Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2020

Máy làm Đá khô, Băng khô, băng khói tại nhà

 Công dụng đá khô, băng khói

Đá Khô, Băng Khô, Đá CO2 giữ lạnh được dùng để giữ lạnh cho bia, rượu, thực phẩm tươi sống hoặc kem, thực phẩm cần bảo quản ở nhiệt độ thấp… Đá khô giữ lạnh giúp giữ nhiệt thấp cho môi trường bảo quản đồ ăn đông lạnh, hải sản, rau, củ, quả. Đá CO2 còn giúp bảo quản mô sinh học, vaccine, vật tư, sinh phẩm y tế…

Hay để làm băng khói đám cưới, đá CO2 được bỏ vào cốc sâm panh, khi rót rượu sẽ tạo khói trông rất đẹp mắt. Tạo hiệu ứng trên sân khấu mà không cần dùng tới máy phun khói, máy tạo khói, khói từ đá CO2 không màu ko mùi, không độc hại, không có khả năng làm cháy nổ…

Cách sử dụng đá khói, đá CO2

Cách dùng đá khô rất đơn giản, bạn cần đảm bảo rằng mình không tiếp xúc trực tiếp với bề mặt đá CO2 để tránh rủi ro bị “bỏng lạnh”. Tốt nhất là nên đeo găng tay để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Cách sử dụng đá khô trong việc bảo quản với những vật tư, vật liệu cần giữ lạnh là đóng xen kẽ băng khô với hàng hóa cần giữ lạnh. Tốt nhất là nên phủ thêm một lớp đá khói dày ở lớp hàng hóa trên cùng để tối ưu việc giữ lạnh.

Đối với thực phẩm tươi sống, hải sản, đồ ăn đông lạnh, rau củ quả... sử dụng đá CO2 để bảo quản, nên có thêm một lớp giấy báo hoặc túi bọc đồ ăn để ngăn cách việc tiếp xúc trực tiếp với đá khô. Việc làm này sẽ giúp hạn chế thức ăn, hoa quả không bị hỏng vì nhiệt độ bề mặt của băng khô rất lạnh dưới -78 độ C.

Lưu ý: Hãy dùng đá khói trong môi trường thông thoáng để tránh nguy cơ bị ngộ độc khí CO2. Bảo quản băng khói trong thùng cách nhiệt hoặc thùng cách nhiệt, đặt nơi thoáng mát, tránh nhiệt độ cao.

Bảo quản đá khô, đá khói, đá co2

Thời gian đá khô giữ lạnh được bao lâu còn tùy thuộc vào loại hàng hóa cũng như lượng hàng hóa cần bảo quản. Đồng thời phụ thuộc vào khối lượng của đá khô được sử dụng cho mục đích giữ lạnh.

 - Thông thường dùng 3 -5 kg đá khô có thể giữ lạnh bảo quản 20kg hoa quả trong thùng xốp khoảng 50 giờ đồng hồ.

 - Để bảo quản thi hài trong 1 ngày cần đến 25kg đá khô.

 - Dùng 1 – 2 kg đá khô để tạo hiệu ứng khói thẩm mỹ cho một tháp sâm panh trong lễ cưới, buổi tiệc.

Lưu ý: Lượng đá khô và thời gian giữ lạnh trên chỉ mang tính chất tham khảo. Để đảm bảo việc bảo quản tốt nhất, bạn nên nhờ đến sự tư vấn cụ thể từ phía các chuyên gia. Đừng quên tính lượng đá khô trừ hao do bốc hơi nếu bạn chưa sử dụng ngay.

Để đảm bảo thời gian sử dụng đá khô, băng khô được lâu và không bị bốc hơi, bay hơi, bạn có thể tự làm đá khói, băng khói với MÁY LÀM ĐÁ CO2 cho tỉ lệ chuyển đổi cao. Chỉ 3 – 5 phút là bạn đã có một viên đá khói trọng lượng 700 – 800g mà không mất công vận chuyển, bảo quản.

Tự làm đá khô, đá khói

Nguyên liệu làm đá khói

 - Bình khí CO2 hóa lỏng chất lượng cao. Xem Cách chọn bình khí CO2 chuẩn tại đây

 - Máy làm đá CO2 mini thương hiệu KAG Việt Nam

 - Găng tay bảo hộ

Quy trình làm đá khô, đá khói

Đấu nối nguồn khí CO2 vào Máy làm đá CO2

Thiết bị Máy làm đá khói có dây đấu nối nguồn khí CO2 kèm theo để dẫn khí CO2 từ bình khí vào thiết bị. Để đấu nối cần cắm và xiết chặt 2 đầu nối, tránh xì khí CO2 làm hao khí và giảm chất lượng, khối lượng viên đá khói thành phẩm.

Cấp điện vào máy làm đá, nguồn điện được sử dụng là 220V, đèn sẽ báo sáng.

Cài đặt thời gian hoạt động của máy, từ 3 – 5 phút tùy theo chất lượng nguồn khí. Nếu nguồn khí CO2 có độ tinh khiết càng cao thì thời gian tạo đá càng ngắn và chất lượng đá khói cũng đảm bảo hơn. Đá khói làm từ nguồn khí không đảm bảo có mùi hôi, màu vàng đục, dễ vỡ vụn.

Bật công tắc cho máy hoạt động, đèn báo máy hoạt động sẽ sáng sau đó từ từ mở van bình khí CO2 hóa lỏng.

Sau 3 – 5 phút hoạt động, máy sẽ phát tín hiệu qua còi báo và mặt sau của Máy làm đá có khói trắng thoát ra thì khoá van điều chỉnh áp lực và tiến hành mở khuôn đá để lấy đá ra.

IFrame

Lưu ý: Khi lấy đá CO2 phải dùng găng tay bảo hộ bằng vải hoặc loại găng tay cách nhiệt vì đá rất lạnh, có thể gây bỏng lạnh nêú tiếp xúc trực tiếp.

Với những ứng dụng đó đá khô ngày càng được nhiều người lựa chọn, sử dụng và quan tâm đến, KAG Việt Nam là địa chỉ uy tín, là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực máy làm đá khói.

Công ty CP Công nghệ KAG Việt Nam

Địa chỉ: 115/509 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 0904685252

Email: kagtechvn@gmail.com

Website: www.kagvietnam.comwww.maythucphamkag.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét