Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2023

Công thức làm Kẹo ngậm ho, Kẹo que thảo mộc, Viên ngậm dược liệu Đông y

 

Vì sao Kẹo Dược liệu, Kẹo ngậm ho được ưa chuộng

- Chứa nhiều cao dược liệu trong mỗi viên ngậm nên hiệu quả điều trị cao

- Viên dễ tan, giải phóng cao thuốc dễ dàng, phát huy nhanh tác dụng


- Vị ngon, mùi thơm dược liệu, tạo cảm giác dễ chịu khi ngậm

- Phát huy công năng Bổ phế, trừ ho, hóa đờm. Đồng thời, phát huy tác dụng tại chỗ, nhanh chóng làm dịu họng, giảm ngứa rát họng, giảm ho.

- Hỗ trợ điều trị viêm họng nhờ tác dụng kháng khuẩn tại chỗ. Giúp mau lành niêm mạc, giảm viêm loét do kích thích tái tạo niêm mạc mới làm lành vết thương.

- Sản phẩm được đóng gói nhỏ gọn, tiện mang theo người dưới dạng kẹo cứng, viên ngậm hoặc kẹo que, kẹo mút

Quy trình sản xuất kẹo dược liệu, kẹo trị ho

Thời gian gần đây, dược liệu Đông y, thảo mộc trị bệnh được đưa vào sử dụng nhiều trong cuộc sống thường ngày, đặc biệt là các loại kẹo ngậm ho, kẹo dược liệu, kẹo ô mai… Kẹo dược liệu, kẹo ngâm ho thường sử dụng đường Isomalt, ưu điểm lớn nhất của Isomalt là không làm sâu răng và dùng được cho bệnh nhân tiểu đường, béo phì, thừa cân có thể ăn những thực phẩm chứa đường Isomalt.

Bước 1: Nấu siro ho dược liệu

Cho các nguyên liệu như quất, chanh, gừng, bạc hà… vào Máy rửa dược liệu. Sau khi làm sạch, để rao nước và đưa vào nồi ninh thuốc (nồi nấu thuốc), bật công tắc, điều chỉnh thời gian và nhiệt độ thích hợp. Thời gian ninh dược liệu thường từ 2 - 4 giờ vì các nguyên liệu ở dạng thân, lá, cành nhỏ.

Bước 2: Cô đặc siro

Tiến hành lọc bã thuốc bằng Máy lọc dược liệu và bơm nước thảo dược đã nấu sôi vào Nồi gia nhiệt có cánh khuấy. Công đoạn này chỉ cần lưu ý khi nước thuốc sôi thì hớt bỏ bọt cho cao được đều, quánh hơn. Nồi cô dược liệu sẽ nấu siro đặc và hơi sánh, khi nhỏ vào nước ko bị tan mà đông cứng lại khi đó đưa sang công đoạn tạo hình.


Bước 3: Rót và khuôn tao hình viên ngâm, viên kẹo

Siro dược liệu được rót vào khuôn có tạo hình viên kẹo, viên ngậm, đưa vào phòng lạnh để cô cứng lại, đồng thời giúp bay hơi ẩm để keo được bảo quản lâu hơn, tránh nấm mốc.

Bước 4: Đóng gói sản phẩm

Sau quá trình tao hình, kẹo ho, kẹo viên ngậm được đóng gói, bao gói chuẩn bị đưa ra thị trường.


Liên hệ KAG Việt Nam để được tư vấn và báo giá hệ thống sản xuất, chế biến dược phẩm

Công ty KAG Việt Nam chuyên cung cấp các thiết bị trong sản xuất, chế biến dược phẩm như Nồi ninh cao, Nồi cô cao, Nồi cô cao đặc, Máy vo viên hoàn, Máy rửa dược liệu, Máy nghiền dược liệu...

Liên hệ 090 468 5252

Địa chỉ 115 ngõ 509 Vũ Tông Phan - Thanh Xuân - Hà Nội

Website www.maythucphamkag.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét