Thứ Hai, 27 tháng 3, 2023

Kẹo dẻo gummy, kẹo dẻo chip chip được sản xuất như thế nào

Kẹo dẻo còn được gọi là Gummy Candy. Là loại kẹo được làm từ gelatin, hương liệu, màu thực phẩm và đường. Chúng có thể làm thành nhiều hình dạng khác nhau. Bạn có thể thấy chúng ở rất nhiều hình dạng như hình tròn, oval, hình trái cây cho đến hình chú khủng long. Trong các hình dạng trên thì nổi tiếng nhất là kẹo dẻo có hình gấu, còn được gọi là Gummy bear.

Quy trình sản xuất kẹo dẻo

Phối trộn nguyên liệu

Kẹo dẻo thường được sản xuất với các thiết bị công nghiệp có công suất lớn, mỗi mẻ cho hàng chục hàng trăm kg kẹo dẻo. Để làm kẹo, các thành phần như siro, đường, bột ngô, gelatin, màu thực phẩm, hương liệu và nước, được trộn thành dung dịch trong Nồi sên kẹo cánh vét.

Nồi nấu kẹo được đun nóng ở nhiệt độ 110 – 120 độ C, phối trộn thành dung dịch đặc sệt, dạng keo, thì chuyển qua Máy chiết rót để rót vào khuôn tạo hình.

Vào khuôn, tạo hình kẹo

Trước khi cho hỗn hợp sệt vào, các khuôn sẽ được lót bằng tinh bột ngô, ngăn không cho kẹo dẻo dính vào khuôn. Dung dịch đặc được chiết rót vào khuôn, tạo thành các hình dạng như hình gấu, thỏ, trái cây, hình vuông, tròn…

Làm lạnh và tách khuôn

Khuôn kẹo được vào phòng làm lạnh ở nhiệt độ 18 – 20 độ C trong 24 giờ để keo co lại, khô và bảo quản được lâu dài hơn. Tiếp đến, kẹo dẻo được tách ra khỏi khuôn và cho vào Máy đánh bóng dạng lồng quay.

Làm bóng kẹo

Kẹo dẻo được đưa vào Máy đánh bóng và phủ một lớp dầu thực phẩm nhẹ, hấp thụ tinh bột ngô còn sót lại trên bề mặt kẹo và giữ cho kẹo dẻo mềm và sáng bóng.

Đóng gói

Tiếp theo, kẹo dẻo đã sẵn sàng để được đóng gói vào hũ nhựa, viền mí nắp nhôm cho kín và bán ra thị trường.

Thiết bị sản xuất kẹo dẻo, kẹo gummy

1. Nồi sên kẹo, nồi phối trộn kẹo

2. Máy đánh bóng kẹo

3. Máy viền mí nắp nhôm

Liên hệ KAG Việt Nam - Máy và Công Nghệ

Hotline 0904685252

Địa chỉ 115 ngõ 509 Vũ Tông Phan - Thanh Xuân - Hà Nội

Website www.maythucphamkag.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét