Thứ Ba, 17 tháng 1, 2023

5 công thức làm dầu gội dược liệu, cao gội đầu thảo mộc


Công thức dầu gội đặc biệt chỉ có ngày Tết

Mùi già, vỏ bưởi, hương nhu, bồ kết cùng lá sả, chanh vừa có tác dụng làm sạch da dầu mà không gây khô da, còn giúp nuôi dưỡng, làm mềm tóc, loại bỏ vi khuẩn, nấm gây ngứa đầu. Tinh chất mùi già và hương nhu đem lại hương thơm dịu nhẹ, dễ chịu, mang lại cảm giác rất Tết cho người dùng.


Hương mùi già chỉ có ở những ngày năm hết Tết đến thì nay đã có quanh năm vì dầu gội dược liệu hương mùi già được nấu lên, cô đặc và sử dụng mỗi ngày. Các cơ sở sản xuất dầu gội dầu thiên nhiên, dầu gội dưỡng sinh đã nắm bắt tâm lý khách hàng, vừa muốn dùng sản phẩm tự nhiên, mà vừa muốn nhanh gọn tiện dụng, để đưa ra sản phẩm cao dầu gội dược liệu.

Quy trình sản xuất dầu gội dược liệu

Bước 1: Chuẩn bị và sơ chế thảo mộc

Các nguyên liệu thảo mộc, dược liệu sau khi thu hái về cần được sơ chế, rửa sạch với Máy rửa dược liệu cao cấp. Mùi già, hương nhu, sả, chanh cần được làm sạch loại bỏ bụi bẩn, đất cát.

Một số loại củ như gừng, cần thái nhỏ; bồ kết phải nướng hoặc rang để loại bỏ độc tố cũng như tăng cường dược tính, tạo mùi thơm.


Bước 2: Nấu nước gội đầu thảo mộc

Cho nguyên liệu đã chuẩn bị vào Nồi nấu cao gội đầu, bỏ cánh khuấy ra ngoài và đậy nắp, bật công tắc, điều chỉnh thời gian và nhiệt độ thích hợp. Thời gian nấu dược liệu tuỳ theo công thức và bí quyết của từng cơ sở, nấu đến khi nước sánh mịn thì chuyển qua giai đoạn cô cao.

Bước 3: Cô cao gội đầu

Nước gội đầu được rút qua van xả dưới đáy nồi, bã thảo mộc được vớt ra ngoài để tiến hành cô nước dầu gội. Lắp cánh khuấy vào Nồi nấu cao gội đầu, cài đặt nhiệt độ và thời gian cô đến khi nước sánh mịn hơi sệt, quánh.

Lưu ý, để cao gội đầu có màu đẹp, sánh và không có bã nên dùng Máy lọc bã dược liệu sau khi nầu nước gội đầu.

Bước 4: Chiết rót đóng chai dầu gội thảo dược

– Hoàn tất công đoạn nấu cao gội dầu, để nguội rồi chuyển qua Máy chiết rót đóng vào chai. Máy siết nắp chai giúp đóng siết nắp chai, nắp có vòi nhanh hơn. Liên hệ KAG Việt Nam để được tư vấn về hệ thống máy móc thiết bị hoàn chỉnh.


5 bài thuốc nấu nước gội dầu, cao thuốc trị gàu, làm dài mượt tóc, chữa mọc tóc

1. Công thức dầu gội suôn mượt tóc, kích thích mọc tóc

Bí quyết nấu nước gội đầu của tiến sĩ Phạm Thị Kim Giang, thành phẩm được 10l nước đầu gội đầu.

- 2 kg bồ kết

- 2 kg sả

- 2kg cỏ mần trầu

- 2kg hương nhu

- 2kg vỏ bưởi tươi

- 1kg hoa ngũ sắc

2. Bài thuốc đông y đặc trị rụng tóc “bổ huyết tiêu giao thang”

- Kim anh tử

- Dạ hợp

- Đương quy

- Địa hoàng

- Phúc bồn tử,

- Hạt dây tơ hồng

- Ba kích

- Bạc hà cùng một số thảo dược khác.

Tùy theo từng trường hợp cụ thể, các vị thuốc sẽ được gia giảm liều dùng cho thích hợp. Bài thuốc này được dùng làm cao gội đầu hoặc cao thuốc bôi ngoài da chuyên trị rụng tóc.


3. Công thức dầu gội mọc tóc, dài tóc, giảm đau đầu

- 6g Mạn kinh tử

- 2 quả Phụ tử

- 500g Rượu trắng

Cho 2 vị thuốc Mạn kinh tử và Phụ tử vào vào bình, đổ rượu trắng vào ngập sâm sấp mặt thuốc, ngâm 14 ngảy rồi bỏ bã bằng Máy lọc rượu thuốc. Bài thuốc này được dùng để gội đầu, mỗi ngày gội đầu 1 - 2 lần, râu tóc sẽ dài ra, hết đau đầu. Tác dụng dưỡng âm, khử phong, thông kinh, hòa huyết; chữa chứng rụng tóc, đau nửa đầu.

4. Bài thuốc chữa tóc bạc sớm

- 100g Hoa cúc

- 10g Tang bạch bì (vỏ rễ dâu)

- 10g Mạn kinh tử

- 10g Bạch chỉ        

- 10g Trắc bá diệp

- 10g Tế tân

- 10g Xuyên khung

- 10 g Hạn liên thảo

Nấu với 2 lít nước sôi 20 phút, để nguội lọc lấy nước bỏ bã. Có thể nấu khối lượng lớn rồi cô đặc làm cao gội đầu, gội ngày 1 lần để chữa rụng tóc, làm đen tóc, mọc tóc.

5. Bài trị tóc rụng tóc thưa

- 500g vỏ rễ dâu

- 500g lá Trắc bá 

Vỏ rễ dâu ngâm trong nước cho mềm, thái nhỏ. Bỏ lá trắc bá cùng rễ dâu vào nấu với 5 lít nước, đun sôi 15 phút. Lọc lấy nước gội đầu khi nước thuốc còn ấm. Gội 2 lần mỗi ngày có thể trị rụng tóc, tóc thưa.

_________

KAG Việt Nam chuyên cung cấp các thiết bị, máy móc ngành dược phẩm, hoá mỹ phẩm

Hotline 0904685252

Website www.maythucphamkag.com

Địa chỉ 509/115 Vũ Tông Phan - Thanh Xuân - Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét