Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2023

3 LÝ DO NÊN CHỌN NỒI KHUẤY TRỘN KAG VIỆT NAM

 

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA BỒN KHUẤY TRỘN INOX

Cánh khuấy được điều khiển bởi Tủ điện điều khiển, quay theo một hướng cố định để dung dịch trong bồn xoay tròn hướng trục và hướng tâm trong quá trình trộn. Với các nồi nấu cánh khuấy là loại bồn trộn có gia nhiệt sẽ làm nóng dung dịch trong nồi nhờ vào phương pháp truyền nhiệt gián tiếp. Dung môi gia nhiệt (dùng dầu hoặc nước) được làm nóng nó sẽ truyền nhiệt vào bên trong, không làm cháy khét, bám dính dung dịch.

CẤU TẠO BỒN KHUẤY TRỘN

Bể trộn được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp sữa, dược phẩm, hóa chất và các ngành công nghiệp khác để trộn các hỗn hợp lỏng để đáp ứng các yêu cầu của sản phẩm. 

Bồn khuấy trộn gồm có Thân thùng (có nắp đậy bán nguyệt), giá đỡ motor quay, động cơ khuấy, cánh khuấy và một số bộ phân khác tuỳ theo yêu cầu của quy trình, như bộ phân gia nhiệt, làm mát hoặc thiết bị đo lường.

- Motor khuấy đảm bảo trộn nguyên liệu hiệu quả, tiêu thụ ít điện năng nhất, chi phí thấp nhất, vận hành đơn giản và bảo trì đơn giản.

- Bồn khuấy được thiết kế theo hình dạng, kích thước phù hợp với nhu cầu khuấy trộn, nhũ hoá nguyên liệu.

- Bộ phận cánh khuấy có thể là dạng tua bin, chân vịt, mỏ neo hoặc dạng tấm… 1 tâng, 2 tầng hoặc 3 tầng tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng.

- Motor quay là động cơ chịu tải tốt, có khả năng quay đảo chiều, điều chỉnh tốc độ khấy trộn.



3 LÝ DO NÊN CHỌN NỒI KHUẤY TRỘN KAG VIỆT NAM

1. NỒI INOX 304 CHỐNG ĂN MÒN, KHÔNG LÀM THAY ĐỔI….

Khả năng chống ăn mòn của thép không gỉ là một trong những ưu điểm tốt nhất trong số các loại vật liệu làm bồn khuấy trộn. Điều này giúp cho quá trình sản xuất, lưu trữ dung dịch khuấy trộn không bị ăn mòn, không bị biến đổi chất lượng. Đặc biệt phù hợp với các dung dịch như rượu vang, rượu trái cây, mỹ phẩm, dầu gội, sữa tắm, dược liệu, dược phẩm…

2. DỄ VỆ SINH, GIÁ THÀNH RẺ, TUỔI THỌ CAO

Các chất lỏng được chứa trong bồn inox khuấy trộn không bị ám mùi kim loại trừ khi thùng không được làm sạch thường xuyên. Nồi khuấy trộn cũng không cần quá nhiều chi phí bảo hành, bảo trì, tuổi thọ lâu dài. Đồng thời, chất liệu inox dễ dàng được làm sạch bởi các hoá chất tẩy rửa thông thường mà không bị hư hại hay ăn mòn.

3. KAG VIỆT NAM UY TÍN, CHẤT LƯỢNG SUỐT 15 NĂM

Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng bồn khuấy là inox cao cấp, nên lựa chọn KAG Việt Nam, với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành thiết bị thực phẩm. Nồi cánh khuấy, Bồn phối trộn gia nhiệt của KAG Việt Nam có giá thành phù hợp, chất lượng tốt nhất hiện nay.

CHỌN MUA BỒN KHUẤY TRỘN INOX

Bồn phối trộn thực phẩm có 2 loại chính: Bồn phối trộn thực phẩm không gia nhiệt và bồn phối trộn thực phẩm có gia nhiệt.

1. Bồn phối trộn thực phẩm không gia nhiệt

Bồn phối trộn thực phẩm không gia nhiệt: Thân bồn có cấu tạo 1 lớp, lớp chứa nguyên liệu và chỉ dùng để phối trộn( khuấy trộn) nguyên liệu không có gia nhiệt( không nấu).

2. Bồn phối trộn thực phẩm không gia nhiệt

Bồn phối trộn thực phẩm có gia nhiệt: Thân bồn có cấu tạo 3 lớp. Lớp trong cùng chứa nguyên liệu, lớp thứ 2 chứa dầu gia nhiệt, lớp thứ 3 là lớp bảo ôn cách nhiệt, có gia nhiệt( có nấu ). Bồn vừa nấu vừa khuấy trộn đều nguyên liệu tránh tình trạng bị cháy khét trong quá trình gia nhiệt thực phẩm.

So sánh ưu điểm bồn inox với bồn composite

Hiện nay thị trường có 2 loại thiết bị chứa hóa chất phổ biến nhất là bồn nhựa composite và bồn thép không gỉ.

Bồn inox không gỉ thường là inox 304 hoặc 316 có khả năng chống oxy hóa cực mạnh, bền ở nhiệt độ cao, dễ dàng vận chuyển, dễ thi công như bồn bằng thép. Tuy nhiên khả năng chống ăn mòn cao hơn bồn thép, thường dùng để đựng xăng, dầu, hoá chất…

Bồn composite là loại bồn hóa chất được làm bằng nhựa composite có khả năng chống ăn mòn, ngăn các phản ứng hóa học xảy ra, bảo vệ các hóa chất bên trong, tuy nhiên lại không bền ở nhiệt độ cao nên không thể dùng làm bồn khuấy hóa chất nhiệt độ cao, dễ ăn mòn được.

Bên cạnh đó, nếu so sánh về độ bền thì bồn composite không có tuổi thọ cao bằng các loại vật liệu tự nhiên như thép không gỉ và không chịu được điều kiện nhiệt độ cao

Công ty KAG Việt Nam chuyên cung cấp các thiết bị trong sản xuất, chế biến dược phẩm, thực phẩm…

Liên hệ 090 468 5252

Địa chỉ 115 ngõ 509 Vũ Tông Phan – Thanh Xuân – Hà Nội

Website www.maythucphamkag.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét