng, giữ nhiệt.

Nồi cô đặc thạch jelly, Nồi cô cánh khuấy

Nồi cô thạchNồi gia nhiệt 3 lớp kèm cánh khuấy, được làm từ ino304 cao cấp, độ bền cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nồi cô thạch bằng điện có khả năng ninh nấu lá cây thạch và cô đặc thạch, sản phẩm kết hợp 2 trong 1 vừa tiết kiệm chi phí vừa giảm thiểu diện tích nhà xưởng.

Đặc điểm nổi bật của Nồi nấu thạch sương sáo là khả năng TỰ ĐỘNG ĐIỀU KHIỂN thời gian, nhiệt độ, theo cài đặt của người dùng. Motor khuấy mạnh mẽ, bền bỉ và tiết kiệm điện. Nồi nấu thạch có van xả lớn dưới đáy, dễ dàng đưa thạch ra và đóng hộp thạch trực tiếp từ van, dễ dàng, an toàn và thuận tiện, không phải múc thạch như các phương pháp thủ công khác.

Máy lọc bã thạch, lọc cặn chuyên dụng

Máy lọc bã được thiết kế hệ thống lọc micron siêu nhỏ, giúp lọc bỏ các phần bã của cây lá thạch, lá cây sương sâm, cây tiên thảo... hoặc lọc bã trái cây - nguyên liệu tạo hương vị và màu sắc cho thạch. Nhờ khả năng siêu lọc, thạch thành phẩm sẽ sánh mịn và mềm, trong suốt, không có chứa cặn hoặc vẩn đục dưới đáy.

Máy chiết rót thạch, Máy chiết rót dung dịch đặc

Thạch sương sáo, thạch đen sau khi đun xong có thể sử dụng van xả đáy dưới đáy nồi để chiết rót ra khuôn, hộp, hũ; tuy nhiên cách làm này sẽ khiên thạch thành phẩm không được đẹp mắt, có bọt khí,  thạch không đồng đều về dung tích… Máy chiết rót thạchmáy chiết rót tự động đa chức năng kiểu pittông với 2 vòi chiết định lượng. Máy chiết rót dung dịch đặc 2 vòi dễ dàng sử dụng, dễ điều khiển, thao tác đơn giản, lượng chiết rót chính xác, bảo dưỡng thuận tiện. Máy chiết thạch rau câu 2 vòi đáp ứng việc chiết rót thạch một cách nhanh chóng, đồng đều, đặc biệt với các loại thạch có bao bì kích thước nhỏ, không thể chiết rót trực tiếp từ nồi nấu vì rất mất thời gian, cần phải dùng tới Máy chiết piston chuyên dụng.


Liên hệ KAG Việt Nam để được tư vấn và báo giá các thiết bị sản xuất thực phẩm, chế biến dược liệu

Hotline 090.468.5252

Địa chỉ 115 ngõ 509 Vũ Tông Phan - Thanh Xuân - Hà Nội

Website www.maythucphamkag.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét