Thứ Tư, 22 tháng 4, 2020

Lưu ý khi dùng Nồi Nấu Rượu Thủ Công cho người lần đầu nấu rượu

Chuẩn bị nguyên liệu nấu rượu

Các loại nguyên liệu chưng cất cần được nấu chín, sau đó trộn với men, ủ trong thời gian nhất định để lên men (từ 3 – 7 ngày, thậm chí 1 tháng), sau đó được đổ vào nồi nấu rượu đem đi chưng cất.
- Rượu gạo, rượu nếp là rượu phổ biến nhất trong các loại rượu nấu thủ công. Gạo được nấu chín thành cơm, để nguội bớt rồi trộn men sau đó đem ủ trong thùng kín, nhiệt độ từ 20 - 25 độ C
- Rượu ngô được nấu phổ biến ở các vùng núi phía bắc, nguyên liệu là ngô đã vẽ hạt, hấp chín rồi trộn men rượu. Men rượu ngô nổi tiếng nhất là men Hồng My được làm từ cây Pa, đặc sản nổi tiếng ở Bản Phố. Men rượu trộn ngô được ủ trong 5 – 7 ngày sẽ chưng cất ra rượu với độ rượu từ 42 – 45 độ.
- Rượu chuối là loại rượu giúp cải thiện hệ tiêu hóa, đẹp da đẹp dáng và dễ uống. Chuối được phơi khô qua 1 ngày, sau đó bóc vỏ, thái khoanh nhỏ và trộn đều với men. Thời gian ủ men rượu chuối từ 20 – 30 ngày tùy theo nhiệt độ, sau khi chuối lên men hết, bắt đầu quá trình chưng cất.
Cách làm rượu gạo truyền thống
Quy trình nấu rượu ngô Bản Phố nồng nàn men Hồng Mi
Tổng hợp những cách làm rượu chuối vô cùng đặc biệt
Bật mí phương thức nấu rượu men lá trứ danh của người Nùng
Hướng dẫn cách nấu rượu sắn độc đáo

Chuẩn bị nồi nấu rượu

Nồi nấu rượu được mua về cần làm sạch trước khi nấu rượu, tránh các mùi lạ trong quá trình sản xuất nồi ám vào rượu. Những người trong nghề rượu có phương thức rất hay để đánh bay mùi đồ mới lại giúp rượu thơm ngay từ những mẻ đầu tiên.
Sau khi lắp đặt đường điện nước của thiết bị xong, bạn nên rửa qua bằng nước trước, sau đó ngâm ruột gà vào bỗng rượu đã chưng cất qua một đêm, hôm sau lấy bỗng rượu đó chưng cất lại để thông đường ống và bám hơi rượu vào nồi. Đây cũng là cách để tránh hiện tượng rượu ngả màu vàng khi chưng cất với nồi đồng.
Kết thúc quá trình chuẩn bị nồi nấu rượu mới, bạn có thể bắt tay vào thực hiện chưng cất mẻ rượu đầu tiên với các nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn, xem cách nấu rượu bằng Nồi Nấu Rượu KAG để có những bình rượu thơm ngon.

Quy trình nấu rượu gạo nếp cái hoa vàng

Bước 1: Nấu cơm rượu
Đầu tiên bạn cần nấu gạo nếp cái hoa vàng thành cơm nếp. Cho gạo vào các khay nấu cơm của tủ cơm công nghiệp, cài đặt thời gian nấu khoảng 45-60 phút là đã có ngay những mẻ cơm chín đều, thơm dẻo. Khi cơm nếp đã chín, rỡ cơm nếp rồi trải đều ra nong. Để cho nguội đến khi còn ấm ấm khoảng 30 độ C.
Bước 2: Trộn men và ủ cơm rượu
Sau khi cơm nếp đã nguội, các bạn giã nhỏ men rượu rồi rắc đều men rượu với cơm nếp, sau đó cho tất cả cơm rượu vào chum ủ rượu.
Lưu ý: chỉ cho cơm rượu đến lưng chum.
Sau khi cho rượu vào chum, đậy kín nắp, rồi ủ ấm trong khoảng 3 ngày để cơm rượu lên men, đến ngày thứ tư cho cơm rượu ra các thùng lớn hơn, đổ thêm nước và đảo đều rồi đậy kín nắp lại, để ở nơi thoáng mát khoảng 15 – 20 ngày.
Thời gian ủ rượu dài hay ngắn còn tùy thuộc vào điều kiện thời tiết của từng khu vực. Sau khoảng 20 ngày, khi cơm rượu đã được, chúng ta bắt đầu tiến hành chưng cất rượu.
Bước 3: Tiến hành chưng cất rượu nếp cái hoa vàng
Đổ cơm rượu vào nồi chưng cất rượu, sau đó đậy nắp lại (Đây là loại nồi kín, chỉ có một đường ống dẫn nhỏ, dẫn hơi rượu qua một bể làm mát). Sau khi cho cơm rượu vào, các bạn đun sôi cơm rượu rồi đun nhỏ lửa để hơi rượu bốc lên, hơi rượu sẽ được dẫn qua một bể làm mát trước khi cho vào các bình đựng rượu.
Để rượu được ngon các bạn nên lấy từ khoảng 35 độ trở lên, tốt nhất là trên 45 độ. Sau khi pha rượu đến khoảng 45 độ thì các bạn ngừng chưng cất rượu.
Bước 4: Xử lý hóa chất trong rượu và đóng chai  rượu nếp cái hoa vàng
Công đoạn cuối cùng là cho rượu qua Máy lọc rượu để loại bỏ tạp chất giúp rượu có màu trong suốt và giảm bớt nồng độ Methanol, Aldehyde… sau đó chuyển tới hệ thống chiết rót – đóng nắp chai. Rượu thành phẩm nên được đựng trong chum sành, vò gốm hoặc chai thủy tinh để đảm bảo nồng độ rượu, không bị biến chất, rươu được đóng chai thủy tinh trong suốt, trông bắt mắt hơn và tạo niềm tin cho khách hàng.
KAG Việt Nam cung cấp đầy đủ tới bạn các trang thiết bị, hệ thống máy móc sản xuất rượu từ quy mô hộ gia đình cho tới doanh nghiệp, công ty sản xuất kinh doanh rượu công nghiệp… với đội ngũ kỹ thuật, tư vấn viên nhiệt tình, chu đáo cùng dịch vụ bảo hành hoàn hảo sẽ mang đến cho bạn những sản phẩm phù hợp nhất.
Liên hệ Công ty CP Công Nghệ KAG Việt Nam
Hotline 090.468.5252
Địa chỉ số 115 ngõ 509 Vũ Tông Phan – Thanh Xuân – Hà Nội
Website www.maythucphamkag.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét