Thứ Ba, 7 tháng 3, 2023

4 cách chế biến thuốc đông y ngâm chân lưu thông khí huyết, cải thiện giấc ngủ

 

Dược liệu, thảo mộc ngâm chân có tác dụng như thế nào

Ngâm chân kết hợp xoa bóp gan bàn chân có thể phòng trách và điều trị nhiều loại bệnh. Theo góc độ liệu pháp y học tự nhiên, dưới da chân có rất nhiều đầu dây thần kinh có liên quan tới các tuyến và cơ quan trong cơ thể, do đó, việc dùng tay chà xát nóng gan bàn chân có thể thúc đẩy các cơ quan hoạt động tốt hơn.

Theo quan niệm y học cổ truyền, lục phủ ngũ tạng có các vùng tương ứng trên lòng bàn chân và nhiều nghiên cứu chứng minh các huyệt vị trên lòng bàn chân liên quan tới toàn thân, kích thích gan bàn chân khiến các đầu dây thần kinh hưng phấn, thúc đẩy hoạt động của thần kinh và các tuyến nội tiết, khiến đầu óc minh mẫn, làm chậm quá trình giảm trí nhớ ở người cao tuổi.


Ngâm chân trong nước ấm cùng dược liệu, thảo mộc giúp lưu thông khí huyết, tăng tính đàn hồi cho mạch máu, chữa trị hữu hiệu các chứng đau đầu, chóng mặt, mất ngủ. Đồng thời làm giảm đau nhức xương khớp, giảm triệu chứng viêm khớp, nâng cao sức đề kháng.

Các loại dược liệu ngâm chân

Dược liệu sấy khô đóng gói

Dược liệu, thảo mộc đóng gói sau khi được sơ chế, sấy khô là cách thức cơ bản và đơn giản nhất. Nhưng lại mất thời gian đun nấu, hoặc cho trực tiếp vào nước ngâm chân cũng không ngâm nhiều dược tính


Cao thuốc ngâm chân

Đây là dạng cao lỏng thường được chiết trong chai, lọ, dễ dàng sử dụng chỉ cần hoà cao thuốc vào nước ấm để dùng ngâm chân. Cao lỏng ngâm chân chế biến từ nhiều loại dược liệu khác nhau, đun trong thời gian dài để cao hơi sánh mịn thì chiết vào chai bảo quản, dùng được lâu dài.

Thảo mộc ngâm chân dạng tụi lọc hoặc bột thuốc

Dạng túi lọc và dạng bột thuốc là hai loại sản phẩm phổ biến được người sử dụng ưa chuộng bởi tiện dụng và hiệu quả cao. Dược liệu sau khi sơ chế, sấy khô sẽ được đưa vào thái nhỏ hoặc nghiền mịn thành dạng bột để phù hợp với từng quy cách đóng gói.


Phương pháp sản xuất Dược liệu ngâm chân đóng gói sẵn

Chuẩn bị nguyên liệu

Dược liệu, thảo mộc như gừng, ngải cứu, quế, mùi già… được rửa sạch, để ráo nước rồi đưa đi sơ chế, thái nhỏ, bỏ tạp chất.

Sấy khô

Sau khi chuẩn bị nguyên liệu được đưa đi sấy khô, và đưa vào bao gói thành gói ngâm chân thảo dược.

Hoặc sau khi sấy thì thái nhỏ, nghiền nhỏ thành bột ngâm chân, túi lọc ngâm chân.

Tham khảo Tủ sấy dược liệu 12 khay, 20 khay, Máy sấy thuốc Đông y đa năng




Cô dược liệu

Nếu chế biến thành dạng cao thì dược liệu có thể dùng ở dạng tươi, cho trực tiếp vào Nồi nấu dược liệu trong thời gian dài, tiếp tục đưa sang Nồi cô cao cánh khuấy tạo thành cao lỏng ngâm chân. Cao lỏng được chiết rót vào hũ thuỷ tinh, lọ thuỷ tinh tối màu cho thời gian sử dụng dài hơn.

Tham khảo Bộ Nồi nấu dược liệu, Nồi cô cao cánh khuấy


Liên hệ Công ty CP Công nghệ KAG Việt Nam

Hotline 0904685252

Địa chỉ 115 ngõ 509 Vũ Tông Phan – Thanh Xuân – Hà Nội

Website http://www.maythucphamkag.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét