Thứ Năm, 16 tháng 3, 2023

Sơ đồ cấu tạo, Nguyên lý hoạt động Máy lọc rượu khử độc chính hãng KAG Việt Nam

 

Sơ đồ và cơ chế hoạt động Máy Lọc Khử Độc Rượu

Máy lọc rượu có chức năng lọc, loại bỏ các chất rắn lơ lửng, tạp chất, cặn váng trong rượu. Các chất rắn, cặn lắng này đa phần là do nguyên liệu bỗng rượu, khi nấu không chú ý nhiệt độ làm bỗng rượu sôi trào lên, cuốn theo hơi rượu ra can chứa rượu thành phẩm. Ngoài ra, Máy lọc rượu của thương hiệu KAG Việt Nam với cấu tạo các vật liệu lọc đa tầng có tác dụng giảm nồng độ độc tố Aldehyde, Methanol, Furfurol trong rượu.

Khi máy lọc rượu hoạt động, bơm áp lực sẽ hút rượu từ bình chứa để bơm tới các cột lọc chứa các lớp vật liệu lọc rồi sau đó tiếp tục đưa qua 3 cột lọc trong. Trong quá trình lọc và hấp thụ độc tố ở 3 cột đầu tiên tạo ra các chất kết tủa, cặn lắng, cặn lơ lửng, nên cần được lọc tiếp ở quá trình thứ 2 – lọc trong, làm trong rượu, rượu thành phẩm giảm bớt hàm lượng các chất độc tố và không bị đục, váng dầu gạo, mùi vị thơm ngon, êm hơn khi mới nấu. Máy lọc rượu chính hãng có tác dụng giảm thiểu độc tố mà không ảnh hưởng đến hương vị, không giảm độ cồn trong rượu, và được kiểm định chất lượng. Máy lọc rượu KAG Việt Nam là một trong số ít những sản phẩm đầu tiên được chứng nhận có tác dụng lọc khử độc tố rượu theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7043:2013 về rượu trắng, chứng thư được cấp bởi Vinacontrol – đơn vị kiểm định hàng đầu Việt Nam.


Vì sao cần Máy lọc rượu, Máy khử độc rượu

Máy lọc rượu với tính năng lọc khử andehit, metanol, este,… thông qua việc hấp thụ độc tố từ các hạt vật liệu lọc khử từ 3 cột inox, đưa các hàm lượng độc tố này về dưới mức quy định an toàn cho phép của bộ Y Tế. Công suất của máy lọc rượu sẽ được tính dựa trên năng suất lọc trên mỗi giờ: 40-50 lit/h, 100 lit/h, 200-300 lit/h, 500 lit/h. Máy lọc rượu có tác dụng khử độc, giảm độc tố gồm 2 mẫu là Máy lọc rượu trắng, rượu nấu và Máy lọc rượu 2 đơn nguyên (lọc 2 loại rượu cùng lúc).

Về giá thành, máy lão hóa rượu có giá cao hơn máy lọc rượu nên Máy lọc rượu mini có công suất 40 lit/h thường là ưu tiên hàng đầu của xưởng rượu gia đình hay xưởng nấu rượu có quy mô vừa và nhỏ. Máy lọc rượu KAG đảm bảo yêu cầu về nồng độc Aldehyde, Methanol… dưới ngưỡng cho phép của TCVN 7034:2013 về rượu nấu

Bao lâu cần thay thế, bổ sung vật liệu lọc? Chi phí thay vật liệu lọc?

Để đảm bảo chất lượng rượu sau khi lọc bằng máy lọc rượu, nhà sản xuất máy lọc rượu KAG khuyến cáo quý khách hàng cần thay thế các lõi lọc bông và bổ sung các hạt vật liệu lọc định kỳ. Mỗi một công suất khác nhau sẽ cần tới lượng vật liệu lọc khác nhau, thiết bị lọc công suất lớn với tốc độ lọc cao sẽ cần lượng lớn các vật liệu lọc. Theo đó, người sử đụng chỉ cần thay thế lõi lọc khi đã sử dụng đến giới hạn của lõi lọc:

 - Máy lọc rượu mini cần bổ sung vật liệu lọc khi lọc được 10.000 lít, tương đương với 1 năm sử dụng

 - Máy lọc rượu công suất 100 L/h trở lên thì cần bổ sung khi lọc được 20.000 – 22.000 lít

 - Đối với các lõi lọc PP thì cần thay thế sớm hơn, thông thường 3 -6 tháng là thời gian để thay lõi lọc PP

0

Lưu ý, các lõi lọc PP có thể dễ dàng mua được ngoài thị trường nhưng các Vật liệu lọc khử là vật liệu chuyên dụng khó kiếm được. Người sử dụng nên liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp để thay thế và bổ sung, chi phí từ 2 - 5 triệu đồng tùy thuộc vào công suất máy.

Làm gì khi Máy lọc rượu không hoạt động

Ngoài các cột lọc, người sử dụng cũng cần lưu ý khi máy bơm không hút được rượu, kêu tiếng ồn là lúc cần có biện pháp khắc phục, thay thế.

Trường hợp Máy bơm lọc rượu không hoạt động là do nguồn adapter bị hỏng, lý do chủ yếu là do nguồn điện không ổn định gây cháy nổ adapter. Để kiểm tra một cách chính xác, bạn thử cắt 2 dầu của addapter rồi cắm điện, cầm 2 đầu quẹt vào nhau xem có tia lửa không. Nếu không có tia lửa chứng tỏ nguồn bị hỏng. Nguồn adapter máy lọc rượu gần như không thể sửa, bạn nên thay mới.

Trường hợp Máy lọc rượu vẫn hoạt động nhưng ko hút được rượu là do bơm yếu hoặc nguồn điện yếu hoặc do đặt thùng rượu lọc và dây dẫn rượu đầu vào bị kênh, lệch, nguyên nhân nữa là do bị e khí. Cần tiến hành kiểm tra đầu dây dẫn rượu đã khớp chưa, sau đó mồi vào đầu dây một ít rượu và cắm điện. Nếu vẫn không được cần thay mới các lá cao su và gioăng cao su phía trong đầu bơm, xem Video Hướng dẫn chi tiết cách sửa máy lọc rượu do e khí tại đây.

Liên hệ KAG Việt Nam để được tư vấn và báo giá thiết bị xử lý độc tố rượu

Hotline 0904685252

Website www.maythucphamkag.com

Địa chỉ 115 ngõ 509 Vũ Tông Phan - Thanh Xuân - Hà Nội


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét