Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2023

Các lỗi thường mắc phải khi sử dụng thùng sồi ủ rượu

Bảo quản thùng gỗ sồi khi chưa dùng tới

Để bảo quản chúng đúng cách thì cần lên kế hoạch xem lúc nào sử dụng lại. Bởi thời gian sẽ phụ thuộc vào cách bảo quản. Mỗi phương pháp bảo quản sẽ phù hợp với mỗi thời gian khác nhau.

Nếu bảo quản thùng trên 1 tháng bạn nên đổ một chút nước vào thùng để ngâm, lượng nước khoảng 1 – 2 lít. Đồng thời cần thường xuyên thay nước (khoảng 10 ngày thay 1 lần). Chú ý nên bọc cẩn thận thùng bằng nilong để tránh việc co ngót của gỗ khi khi không sử dụng.

Làm khô thùng gỗ sồi khoảng 1 tuần hoặc 1 tháng trước khi đưa vào lượt ngâm tiếp theo. Và nên tráng qua 1 lần nước sôi để loại bỏ các vi khuẩn tích tụ trong nhiều ngày.
Nếu thời gian nghỉ lâu, bạn cần rửa sạch mọi thứ, sau đó làm khô rồi cất những nơi thoáng mát. Khi muốn sử dụng thì cần rửa lại sạch sẽ bằng nước sôi sau đó để ráo và kiểm tra một lượt. Nếu không có vấn đề gì thì tiếp tục đưa vào ngâm ủ.

Ngoài ra còn một cách để bảo quản dài hạn, đó chính là bọc trong màng nhựa trong hộp carton. Điều này giúp thùng gỗ đẹp như mới nhưng phần bên trong sản phẩm sẽ cần được kiểm tra nếu muốn tiếp tục đưa vào ngâm mẻ mới.

Như vậy, trên đây là thông tin hướng dẫn bảo quản thùng gỗ sồi khi chưa dùng tới. Chúc các bạn có thể bảo quản thùng của mình một cách tốt nhất; đồng thì chúc bạn ngâm được những mẻ rượu chất lượng, chuẩn thùng gỗ sồi.

Lỗi thường gặp nếu không bảo quản đúng cách

Khi thùng đã trải qua 1 vài lần ngâm mà bạn không có thời gian chăm sóc. Đồng thời bỏ nó sang một bên thì rất có thể gây ẩm mốc nếu độ ẩm quá cao. Với việc làm này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thùng. Có thể phải vứt bỏ hoàn toàn thùng nếu bị quá nặng; nếu bị nhẹ sẽ cần phải đưa đến nơi cung cấp rồi nhờ họ bảo dưỡng, bảo hành thùng. 

Còn với thời tiết quá hanh khô nếu không được bảo quản kỹ sẽ gây nứt vỡ, rò rỉ. Đồng thời cũng sẽ là điều kiện thuận lợi để các con mối con mọt phá hoại thùng sồi.

Thùng gỗ sồi dùng được bao lâu

Một thùng gỗ sồi dùng trung bình 15 – 20 năm, hoặc có thể lâu hơn. Bạn có thể sử dụng nó bao lâu tùy thích miễn là nó không bị rò. Mỗi thùng gỗ sồi có thể ngâm tối đa là 5 lần. Từ sau 5 lần trở đi tinh chất trong gỗ sẽ không còn nên không thùng sồi không còn tác dụng ngâm ủ. Thay vào đó, thùng sồi được  dùng để bảo quản hoặc đựng rượu thành phẩm hay dùng để trang trí ở phòng khách, quầy bar, sân vườn nhằm tăng thêm vẻ ấm cúng, sang trọng cho không gian.

Nên ngâm ủ rượu Sồi trong bao lâu để có thể sử dụng

Các sản phẩm thùng rượu gỗ Sồi khi được ngâm ủ hoàn toàn tự nhiên không thêm bất kỳ hương liệu hay các chất nào vào trong quá trình ngâm ủ, chính vì vậy thời gian ngâm ủ rượu sẽ kéo dài hơn nhiều so với nhiều loại rượu hiện nay trên thị trường.

Với từng loại rượu khác nhau sẽ có những thời gian ủ cũng như quy trình ủ rượu Sồi khác nhau, nhờ vậy mà hương vị trong từng chai rượu Sồi thường khác nhau. Bên cạnh đó dựa vào kích thước của thùng mà thời gian ngâm ủ rượu cũng trở nên khác nhau.

- Các thùng rượu Sồi 5L - 30L thường có dung tích nhỏ nên thời gian ngâm ủ cũng khá nhanh, từ 3 - 6 tháng là hoàn toàn có thể sử dụng được.

- Các thùng rượu gỗ có dung tích lớn hơn từ 50L - 500L thường có thời gian ngâm ủ dài hơn kéo dài tới 2 - 3 năm. 

Để chọn mua Thùng rượu chuẩn gỗ sồi châu Âu, bạn liên hệ KAG Việt Nam - với hơn 10 năm phát triển và khẳng định vi thế của mình trên thị trường, KAG cam kết mang tới những sản phẩm giá trị nhất tới tay khách hàng.

Hotline 0904685252

Địa chỉ 115 ngõ 509 Vũ Tông Phan - Thanh Xuân - Hà Nội

Website www.maythucphamkag.com



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét