Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2023

Quy trình chế biến Bột rau củ sấy lạnh Organic cho người thuần chay

Ngoài nước ép từ các loại trái cây như dâu, táo, mơ, cam, dứa… thì nước ép cũng có thể chế biến từ các loại rau củ như cần tây, cà rốt, dưa chuột, cà chua, củ dền đỏ… và đặc biệt được ưa chuộng bởi các chị em muốn giảm cân, người mắc bệnh tiểu đường hoặc người ăn thực phẩm chay.

Quy trình làm nước ép rau củ

Nước ép rau củ được chế biến từ các loại rau củ quả tươi, có độ chín vừa phải, trải qua quá trình sơ chế, làm sạch rồi đưa vào máy xay nghiền ép thành nước. Phần bã rau củ được tận dụng làm phân bón hữu cơ, giảm thiểu ô nhiễm môi trường; phần nước sau khi thu được sẽ đưa qua Máy lọc bã để lọc tinh, loại bỏ bã nguyên liệu.

Tiếp đó, nước rau củ được chiết vào chai và đưa vào Máy hấp thanh trùng, giúp thời gian bảo quản nước ép rau củ được lâu hơn, tránh tình trạng nấm mốc, lên men.


Quy trình làm bột rau củ sấy lạnh

Tuy nhiên, các loại nước ép từ rau củ, trái cây là không để được lâu dài, hoặc phải cho thêm chất bảo quản hoặc đường, nhưng điều này khiến cho nước ép rau củ không còn đáp ứng nhu cầu “tự nhiên 100%” của người tiêu dùng. Để giải quyết vấn đề này, phương pháp chế biến bột rau củ sấy lạnh ra đời.

Rau củ được sơ chế làm sạch và cắt miếng vừa phải để đưa vào Máy sấy thực phẩm, cài đặt nhiệt độ thấp để tách ẩm khỏi nguyên liệu, sau thời gian sấy dài từ 8-10 tiếng hoa quả sẽ khô lại, có độ giòn nhất định và có thể nghiền thành bột mịn, đóng gói trong túi hoặc hũ, lon kín


Ngoài Máy sấy thực phẩm, KAG Việt Nam còn cung cấp hệ thống sấy thăng hoa, công nghệ sấy hiện đại nhất hiện nay. Độ ẩm được tách ra khỏi thực phẩm bằng cách thăng hoa, thu được thành phẩm có chất lượng cao, sản phẩm không bị biến chất, không bị xảy ra các phản ứng sinh học, hóa học, bảo vệ toàn vẹn vitamin, giữ thể tích ban đầu của nguyên liệu nhưng xốp hơn.

Thiết bị sản xuất, chế biến nước ép rau củ, bột rau củ sấy

Máy lọc bã nguyên liệu




Tủ sấy thực phẩm, sấy khô chai lọ, hấp tiệt trùng




Máy chiết rót nước ép



Bồn khuấy trộn nguyên liệu



Máy sấy đông khô



Liên hệ KAG Việt Nam để được tư vấn và báo giá thiết bị Chế biến, Sản xuất Thực phẩm hữu cơ, sản phẩm Organic

Hotline 0904685252

Website www.maythucphamkag.com

Địa chỉ 115 ngõ 509 Vũ Tông Phan - Thanh Xuân - Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét