Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2023

Cách làm mắm tép chưng thịt đóng hộp vô cùng đơn giản

 Mắm tép được chế biến như thế nào? Nồi chưng mắm tép nào phù hợp, giá rẻ? Mua nồi chưng mắm tép ở đâu uy tín? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những câu hỏi của bạn.

Chế biến Mắm tép chưng thịt

Mắm tép chưng thịt đần trở thành món ăn được ưa chuống khắp mọi miền, có mặt ở các quán ăn bình dân cho đến nhà hàng, khách sạn… có thể thấy nhu cầu sử dụng mắm tép, mắm tép chưng thịt ngày càng cao, đòi hỏi quy trình sản xuất phải đảm bảo vệ sinh cũng như độ thơm ngon, đậm đà của mắm tép.


Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu mắm tép

- Mắm tép nên chọn loại mắm ngon, thơm, đã muối chín tới.

- Chuẩn bị thịt lợn, bỏ bì, xay nhỏ, nên chọn loại thịt có một chút mỡ để mắm ngậy hơn, thơm hơn, mềm hơn.

Bước 2: Chưng mắm tép với thịt

- Cho thịt xay vào Nồi chưng mắm tép, cài đặt nhiệt độ nhỏ, tốc độ quay vừa phải để thịt chín dần, tơi ra.

- Thêm gia vị như muối, ớt, gừng… cho phù hợp để thịt thơm, khử mùi hoi, tanh.

- Khi thịt chín, săn lại, cho thêm mắm tép vào đảo cùng cho quyện vào nhau, có màu cam sẫm thì dừng lại.

Bước 3: Đóng gói, bảo quản mắm tép

- Quay tay cầm để Nồi chưng mắm đổ thành phẩm ra ngoài.

- Mắm tép để nguội khoảng 40 - 50 độ thì cho vào đóng hộp PET, hộp thiếc…

THIẾT BỊ LÀM MẮM TÉP CHƯNG THỊT

Nồi chưng mắm tép, mắm tôm

Đối với những cơ sở chế biến sản xuất mắm tép có quy mô, thì việc đầu tư cần được chú trọng. Nồi chưng mắm tép là thiết bị mà được nhiều cơ sở sản xuất mắm tép sử dụng. Nồi chưng mắm tép cánh khuấy có cấu tạo tương như như nồi gia nhiệt cánh khuấy hoặc nồi cô đặc cánh khuấy. Nồi cấu tạo 2 lớp với khoang giữa chứa dung dịch truyền nhiệt và hệ thống motor kết hợp cánh khuấy giúp cho việc chưng mắm tép, mắm tôm dễ dàng hơn, không bị cháy, khê, không bám dính đáy nồi. Mắm tép, mắm tôm được đảo đều, trộn đều, sánh mịn hơn khi dùng tay. Cùng với tủ điện tự động điều khiển, máy sẽ hoạt động theo thời gian, nhiệt độ cài sẵn mà không cần phải trông nom, không sợ quá lửa như cách chưng mắm tép truyền thống.

Nồi chưng mắm tép là thiết bị đa năng vừa rang, đảo, trộn mắm tép đồng thời vừa có thể chưng mắm tép giúp rút ngắn công đoạn, giảm bớt thiết bị, tiết kiệm thời gian, chi phí sản xuất. Với nồi nấu mắm tép có cánh khuấy, không cần phải tốn nhiều nhân công cho quá trình khuấy đảo mắm tép, chỉ cần cài đặt thời gian, nhiệt độ nấu là máy tự động làm việc, khi hết thời gian cũng tự động ngắt điện, ngắt nguồn nhiệt. Cấu tạo inox 304 chống cháy với nguyên lý truyền nhiệt gián tiếp giúp cho quá trình nấu mắm tép, chưng mắm tép được đảo trộn đều mà không cháy, không sát thành nồi.

Có nồi chưng mắm bằng điện cánh khuấy việc chưng mắm tép chưa bao giờ dễ dàng như thế. Với lợi ích sử dụng nồi chưng mắm vừa đảm bảo chất lượng của mắm vừa đảm bảo VSATTP, không mất nhiều thời gian cũng như nhân công lao động.

Đóng gói, đóng hũ mắm tép, mắm tép chưng thịt

Mắm tép có kết cấu đặc sệt nên dùng hệ thống chiết rót dung dịch đặc chuyên dùng để chiết sa tế, mắm tôm, tạo sự chuyên nghiệp cho sản phẩm. Cùng thiết bị đóng nắp lon, hộp thiếc, sản phẩm mắm tép sẽ được bảo quản tốt hơn, không biến đổi chất lượng như khi dùng hộp nhựa.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn

Email: Kagtechvn@gmail.com

Địa chỉ: Số 115, ngõ 509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét