Thứ Tư, 7 tháng 10, 2020

Hướng dẫn sử dụng Máy vo viên mini làm Trân châu đường đen siêu hot

 Gần đây dân sành ăn được phen “phát hoảng” trước sự xuất hiện liên tục trân châu trong những món tưởng chừng như chẳng hề liên quan, nào là: bánh trứng trân châu, bingsu trân châu, sandwich trân châu, nước mía trân châu… Vậy thì tự làm các món ăn với nguyên liệu là trân châu tự làm sẽ giúp bạn tăng thu nhập đáng kể trong thời điểm chân trâu đang hot như hiện nay.

Nguyên liệu làm trân châu

 - Máy làm trân châu mini hoặc Máy vo viên, Máy vê hạt

 - Các loại nguyên liệu tạo hương vị cho trân châu: Bột Ca cao; Bột Matcha; Hoa đậu biếc; Siro dâu; Bột khoai môn

 - Bột năng

 - Đường nâu Lộc Phát hoặc đường đen Hàn Quốc

 - Đường trắng

Cách làm trân châu đường đen

Bước 1: Trộn nguyên liệu tạo thành bột nhão

Cho 140g bột năng + 50g bột cacao + 20g đường nâu Lộc Phát + 120ml nước sôi để 1 phút cho một phần bột chín, trộn đều. Cho hỗn hợp vào máy đánh bột đánh cho đến khi tạo thành 1 khối bột.

Bước 2: Đem khối bột tiến hành cán, cắt và vo viên với máy làm trân châu

Máy vo viên hay Máy làm trân châu mini là thiết bị đa năng gồm chức năng Cán bột, Cắt sợi, Chia viên, Vo viên và Sấy khô; vì thế mà bạn chỉ cần chia nhỏ khối bột để đưa vào máy và sẽ có được các viên trân trâu tròn đều, kích thước đồng nhất.



Chú ý: Khi bột đã kết dính thành khối, lấy ra ngoài (khay hoặc mâm) và tiếp tục nhào bằng tay, nếu bột nhão và dính vào tay chúng ta thêm bột năng bên ngoài, nhào đến khi bột dẻo mịn có độ dai là được.

Bước 3: Nấu trân châu : 1 kg trân châu + 4 lít nước

Đun sôi nước – cho trân châu vào – khuấy đều chờ sôi lại rồi sau đó vặn lửa nhỏ tiếp tục nấu thêm 7 phút nữa ,nhớ khuấy đều khi nấu để trân châu không bị dính nồi và bị cháy , sau đó tắt lửa ủ trân châu 15 phút.

Sau khi ủ 15 phút vớt trân châu ra rửa sạch trân châu để ráo.

Bước 4: Ướp đường vào trân châu

Để trân châu không bị cứng và giữ được độ dai lâu, cho đường nâu hoặc đường đen Hàn Quốc vào ướp cùng trân châu, tỉ lệ trân châu 1 : 0,5 đường đen.

Cách làm trân châu châu Matcha

Cho 140g Bột năng + 20g đường + 15g Bột matcha + 100 ml nước sôi để 1 phút cho một phần bột chín, trộn đều. Cho hỗn hợp vào máy đánh bột đánh cho đến khi tạo thành 1 khối bột.

Chia khối bột thành nhiều phần nhỏ, sau đó đưa vào máy làm trân châu. Tùy từng máy mà khối lượng làm được từ 5-7kg trân châu. Nên dùng bọc nilon bọc khối bột để chống khô. Trân châu đã được làm xong thì luộc với nước theo tỉ lệ 1kg trân châu : 4 lít nước, trong vòng 15 phút.

Để giữ trân châu không bị cứng và dai, cần thực hiện bước cuối cùng là trộn đường với trân châu. Khác với trân châu đường đen, các loại trân châu khác được ướp đường trắng với tỉ lệ đường : trân châu là 0,3 : 1, tức là 300gr đường trắng trộn với 1kg trân châu đã luộc xong và trộn đều cho đến khi đường tan hết, như vậy là bạn đã có được phần trân châu dẻo, thơm, óng ánh

Làm trân châu hoa đậu biếc

Lấy 3g hoa đậu biếc ủ với 200ml nước sôi ủ trong vòng 20 phút ,sau đó bỏ bã để lấy nước cốt hoa đậu biếc

Lấy 160g Bột năng + 20g đường + ½ Ống vani trộn đều.

Lấy 120ml nước hoa đậu biếc nấu sôi 100 độ vào hỗn hợp bước 2 để 1 phút cho một phần bột chín, trộn đều. Cho hỗn hợp vào máy đánh bột.đánh cho đến khi tạo thành 1 khối bột.

Sau đó tương tự như cách làm trân châu matchat, bột đã trộn lên được đưa vào máy vo viên tự động để tạo thành các viên trân châu tròn đều, nhẵn mịn.

Với ưu điểm giá thành rẻ, không tốn điện, Máy làm trân châu có kích thước nhỏ gọn, phù hợp cho các hộ sản xuất gia đình, phân xưởng, cơ sở sản xuất nhỏ lẻ. Không chỉ dùng để sản xuất trân châu, Máy vo viên còn dùng để sản xuất bánh nhãn, viên hoàn, thuốc tễ, viên bột nghệ, viên mật ong...

Nếu như bạn muốn nâng cao năng suất, có thể sử dụng  Máy vo viên công suất lớn, sử dụng với đa dạng kích thước của viên/hạt, với nhiều loại nguyên liệu khác nhau từ sản xuất thuốc đông ý, dược phẩm, chả viên, thịt viên, bánh kẹo dạng tròn cho tới sản xuất phân bón…

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com

Email: Kagtechvn@gmail.com

Địa chỉ: Số 115, ngõ 509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét