Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2023

Ứng dụng sóng siêu âm và từ trường làm già rượu thuốc, rượu dược liệu

 Nhiều cơ sở sản xuất rượu vang, rượu trắng, rượu thuốc dược liệu đang sử dụng Máy lão hoá nhằm rút ngắn thời gian ngâm ủ rượu.

Thông thường quá trình ngâm rượu mất nhiều thời gian, vài tháng đến vài năm, nhưng nhờ vào thiết bị làm già tuổi rượu thúc đẩy các phảm ứng cơ học và hoá học, quá trình này chỉ diễn ra trong vài giờ. Các sản phẩm rượu chưng cất được xử lý bằng máy lão hoá cho hương vị đậm đà, các chỉ sổ lý hoá về Methanol, Ethanol, Furfurol… cho kết quả như rượu đã ủ lâu năm.


Công nghệ lão hóa rượu bằng siêu âm và từ trường còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên, chúng lại được sử dụng khá phổ biến trong các nhà máy sản xuất rượu trên thế giới. Công nghệ này đã được cấp bằng sáng chế số US2086891A  ngày 13 tháng 7 năm 1937 tại Hoa Kỳ. Bằng sáng chế được áp dụng trong phạm vi toàn cầu.

Sóng siêu âm đã được ứng dụng nhiều trong ngành thực phẩm như trộn và đồng nhất, nhũ hoá thực phẩm; làm lão hoá, oxy hoá, làm chín thực phẩm;  thay đổi kết cấu và chiết xuất hương vị; làm mềm thịt...

Áp dụng tương tự, nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng rượu được lão hoá bằng sóng siêu âm có khả năng đẩy nhanh quá trình oxy hóa, làm lão hóa rượu mới chưng cất với thời gian rất ngắn đã cho ra chất lượng rượu tương đương với viêc hạ thổ trong nhiều năm. Đây là công nghệ ưu việt giúp cho các nhà sản xuất rượu nâng cao chất lượng đồ uống, còn mang lại giá trị kinh tế khi giảm đáng kể mặt bằng lưu trữ ngâm ủ, giảm đầu tư thiết bị, dụng cụ chứa đựng, giảm nhân công và tăng hiệu quả sử dụng vốn.

Việc sử dụng nguồn năng lượng cơ học của từ trường và sóng siêu âm tác động trực tiếp vào dung dịch rượu làm cho các phân tử có trong dung dịch dao động phức hợp theo những biên độ tương ứng. Quá trình dao động, ngoài việc làm giảm sức căng mặt ngoài chất lỏng, các phân tử trượt trên bề mặt của nhau tạo khe hở, hình thành các bong bóng khí. Bóng khí nổ ra giải phóng nguồn năng lượng và áp suất lớn cùng với dòng dịch chuyển cho các phân tử. Bằng tác nhân vật lý để chuyển hóa hóa học, quá trình oxy hóa xảy ra nhanh và mãnh liệt thúc đẩy tốc độ lão hóa làm cho đồ uống vừa mới chưng cất mang đầy đủ đặc tính của loại đồ uống lâu đời.

Máy loã hoá rượu, Máy làm già tuổi rượu của KAG Việt Nam đã được kiểm định và chứng nhận đạt yêu cầu chất lượng. Để được tư vấn và báo giá chi tiết sản phẩm, liên hệ KAG Việt Nam 

Công ty CP Công Nghệ KAG Việt Nam

Hotline 090.468.5252

Địa chỉ 509/115 Vũ Tông Phan – Thanh Xuân – Hà Nội

Website www.maythucphamkag.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét