Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2020

Công nghệ làm sạch thiết bị công nghiệp, bề mặt kim loại bằng đá khô, băng khô

 Công nghệ làm sạch bằng đá CO2 còn được gọi với cái tên khác đó là làm sạch bằng nhiệt độ siêu thấp và cũng là một trong những phương pháp nên sử dụng các phần tử đó cùng với gia tốc và tốc độ siêu âm, mà chưa cộng thêm phần nhiệt độ thấp của máy để có thể đánh bật được các vết bẩn.

Hình ảnh trước và sau khi được làm sạch của đông cơ bám dầu mỡ

Tìm hiểu công nghệ khử sạch bằng đá khô CO2

Nhờ vào tốc độ và mức nhiệt độ của những loại phần tử đá này, máy bắn đá khô CO2 sẽ tạo ra được nhiều vụ nổ siêu nhỏ trên khoảng bề mặt mà bạn đang cần khử sạch, từ đó phá vỡ được mảnh cấu trúc đối với các loại chất bẩn bám trên bề mặt.

Cơ chế làm sạch động cơ của CO2 gồm 3 giai đoạn chính

 - Động lực học: Qua máy vệ sinh bằng băng khô, những viên đá khô CO2 được gia tốc trong vòi phun khí nén và đập vào bề mặt thiết bị với vận tốc âm thanh, chúng bẻ gãy và đánh bật lớp bám bên ngoài trên bề mặt cần được xử lý.

 - Nhiệt học: Nhiệt độ thấp của những viên đá khô, băng khô, đá CO2 (-79° C) làm cho lớp bám ngoài trở nên giòn, đột ngột co lại và tách ra khỏi bề mặt cần làm sạch. Nhiệt độ thấp cho phép đá khô CO2 xuyên qua lớp bám ngoài, bẻ gãy và đánh bật mảng bám.

 - Thăng hoa CO2: Đá khô CO2 xuyên qua lớp mảng bám ngoài và ngay lập tức thăng hoa (chuyển trực tiếp từ dạng rắn sang dạng khí). Điều này dẫn đến thể tích tăng lên 700 lần tạo nên một hiệu ứng nổ đánh bật lớp mảng bám ngoài ra khỏi bề mặt.

Ưu điểm của công nghệ khử sạch bằng đá khô CO2

Không làm ướt vật liệu làm sạch

Đây là ưu điểm nổi bật nhất của phương pháp làm sạch bằng băng khô, vì đá khô thăng hoa thành khí carbon dioxide vào khí quyển, không thải ra nước thải, không tồn dư chất thải. Quá trình làm sạch kết thúc sẽ có bụi bẩn rơi xuống sàn nhà và có thể được thu gom dễ dàng bằng máy hút bụi hoặc quét, cuốn trôi theo nước.

Làm sạch từng chi tiết một cách kỹ lưỡng

Ở tại những ngóc ngách của thiết bị bạn đang muốn khử sạch bằng các biện pháp bình thường. Nhưng cùng với sự phát triển và sắp xếp linh hoạt giữa các đầu vòi thì sự khó khăn đó sẽ trở lên đơn giản hơn rất nhiều trong quá trình sử dụng bằng một phương pháp khá đơn giản và phổ biến để khử sạch bằng đá khô.

Bề mặt nhanh chóng được làm sạch chỉ trong vài giây

Không làm sờn hoặc ăn mòn

Các viên băng khô, đá khô được bắn ra có kích thước siêu nhỏ, chỉ như đầu bút bi nên không bị làm sờn, đứt gãy hay gây ra hỏng hóc trong quá trình làm sạch.

Không tháo gỡ máy móc, dây chuyền sản xuất

Quá trình làm sạch có thể được thực hiện ngay khi các bộ phận được gắn trên máy, dây chuyền, tức là làm sạch tại chỗ. Và thời gian ngừng hoạt động của dây chuyển sản xuất cũng được rút ngắn, không bị lãng phi thời gian trong quá trình vệ sinh làm sạch và không làm ảnh hưởng tới nguồn điện, giảm thiểu tối đa khả năng gây cháy nổ.

Không hóa chất, không chất mài mòn, không có nước thải

Công nghệ làm sạch bằng Máy phun đá khô không xuât hiện hiện tượng mài mòn, ăn mòn trong quá trình thổi phun như các phương pháp trước đây. Bên cạnh đó, CO2 sau khi tiếp xúc với bề mặt vết bẩn thăng hoa, không gây ô nhiễm môi trường, giảm chi phí thu gom chất thải. Sử dụng THIẾT BỊ LÀM SẠCH BẰNG ĐÁ KHÔ CO2 là phương pháp làm sạch thân thiện với  môi trường, an toàn và kinh tế dành cho mọi doanh nghiệp, cơ sở sản xuất.

Chi phí làm sạch giảm đáng kể

Lượng lao động để làm sạch và bảo trì các dây chuyền lắp ráp/ máy móc  được giảm đáng kể, chỉ với 1 NGƯỜI để hoàn thành quá trình làm sạch bằng đá khô CO2. Quy trình làm sạch đơn giản hơn so với phương pháp làm sạch bằng cát như không phải thu gom cát, phơi cát, lưu trữ cát…

Nếu làm sạch với nước, hóa chất, dung môi hoặc các phương pháp thổi phun bột đồng không được khuyến khích sử dụng do thải hóa chất ra môi trường thì phương pháp làm sạch bằng đá khô CO2 là phương pháp làm sạch thay thế, vừa hiệu quả cao, kinh tế và an toàn, thân thiện môi trường.

Video cách thức hoạt động của Máy Làm Sạch Bằng Đá Khô

Ứng dụng của máy bắn đá khô CO2

Ứng dụng của loại máy này được coi là một ứng dụng khá phổ biến trong ngành công nghiệp nước ta. Nó được sử dụng rất nhiều cho các nhà xưởng để giúp vệ sinh dễ dàng và đem lại hiệu quả cao.

Máy làm sạch bề mặt bằng đá CO2

Các loại MÁY BẮN ĐÁ CO2 và MÁY LÀM ĐÁ KHÔ CO2 được ứng dụng khá phổ biến trong một số lĩnh vực như Ngành chế biến thực phẩm, Làm sạch động cơ (ô tô, thiết bị công nghiệp, điện tử), Công nghệ in ấn, Ngành điện tử hoặc ngành điện, Công nghệ chế biến các loại giấy, Chế tạo kim loại…

Ngành in ấn và sửa chữa bảo dưỡng : Áp dụng tại làm sạch cho các chi tiết bộ phận của máy in bên trong và bên ngoài, các đầu phun, hộp mực, và dụng cụ Nguyên nhân gây bẩn từ mực khô, dầu nhớt, mỡ nhờn..

Vệ sinh ngành công nghiệp điện: Vệ sinh bảo dưỡng cho máy phát điện, hệ thống turbine, tủ điều khiển phòng kiểm soát hệ thống...

Ngành công nghiệp dược phẩm và mỹ phẩm:  Áp dụng tại các khư vực xử lý chai, lọ và trộn nguyên liệu, dây chuyền sản xuất, hệ thống treo, hệ thống băng truyền , vệ sinh các thùng trộn, thùng chứa lớn, vệ sinh lò nướng/nung lớn.

 Các nguyên nhân gây bẩn từ quá trình cacbon hóa, dầu cháy,mỡ cháy, chất kết dính còn sót lại, chất chiết xuất còn sót lại, chất bẩn gây mùi hôi….

Thiết bị làm đá khô, băng khô mini

Thiết bị làm sạch bằng đá CO2, băng khô, băng khói được KAG Việt Nam cung cấp với chất lượng tuyệt vời, giá cả cạnh tranh. Đặc biệt KAG Việt Nam cung cấp thiết bị sản xuất đá CO2 được sản xuất theo công nghệ của KAG Việt Nam, sau 5 phút tạo ra đá khô, đá CO2 bạn có thể sử dụng để làm sạch động cơ mà không mất công vận chuyển, bảo quản. Xem thêm thông tin MÁY LÀM ĐÁ CO2 MINI tại đây.

Công ty Công Nghệ KAG Việt Nam

Địa chỉ: Số 115, ngõ 509, đường Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 0904.68.5252

Website www.kagvietnam.com - www.maythucphamkag.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét