Thứ Ba, 14 tháng 3, 2023

Chế biến khô gà lá chanh, khô gà chà bông chuẩn quy định

 Tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương, chị Thùy (Vĩnh Phúc) đã thành công đưa ra thị trường sản phẩm Khô gà lá chanh, Khô gà sa tế, Khô gà cháy tỏi từ thịt gà tươi. Sản phẩm được chế biến theo quy trình hiện đại, đảm bảo an toàn vệ sinh.


Tận dụng lợi thế vùng chăn nuôi

Phần ức gà hay lườn gà khô và khó ăn nên không được người tiêu dùng ưa chuộng, nhưng chế biến thành thịt khô, ruốc lại rất nhiều người ưa thích. Nhờ đó mà chị Thuỳ thu mua phần thịt ức gà của các hộ dân quanh vùng, áp dụng công nghệ tiên tiến vào chế biến khô gà đóng gói ăn liền.

Quy trình sản xuất khô gà lá chanh trải qua các công đoạn được kiểm soát chặt chẽ, đáp ứng các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm. Ức gà được lựa chọn kỹ càng, thực hiện sơ chế qua nước sôi rồi mới đưa vào ướp gia vị. Sau khi được ngấm gia vị thì làm chín trong Tủ sấy thực phẩm rồi được xé nhỏ trong máy xay chà bông thành dạng sợi.



Cuối cùng được đưa vào Máy sao khô gà tự động cùng các nguyên liệu gia vị như tỏi, ớt, lá chanh, hành… ở nhiệt độ vừa phải, tạo thành khô gà thành phẩm với nhiều hương vị khác nhau như khô gà lá chanh, khô gà cháy tỏi, khô gà sa tế… Khô gà để nguội rồi đóng gói trong lon có viền mí hoặc hũ nhựa kín để không bị tác động bởi môi trường, làm hư hại sản phẩm.

Điểm đặc biệt khiến sản phẩm của chị Thùy được khách hàng yêu thích chính là được chế biến từ nguyên liệu sạch, không chất bảo quản. Nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương đáp ứng đủ nhu cầu sản xuất, nhân công là người địa phương. Vì vậy, chi phí thu mua nguyên liệu và tiền công lao động thấp, dẫn đến giá thành cũng như giá bán của sản phẩm mang tính cạnh tranh.



Công bố chất lượng khô gà

Tuân thủ quy định của nhà nước cũng như đảm bảo an toàn chất lượng, tạo dựng niềm tin của khác hàng, cơ sở đã thực hiện công bố chất lượng sản phẩm.

Bước 1: Kiểm nghiệm chất lượng khô gà lá chanh, chà bông gà

Hồ sơ thủ tục bao gồm:

- Giấy đăng kí kinh doanh

- Giấy an toàn vệ sinh

- Bản tự công bố theo mẫu 1 Phụ lục I NĐ 15:2018

- Nhãn sản phẩm

- Kết qua kiểm nghiệm

Bước 2: Thủ tục công bố

- Doanh nghiệp, cơ sở sản xuất khô gà tự công bố chất lượng sản phẩm khô gà trên phương tiện thông tin đại chúng hoặc trang thông tin điện tử của mình hoặc niêm yết công khai tại trụ sở của tổ chức; cá nhân.

- Gửi 1 bản đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền

- Khi đó, doanh nghiệp được quyền sản xuất, kinh doanh sản phẩm và chịu trách nhiệm về an toàn của sản phẩm.

Liên hệ KAG Việt Nam để được tư vấn và báo giá THIẾT BỊ SẢN XUẤT KHÔ GÀ

Hotline 0904685252

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét