Thứ Sáu, 24 tháng 7, 2020

Rượu Truyền Thống Hà Nội đi lên từ hộ gia đình nhỏ, lẻ

Hộ kinh doanh sản xuất Rượu truyền thống Hà Nội ở huyện Phúc Thọ là khách hàng lâu năm của KAG Việt Nam, đã mạnh dạn đầu tư vào sản xuất theo hướng hiện đại, tiên tiến. Toàn bộ xưởng sản xuất đều được trang bị đầy đủ từ hệ thống ủ men, chưng cất rượu, lọc rượu, ngâm ủ, chiết rót – đóng dán nhãn.

Nâng cao sản phẩm rượu nếp truyền thống

Mong muốn góp phần nhỏ vào việc gìn giữ và phát triển rượu truyền thống của người Việt, anh Phát cùng gia đình mở rộng và nâng cấp xưởng sản xuất rượu, đưa rượu truyền thống tiếp cận không chỉ tới người tiêu dùng trong huyện mà toàn tỉnh, thành phố.

Dư án của anh đầu tư hơn 100 triệu đồng, với đầy đủ các yêu cầu về trang thiết bị, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, 04 sản phẩm rượu hàng đầu của cơ sở Rượu Truyền Thống Hà Nội cũng đã được kiểm nghiệm, cho kết quả tốt.

Cùng KAG Việt Nam tham quan và tìm hiểu hệ thống sản xuất của Cơ sở Rượu Truyền Thống Hà Nội và lắng nghe chia sẻ từ những kinh nghiệm của anh Phát.

Đưa sản phẩm rượu truyền thống, rượu ngâm thuốc vươn xa

“Ban đầu làm nhỏ lẻ bán cho bà con trong vùng thì không đủ cung cấp vì cả khu có mỗi nhà tôi nấu rượu. Thế rồi tôi có thấy người ta dùng Nồi nấu rượu loại dùng điện, vừa nhanh vừa nhàn, tính toán lâu dài thấy cũng vẫn lãi lời kha khá thì tôi quyết định đầu tư, mới đầu dùng loại mini 20 – 30kg thôi”. Đây được cho là bước đầu đưa cơ sở rượu tiếp cận phương pháp sản xuất rượu hiện đại.

Anh Phát cho biết thêm, tới năm 2020 anh mạnh dạn đầu tư thêm dây chuyền chiết rót đóng chai, dán tem nhãn theo đúng yêu cầu Thông tư 15/2020/TT-BCT của Bộ Công Thương, đúng và đủ điều kiện để đưa rượu ra thị trường trong nước. Hiện nay hệ thống sản xuất rượu của cơ sở Rượu Truyền Thống Hà Nội gồm có:

Hệ thống Chưng cất rượu

Hệ thống này bao gồm Tủ Cơm Công NghiệpNồi Nấu Rượu.

Tủ nấu cơm công nghiệp với thiết kế nhiều khay chứa với sức chứa 3 – 5kg gạo/ khay, thuận tiện trong việc nấu cơm rượu, nấu nhiều loại nguyên liệu rượu cùng một lúc. Điểm đặc biệt của sản phẩm là trong suốt quá trình nấu, người dùng không cần phải khuấy đảo cơm, không sợ khê cháy. Cài đặt thời gian, đổ gạo, thêm nước và chờ khi cơm chín là có thể đem đi ủ men, không hề vất vả như nấu củi.

Nồi nấu rượu cũng có cấu tạo và nguyên lý hoạt động như các nồi nấu rượu truyền thống nhưng với nguồn điện 220/380V và cải tiến nồi với 3 lớp đáy giúp cơm rượu nhanh chín, không khê cháy. Tích hợp với Nồi nấu rượu là hệ thống tủ điện tự động có chức năng cài đặt thời gian, nhiệt độ sôi, nhiệt độ nóng, giúp bạn tiết kiệm công sức và thời gian.

Thông tin chi tiết Nồi nấu rượu bằng điện xem tại đây!

Thiết bị lọc – khử độc tố

Thiết bị lọc độc tố là Máy lọc rượu, một trong thiết bị tiên tiến nhất hiện nay, có khả năng lọc rượu, loại bỏ cặn lơ lửng, làm rượu trong hơn, đẹp hơn khi đóng chai; đồng thời giảm bớt hàm lượng độc tố, các chất gây hại tới sức khỏe xuống dưới ngưỡng gây hại.

Máy lọc rượu gồm 2 bộ phận chính là các cột inox chứa vật liệu lọc đa tầng, để giảm thiểu các chất độc, giúp người sử dụng không đau đầu, khá nước sau khi dùng rượu. Bộ phận thứ hai là các cột lọc trong chứa lõi lọc PP với kích thước lọc tính bằng micromet, có khả năng loại bỏ cám gạo, váng rượu… còn sót trong quá trình chưng cất, để rượu đóng chai trở nên trong suốt, tăng tính thẩm mỹ.

Dây chuyền chiết rót, đóng nắp chai

Thiết bị chiết rót, đóng nắp chai rượu là thiết bị không thể thiếu trong quy trình sản xuất rượu hiện đại. Tuy nhiên để phù hợp với các cơ sở nhỏ lẻ, quy mô hộ gia đình, KAG Việt Nam đem tới cho người sử dụng Máy chiết rót rượu thủ công, không tiêu hao điện năng, đảm bảo vệ sinh bởi nguyên liệu inox 304, năng suất gấp 4 lần khi chiết tay và độ chính xác lên đến 90%.

Đi kèm đó là thiết bị đóng siết nắp chai, dành cho các mẫu chai thủy tinh từ 300ml – 1000ml, dạng nắp xoáy. Thiết bị đóng nắp này dễ dàng sử dụng, chỉ cần 1 nhân công để hoàn thành công việc mà không tốn công sức, năng suất cũng tăng cao hơn khi sử dụng dụng cụ đóng nắp thủ công thông thường.

LIÊN HỆ CÔNG TY CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

SĐT 0904685252 / ZALO 0904685252

ĐỊA CHỈ SỐ 115 NGÕ 509 VŨ TÔNG PHAN - THANH XUÂN - HÀ NỘI

WEBSITE WWW.MAYTHUCPHAMKAG.COM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét