Thứ Năm, 31 tháng 12, 2020

Xưởng sản xuất khô gà, khô thịt nâng cấp dây chuyền sản xuất phục vụ mùa Tết

 Dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán là thời điểm kinh doanh sôi động nhất trong năm và cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tăng doanh thu và nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Vì vậy, các xưởng sản xuất ruốc, chà bông, khô gà, khô bò đã lên kế hoạch kỹ lưỡng và chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn kinh doanh cao điểm này.

Nhu cầu sử dụng khô gà, khô thịt tăng cao vào mùa Tết

 - Giá khô gà tết rất phù hợp khả năng tiêu dùng

 - Khô gà tết là sự lựa chọn an tâm

 - Khô gà tết được chế biến phong phú các vị để người tiêu dùng thoải mái lựa chọn.

Chính vì thế các doanh nghiệp, đơn vị chế biến khô gà, chà bông cũng gấp rút chuẩn bị sản phẩm để đưa ra thị trường với nhiều loại sản phẩm đa dạng từ mẫu mã cho tới hình thức, hương vị. Để có thể đảm bảo cung ứng đủ cho nhu cầu tiêu dùng dịp tết, không ít doanh nghiệp, xưởng sản xuất đã nâng cấp thiết bị, máy móc hiện đại để tăng năng suất, tăng chất lượng cũng như giảm giá thành, tăng khả năng cạnh tranh.

Dây chuyền sản xuất chà bông

Dây chuyền làm ruốc, khô gà, pate bao gồm 3 dòng máy móc thiết bị chính:

 - Tủ hấp thịt (tủ hấp thực phẩm)  hoặc Nồi đun gia nhiệt bằng điện

 - Máy đánh, xé chà bông

 - Máy rang chà bông (máy sấy chà bông)

Tủ hấp thịt, Nồi luộc thịt bằng điện

Bước đầu tiên trong quy trình làm chà bông là thịt cần được làm chín mà không bị mất nước nên việc dùng Tủ hấp bằng hơi nước để làm chín thực phẩm sẽ giữ nguyên các chất dinh dưỡng trong thịt, giúp thịt mềm hơn, không bị khô và chín đều. Tủ hấp thực phẩm còn có thể dùng để nấu cơm, hấp thịt cá, hải sản, ngũ cốc…

Tủ hấp thực phẩm, tủ hấp cơm

Tủ hấp thịt được làm toàn bộ từ chất liệu inox 304 với lớp cách nhiệt giúp giữ nhiệt bên trong và chống nóng bên ngoài khi không may chạm tay vào. Công suất của tủ hấp thực phẩm đa dạng: Tủ hấp thịt 20kg, Tủ hấp thực phẩm 50kg – 12 khay, Tủ hấp thực phẩm 100kg – 24 khay, Tủ hấp thực phẩm 200kg

Hoặc sử dùng Nồi gia nhiệt bằng điện, tương tự như nồi nấu phở, có khả năng luộc thịt, nấu thịt nhanh chóng và tiện lợi.

bộ đôi nồi nấu phở

Nồi nấu thịt, luộc thịt

Máy xé thịt, đánh tơi chà bông, Máy xay thịt

Máy xé thịt thực chất là Cối xay thịt công nghiệp với lưỡi dao không có cạnh sắc, giúp đánh bông thịt lên. Máy xay thịt có 2 lưỡi dao, một loại dùng để xé thịt, đánh tơi thịt và một loại có lưỡi dao sắc,  để xay nhỏ thịt, gan làm pate.

Máy xay thịt, Máy xay gan làm pate, Máy đánh tơi thịt làm chà bông

Lưỡi xay thịt và Que đánh tơi thịt ruốc

 - Nguồn điện: 220 V-50Hz - 0,75-0,85Kw

 - Số lưỡi dao: 2 loại lưỡi

 - Công suất: 1,5-2kg/mẻ

 - Thời gian xay men: 2-5 phút/mẻ

 - Trọng lượng sản phẩm: 4kg

 - Thiết kế nhỏ gọn, thiết bị chạy bền, bảo hành 12 tháng.

Máy rang sấy chà bông

Máy rang sấy chà bông là thiết bị hỗ trợ rang chà bông số lượng lớn một cách hiệu quả nhất. Chà bông được đảo đều, vàng đều mà không cần phải đảo tay liên tục vất vả như những phương pháp thủ công. Máy sao ruốc được sử dụng nhiều trong các hộ gia đình, cơ sở sản xuất chuyên làm chà bông, ruốc gà, cá, thịt lợn…

 - Công suất: 10 – 15kg/mẻ

 - Nhiệt độ sấy: 50- 250°C

 - Điên áp: 220V/ 380V

 - Công suất tiêu thụ: 8Kw

Máy sấy chà bông, máy sao thịt ruốc

Toàn bộ thiết bị, bao gồm cả bồn sao thực phẩm và cánh trộn chà bông đều được làm từ inox 304 dày dặn, không bị han gỉ, không làm biến đổi/làm mất chất dinh dưỡng trong thực phẩm. Máy có cánh đảo cùng hệ thống gia nhiệt vừa trộn đều ruốc, vừa làm nóng nhanh để bốc hơi nước trong ruốc; hệ thống gia nhiệt, đảo trộn có bảng điều khiển bằng điện đi kèm, giúp điều chỉnh nhiệt độ, thời gian của máy sao ruốc, không làm cháy hay vón cục chà bông.

Lợi ích khi sản xuất chà bông, khô gà theo phương pháp hiện đại

Đối với các cơ sở làm khô gà, chà bông hiện nay, việc trang bị cho mình những dòng máy móc thiết bị hiện đại trong dây chuyền làm khô gà, chà bông là vô cũng cần thiết bởi những lợi ích mà các dòng sản phẩm này đem lại:

 - Các dòng máy hoạt động năng suất cao, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng.

 - Toàn bộ dây chuyền làm chà bông hoạt động trên cơ chế tự động, tiết kiệm thời gian.

 - Giảm thiếu tối đa nhân công làm chà bông theo những phương pháp thủ công trước đây, tiết kiệm chi phí.

 - Đảm bảo tốt nhất vệ sinh an toàn thực phẩm.

 - Hệ thống sản xuất chuyên nghiệp sẽ tạo ra các sản phẩm khô gà, khô bò, chà bông chất lượng cao, phục vụ nhu cầu mua sắm mùa Tết, đáp ứng đủ nguồn cung cho thị trường, mang lại lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp

Cách chế biến khô gà, khô thịt truyền thống

Bước 1: Sơ chế thịt

Chọn thịt nạc, ít mỡ, rửa sạch và để ráo nước. Nên chọn loại thịt mềm và không chưa nhiều gân như thịt ở phần ức, ngực.

Bước 2: Luộc thịt

Bỏ thịt vào nồi gia nhiệt bằng điện cùng với gia vị gừng, lá chanh, muối tiêu. Cài đặt thời gian và nhiệt độ để thịt được chín mềm, không quá nhũn và khô. Nên luộc trong khoảng 15 – 20 phút.

Nồi luộc thịt, Nồi gia nhiệt tự động

Bước 3: Xao thịt và ướp gia vị

Sau khi thịt đã chín, để nguội ráo nước, sau đó bỏ vào Máy xao khô gà để xé thịt thành dạng sợi. Khi thịt đã được xé nhỏ, trộn cùng gia vị hành, sả, tỏi, lá chanh đã cắt nhỏ và thêm muối, đường cho phù hợp.

Máy xao khô gà, xé thịt thành dạng sợi, kèm gia nhiệt tự động

Bước 4: Đóng gói, bảo quản

Khô thịt, khô gà thành phẩm có thể đóng gói trong hũ, lon để không bị ẩm mốc, làm hỏng thịt và rất bắt mắt. Máy viền mí lon giá rẻ được sử dụng để đóng nắp lon, hũ, hộp khô gà, khô thịt… giúp bảo quản thực phẩm một cách an toàn.

Sản phẩm khô gà được bảo quản bằng lon nhựa PP đậy nắp nhôm

Máy ghép viền mí lon

Một số thiết bị, máy chế biến thực phẩm khác

 - Máy sấy thực phẩm 20 khay

 - Nồi ninh xương, nồi hầm xương

 - Nồi nấu cháo công nghiệp

 - Máy vo viên trân châu, vê hạt tròn làm chả cá, viên thịt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét