Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2023

Các bước sản xuất Nước súc miệng dược liệu diệt khuẩn ngừa sâu răng

 Bên cạnh việc sử dụng bàn chải đánh răng, vệ sinh răng bằng chỉ nha khoa hằng ngày để bảo vệ răng miệng thì theo hiệp hội nha khoa Hoa Kỳ (ADA) cũng khuyên dùng nước súc miệng để vệ sinh răng miệng. Nước súc miệng cũng được các nha sĩ khuyến nghị sử dụng đều đặn để cải thiện sức khỏe răng miệng, và đây dần trở thành sản phẩm không thể thiếu trong quy trình sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ răng miệng.

Nguyên liệu Nước súc miệng dược liệu

Ngoài các thành phần chính như muối, bạc hà thì các loại dược liệu cũng góp phần nâng cao công dụng của nước súc miệng, làm giảm viêm, kháng khuẩn, giúp răng chắc khoẻ và thơm miệng. Một số dược liệu phổ biến như Cam thảo, Hoa hòe, Lô hội, Trà xanh, Tinh dầu tràm, Vỏ Cau, Tinh dầu Đinh hương, Tinh dầu Đại bi, Lá Lấu... đều là các loại dược liệu, thảo mộc quen thuộc, lành tính và có tác dụng tốt.

Quy trình sản xuất Nước súc miệng thảo mộc

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

NaCl, nước tinh khiết, thảo dược, methol theo công thức của từng nhà sản xuất

Bước 2: Pha chế nước súc miệng dược liệu

- Cho nước vào bồn inox cánh khuấy với lượng nước theo tiêu chuẩn. NaCl và các thành phần khác được pha chế riêng, hoà tan hoàn toàn rồi đưa vào bồn trộn dung dịch. Khuấy đều trong 15 phút và để lắng 10 phút cho dung dịch ổn định.

Bước 3: Lọc trong

Dung dịch nước súc miệng được đưa lọc bằng Máy lọc bã 3 cột micron, cho thành phẩm trong suốt, không chứa cặn lắng, cặn lơ lửng.

Bước 4 : Chiết rót, đóng chai nước súc miệng

Chai, lọ được đưa vào hệ thống đóng chai bán tự động 3 trong 1 (Rửa chai – Chiết rót – Đóng nắp). Chai lọ được làm sạch trong Máy rửa chai 12 vòi, rồi để ráo nước. Tiếp đó đưa tới Máy chiết rót 4 vòi, dung dịch nước súc miệng được chiết vào chai theo định lượng đã cài đặt sẵn. Cuối cùng, chai được đưa tới Máy đóng siết nắp chai.

Bước 5 : Dán nhãn sản phẩm

Sau khi đóng chai, sản phẩm được kiểm tra lần cuối rồi dán nhãn theo đúng Tiêu chuẩn co sở và Nhãn sản phẩm được duyệt của nhà sản xuất.

Quy đình về chất lượng Nước súc miệng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại dung dịch nước súc miệng dùng trong y tế. Theo quy định của pháp luật khi muốn đưa một trang thiết bị y tế ra thị trường thì các cơ sở sản xuất trang thiết bị y tế phải tiến hành xin giấy phép công bố dung dịch nước súc miệng dùng trong y tế. Các cơ sở sản xuất nên kiểm nghiệm các chỉ tiêu dưới đây để hoàn thiện Tiêu chuẩn cơ sở cho sản phẩm

+ Cảm quan

+ E.coli

+ Coliform tổng số

+ pH

+ Streptococci feacal

+ P.aeruginosa

+ Bào tử vi khuẩn kị khí khử sulfit

+ Asen

+ Chì

+ Thủy ngân

+ Tổng số nấm men nấm mốc

+ Tổng số vi sinh vật hiếu khí

Dây chuyền sản xuất Nước súc miệng

Muốn công bố tiêu chuẩn cơ sở, các đơn vị sản xuất phải đáp ứng trang thiết bị hiện đại, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh cùng giấy phép sản xuất theo quy định.

Bồn khuấy trộn nước muối

Bồn khuấy dung dịch, Bồn khuấy nước muối sinh lý được thiết kế dạng hình trụ bằng inox 304 kèm cánh khuấy đảo nhằm phối trộn nguyên liệu nước và muối.

Hệ thống lọc trong nước muối

Nguồn nguyên liệu sẽ được máy bơm cao áp của Máy lọc bã hút vào túi lọc, rồi chuyển tới 3 cốc lọc micron. Quá trình lọc loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn và làm giảm đi độ đục của nước biển do cặn gây nên.

Thanh trung khử khuẩn

Nước muối khi đã xử lý qua hệ thống đèn tia cực tím sẽ không gây biến đổi màu sắc hay mùi vị. Nước sẽ được dây chuyển đẩy qua hệ thống chiết rót trước khi đi qua thiết bị xử lý Ozone.

Dây chuyền Sấy - Rửa chai nước muối sinh lý tự động

Thiết bị rửa chai lọ, Máy rửa chai 12 vòi được thiết kế độc lấp, sử dụng phổ biến trong ngành thực phẩm, dược phẩm. Thiết bị rửa chai 12 vòi của KAG phù hợp với các cơ sở sản xuất nhỏ, vốn đầu tư không nhiều.

Dây chuyền Chiết rót & Đóng chai nước muối sinh lý

Dây chuyền chiết rót và đóng chai nước muối sinh lý vào chai nhựa, chai PET với dung tích từ 300ml, 500ml, 1000ml... Dây chuyền chiết rót bán tự động cho năng suất 1000 chai – 1500 chai mỗi giờ, đáp ứng nhu cầu sản xuất của các cơ sở vừa và nhỏ.

KAG Việt Nam cung cấp các thiết bị, máy móc ngành sản xuất, chế biến dược liệu, cao thuốc Đông y

Liên hệ 0904685252

Địa chỉ 115 ngõ 509 Vũ Tông Phan - Thanh Xuân - Hà Nội

Website www.maythucphamkag.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét