Thứ Ba, 14 tháng 2, 2023

Hệ thống sản xuất Sữa hạt thực vật, sữa đậu nành đóng chai

 


Sữa hạt, sữa thực vật là gì?

Sữa hạt được làm từ các loại hạt giàu dinh dưỡng: Mắc ca, Óc chó, Hạnh nhân, Dẻ cười, Đậu nành… cho hương vị thơm ngon, thanh mát và bùi béo,  giúp nuôi dưỡng cơ thể bằng những nguyên liệu tự nhiên nhất vì một cuộc sống khỏe mạnh và cân bằng. Trong các thành phần của sữa hạt không lactose, không cholesterol, không biến đổi gen, ít chất béo bão hòa, 100% đạm thực vật.

Một số những loại sữa có nguồn gốc từ hạt, ngũ cốc tốt cho sức khỏe phải kể đến gạo, đậu nành, yến mạch, hạnh nhân…

- Sữa đậu nành: Trong sữa đậu nành chứa nhiều protein như sữa bò và isoflavon giúp tăng cường sức khỏe, đặc biệt ở phụ nữ tiền mãn kinh.

- Sữa yến mạch: Sữa yến mạch giàu carbohydrate và một số vitamin quan trọng.

- Sữa gạo: Giống như sữa yến mạch, sữa gạo rất giàu carbohydrate và được dung nạp rất tốt. Sữa gạo cũng hầu như không chứa protein. Sữa gạo ít gây dị ứng, là lựa chọn an toàn cho những người nhạy cảm với sữa bò, đậu nành và các loại hạt...

- Sữa hạnh nhân: Với lượng calo cao và lượng protein dồi dào, sữa hạnh nhân được phổ biến trên toàn thế giới. Chất chống oxy hóa vitamin E giúp bảo vệ các tế bào chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa suy giảm nhận thức. Sữa hạnh nhân cũng chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn, ít calories hơn các loại sữa khác.

- Sữa dừa: Chứa hàm lượng chất béo lành mạnh, đặc biệt giàu acid lauric – acid béo có tính kháng khuẩn mạnh.

Hệ thống máy móc trong dây chuyền làm đậu phụ

Đậu hũ mềm mịn, thanh mát, giàu chất dinh dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Nguyên liệu chỉ bao gồm hạt đậu nành và một số sản phẩm phụ gia khác. Quy trình sản xuất đậu phụ cũng khá đơn giản: Ngâm đậu cho mềm, nghiền nhỏ thành sữa, vắt lọc bã đậu nành, nấu chín để chất đạm ngưng tụ lại rồi ép thành khuôn. Để giảm bớt sức lao động, rút ngắn thời gian sản xuất, KAG Việt Nam giới thiệu tới bạn bộ 3 sản phẩm sản xuất đậu phụ, đậu hũ: Máy xay hạt, Máy vắt sữa đậu, Máy nấu sữa đậu.

Máy xay hạt đậu nành

Máy xay hạt đậu này là một trong số những thiết bị cần thiết trong giai đoạn sơ chế nguyên liệu. Theo truyền thống, hạt đậu được nghiền nhỏ trong các cối đá lớn, tốn nhiều sức lao động, để giảm bớt thời gian và công sức, máy xay hạt đậu nành ra đời.

 - Máy xay hạt đậu nành hoạt động bởi mô tơ công suất lớn, kèm theo đó là các linh kiện cao cấp

 - Máy có độ bền cao với chất liệu được làm hoàn toàn từ inox 304 cao cấp, chống han rỉ, hoạt động tốt trong môi trường nóng ẩm

 - Thiết kế nhỏ gọn, không tốn diện tích thời gian xay nhanh nên xay được nhiều mẻ trong thời gian ngắn

 - Hạt đậu nành được xay mịn, tiết kiệm nguyên liệu.

 - Sử dụng máy xay đậu nành tiết kiệm thời gian và công sức đáng kể so với việc giã, nghiền  hạt đậu nành thủ công, rút ngắn thời gian sản xuất, gia tăng năng suất.

- Máy xay đậu nành được sản xuất và lắp ráp tại Công ty KAG Việt Nam vì thế có giá thành và chất lượng cạnh tranh, đáp ứng được nhu cầu chi phí của các cơ sở sản xuất đậu phụ, đậu hũ no

Máy vắt sữa đậu nành

Trong quá trình lọc bã đậu và sữa đậu, dụng cụ lọc không thể thiếu là các rây lọc, vải màn vải xô để lọc bã lấy nước, quá trình này vô cùng mất thời gian, cần khéo léo và tỉ mỉ để không bị sót bã đậu, những cũng phải nhanh để không bị lên men, làm hỏng sữa đậu. Máy vắt sữa đậu nành có ưu điểm như sau:


- Máy vắt kiệt nước ngay trong lần vắt đầu tiên, bạn có thể tận dụng bã trộn với ít nước và vắt lần nữa hoặc dùng bã để làm các món ăn như bã đậu xào chay, bánh bã đậu phụ, hoặc thức ăn chăn nuôi, phân bón cây trồng…

 - Máy vắt ly tâm có thể dùng vắt lọc bã các loại thực phẩm  khác như tinh bột nghệ, bột sắn… với năng suất cao, tùy theo từng công suất máy. Mỗi mẻ vắt trong thời gian ngắn chi 3- 5 phút, vắt nhanh chóng, kiệt đến 90% - 95%.

 - Máy vắt sữa đậu nành được làm từ inox 304  đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; cùng với các linh kiện, phụ kiện tốt, độ bền cao và được bảo hành 12 tháng toàn quốc.

- Sử dụng Máy vắt sữa đậu này giúp quy trình làm đậu phụ đậu hũ được khép kín, tiết kiệm thời gian công sức. Đặc biết tối ưu năng suất khi kết hợp Máy xay đậu nànhNồi nấu đậu phụ, đậu hũ.

Nồi nấu nước đậu nành

Giai đoạn Lọc và Nấu sữa đậu không được quá 30p vào mùa hè và 50p vào mùa đông, vì thế Nồi nấu sữa đậu là một trong các dụng cụ quan trọng, thời gian sôi của sữa đậu càng nhành sẽ tránh không làm hỏng sữa đậu. Với nồi nấu sữa đậu của KAG, chỉ 10 – 15p bạn sẽ hoàn thành quá trình nấu đậu phụ.



 - Nồi nấu sữa đạu nành có thiết kế 3 lớp bằng inox 304, cấu tạo như Nồi gia nhiệt, không nước đậu không khê cháy. Với thiết kế sục hơi nước, hơi nước ở lớp giữa được tận dụng làm hệ thống sục khí khi đun sôi nước đậu – cơ chế này thay thế cho việc khuấy trộn, giúp nước đậu không bị khê cháy, bám dính vào nồi.

 - Nguyên liệu SUS 304 cùng linh kiện cao cấp có độ bền cao giúp cho nồi nấu sữa đậu nành hoạt động tốt trong môi trường nóng, độ ẩm cao, độ lên men cao như việc sản xuất đậu hũ, đậu phụ.

 - Sử dụng điện năng giúp tiết kiệm năng lượng, giảm bớt diện tích chứa nguyên liệu đốt (phòng chứa củi, nơi chứa gas…) đồng thời không làm ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng, hạn chế các bệnh về đường hô hấp…


Liên hệ KAG Việt Nam

- Hotline: 0904.68.5252.

- Địa chỉ tham khảo sản phẩm công ty KAG Việt Nam, số 115, ngõ 509, đường Vũ Tông Phan,Thanh Xuân, Hà Nội.

- Email: info@kagvietnam.com

- Fanpage: K.A.G Việt Nam - Máy và Công Nghệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét