Thứ Sáu, 24 tháng 2, 2023

Quy trình chế biến Cafe cô đặc dạng lỏng hot trend 2023

Có rất nhiều đổi mới trong danh mục sản phẩm cà phê, từ cách thức sản xuất, đến hương vị, cách thức pha chế và tiêu thụ. Điểm đột phá trong thời gian gần đây là sản phẩm Cà Phê Cô Đặc Dạng Lỏng, những người uống cà phê chỉ cần vài giây với một chai nước và gói cà phê cô đặc.


Cà phê cô đặc là gì?

Cà phê đậm đặc về cơ bản là cà phê siêu đậm đặc, khi dùng cần phải pha loãng với nước. Giá thành thấp hơn nhiều so với đồ uống ở quán cà phê, và cũng rất linh hoạt. Café cô đặc có thể uống nóng hoặc đá, làm cafe đen hoặc mix với sữa, hoặc thậm chí là nguyên liệu nấu ăn hoặc rưới lên kem.

Sự khác biệt giữa cà phê cô đặc và cà phê espresso là gì?

Mặc dù cà phê espresso chắc chắn đậm đặc hơn cà phê pha fin khoảng 4 lần, nhưng vẫn chưa đậm đặc bằng “cà phê cô đặc”.

Cà phê cô đặc dạng lỏng thực sự là một dạng cà phê tương đối mới, mạnh hơn nhiều so với những phương pháp pha truyền thống như Pour-over (đổ nước vào cà phê lọc qua phễu và giấy lọc), pha bằng bình French press, ủ lạnh cold brew hoặc cà phê pha máy espresso.

Điều tuyệt vời về cà phê cô đặc là nó cho phép người dùng pha một tách cà phê ngon – theo cách riêng – chỉ trong vài giây.

Cà phê cô đặc được làm như thế nào?

Có một vài cách khác nhau để pha cà phê đậm đặc. Hình thức phổ biến nhất là phương pháp ủ lạnh, bao gồm việc ngâm cà phê xay chậm trong nước lạnh hoặc nước ở nhiệt độ phòng trong nhiều giờ. Quy trình cô đặc cà phê dạng lỏng có độ pH từ 4,8 – 6 được tóm gọn trong các bước dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu cà phê

Chất lượng cà phê phụ thuộc vào nguyên liệu thô và do đó việc lựa chọn cà phê. Có hai loài cà phê chính là Arabica và Robusta, Arabica thơm hơn, có vị chua nhẹ và Robusta ít hương vị hơn và mang lại chiết xuất cao hơn.

Hiện nay, người dùng có thói quen trộn lẫn 2 loại café để tạo ra hương vị độc đáo.

- Tỉ lệ Arabica 7 : 3 Robusta sẽ có vị cân bằng, đắng dịu, hậu vị chua thanh.

- Tỉ lệ Arabica 3 : 7 Robusta cà phê đắng vừa và có vị chua nhẹ.

- Tỉ lệ Arabica 8 : 2 Robusta, thiên về vị chua thanh, đắng nhẹ.

Các loại cà phê được rang thơm trong Chảo sao thực phẩm bằng inox và đưa vào máy xay café, xay thành hạt thô hoặc mịn tuỳ nhu cầu sử dụng

Chiết xuất cà phê

Cà phê đã sơ chế được đưa vào Nồi chiết xuất cà phê đun với nước để có được dung dịch cà phê lỏng, tạo ra café ít hương thơm. Hoặc thu hồi thêm hương café để tạo ra cà phê có mùi thơm đậm đà.

Giảm nồng độ axit hoá do vi sinh vật

Trong quá trình bảo quản cà phê sẽ dần có vị chua của axit, loại axit này không phải là loại axit tốt có trong cà phê rang nhẹ thông thường hoặc cà phê đặc sản — chẳng hạn như axit xitric và axit của cam quýt — mà là một loại axit xấu. Dùng phương pháp UHT (tiệt trùng ở nhiệt độ cao) để khắc phục tình trạng axit hoá do vi sinh vật gây ra, tốt nhất là tiệt trùng ở 120°C trong trong vài phút, tối đa 30 phút.

Cô đặc cà phê

Cà phê lỏng sau khi được xử lý vi sinh vật sẽ tới quá trình cô đặc trong Nồi cô đặc chân không, ở nhiệt độ thấp cho năng xuất cô đặc cao. Vì tránh việc bị giảm hương vị đặc trưng của café, quá trình cô đặc cà phên không nên đun ở nhiệt độ cao, trong thời gian lâu, Nồi cô đặc chân không là sự lựa chọn thích hợp nhất.


Đóng gói Cà phê cô đặc (Coffee Concentrate )

Café cô đặc được chiết rót thông qua Máy Chiết Rót Cafe vào các hộp hũ, túi có nắp hoặc bình thuỷ tính, chai lọ thuỷ tinh với thiết kế bắt mắt, nhỏ gọn tiện dụng để mang đi.

Café cô đặc pha lạnh có thường ngọt hơn pha nóng, với độ axit thấp hơn, không gây quá nhiều tác hại tới dạ dày. Đây sẽ là sản phẩm café được ưa chuộng trong thời gian thới, đặc biệt phù hợp với những người bận rộn và có vấn đề về dạ dày.

Liên hệ KAG Việt Nam để tư vấn và báo giá Thiết Bị Chế Biến Thực Phẩm

Hotline 0904685252

Địa chỉ 115 ngõ 509 Vũ Tông Phan - Thanh Xuân - Hà Nội 

Website www.maythucphamkag.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét