Thứ Ba, 8 tháng 9, 2020

Tìm hiểu thực hư về Máy lão hóa, làm già tuổi rượu

 

Nguồn gốc máy lão hóa rượu

Máy lão hóa rượu hay Máy làm già rượu có nhiều cách gọi khác nhau như alcohol aged machine, alcohol aging equipment. Orville Zelotes Tyler được coi là cha đẻ của máy làm già rượu bởi phát minh ra công nghệ TerrePURE và đã được cấp bằng sáng chế chứng nhận và nhiều giải thưởng khác. Công nghệ làm già rượu cũng đã được chứng thực và công bố trên tạp chí danh giá về công nghệ Popular Science tháng 1 năm 2012. Trong công nghệ làm già rượu, ngoài Terressentia còn có Lost Spirits và Cleveland, đều là những thương hiệu hàng đầu về lĩnh vực sản xuất rượu whisky theo công nghệ lão hóa mới.

Cơ chế làm già rượu

Máy làm già rượu được coi như là cỗ máy thời gian dành riêng cho rượu, sử dụng tần số siêu âm, giúp rút ngắn quá trình ngâm ủ rượu lâu năm, từ vài năm chỉ còn 45 – 60p. Để cập nhật các phương pháp sản xuất, chế biết rượu trên thế giới về Việt Nam, KAG mang tới cho bạn “công nghệ làm già rượu” mới nhất từ châu Âu, sử dụng các từ trường đa phân cực tạo các bước sóng tương tự như từ trường của Trái đất, làm rượu già hơn mà không cần thời nhiều năm ủ trong thùng sồi hoặc chum rượu, đồng thời giảm thiểu các phân tử Aldehyde, Methanol, Fufurol… giữ lại phân tử Etanol. Kết quả của quá trình là rượu êm hơn, thơm dịu, không nồng gắt, hương vị như rượu ủ lâu năm và nồng độ cồn giảm không đáng kể (từ 0,5 – 1 độ).

Thiết bị lão hóa rượu whisky được nghiên cứu bởi Lost Sprits

Thông tin Máy lão hóa rượu

- Tên sản phẩm Máy lão hóa rượu, Máy làm già tuổi rượu

- Chất liệu Inox 304

- Điện áp 220V

- Dung tích 5L; 10L; 20L; 30L

- Ứng dụng cho các loại rượu trắng, rượu màu, rượu hoa quả…

- Ưu điểm làm già rượu như rượu lâu năm, giảm bớt các chất độc hại trong rượu.

- Thời gian hoạt động 45 – 60 phút

- Có bảng điều khiển và cài đặt hẹn giờ thời gian hoạt động của máy

Các loại máy lão hóa rượu của KAG Việt Nam, dung tích từ 5L - 30L

Lợi ích của việc dùng máy lão hóa rượu

Sử dụng công nghệ lão hóa rượu cho phép các cơ sở sản xuất rượu thu được sản phẩm rượu lâu năm một cách nhanh chóng, và đây cũng là giải pháp giúp các thương hiệu rượu nhanh chóng có được thành phẩm để đưa ra thị trường và thu lợi nhuận nhanh hơn.

Việc sử dụng máy lão hóa để làm già rượu thay cho các phương pháp ủ rượu truyền thống cũng giảm bớt những rủi ro có thể gặp phải trong quá trình ủ rượu. Thời gian ủ rượu càng lâu và lượng rượu ủ càng lớn khiên các nhà sản xuất chưa thể thu hồi vốn, bên cạnh đó, phương pháp ủ rượu trong chum sành cũng có nguy cơ như vỡ chum, hỏng rượu vì nhiệt độ môi trường, chưa kể tới diện tích nhà xưởng để ủ rượu cũng cần phải đủ rộng, nhiệt độ cần phải phù hợp, không quá nóng hoặc quá lạnh.

Rượu ngâm ủ lâu năm được ưa chuộng bởi những người sành rượu, không chỉ vì hương vị thơm ngon, rượu êm dịu mà còn bởi các độc tố trong rượu đã được loại bỏ đáng kể, không có khả năng gây hại cho người dùng khi lỡ uống quá chén. Rượu được xử lý qua máy lão hóa cũng có các ưu điểm như rượu ủ lâu năm và đồng thời có thêm ưu điểm là giá thành rẻ hơn so với các loại rượu ủ lâu năm theo phương pháp truyền thống. Kết quả kiểm nghiệm mẫu rượu trắng dưới đây được thực hiện bởi Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, theo đó, nồng độ rượu Etanol gần như không đổi và hàm lượng các chất Metanol, Aldehyde (gây đau đầu, ngộ độc, buồn nôn) được giảm xuống ngưỡng không có khả năng gây hại cho sức khỏe.

Kết quả kiểm nghiệm thực hiện bởi Viện kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia (KAG Việt Nam)

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, quý khách vui lòng liên hệ công ty KAG Việt Nam.

- Địa chỉ: Số 115, ngõ 509, đường Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

- Hotline: 0904.68.5252

- Website www.kagvietnam.com - www.maythucphamkag.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét