Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2023

Giải mã Tháp rượu đám cưới tuôn khói trắng?

Chắc có lẽ mọi người cũng từng thắc mắc vì sao trong tiệc cưới khi cô dâu, chú rễ rót rượu Sâm banh (Champagne) thì có khói tuông ra rất nhiều ? Có phải do loại rượu đặc biệt dành cho tiệc cưới? Nhưng thật ra thì để tạo được những làn khói lung linh như vậy nhân viên chuẩn bị tiệc đã để những viên đá khô (đá khói) hay còn gọi là đá Co2 nhỏ vào trog những tháp ly, khi rót rượu sâm lên tháp ly thì sẽ đá khô sẽ bốc hơi thành những làn khói trắng huyền ảo. Và những làn khói này chính là khí Co2.


Công dụng của đá CO2, đá khói, đá khô giữ lạnh lâu

Đá khói đám cưới là loại đá tạo khói thường được dùng trong các bữa tiệc cưới. Thực chất nó chính là đá khô giữ lạnh hay sử dụng để bảo quản thực phẩm, hoa quả hay các dược phẩm y tế. Thành phần chủ yếu của đá khói là CO2 được nén ở thể rắn. Do khi gặp môi trường nhiệt độ cao, loại nguyên liệu này sẽ xuất hiện phản ứng thăng hoa tạo khói nên nó được nhiều người gọi là đá khói.

Tạo khói sân khấu

Để bữa tiệc trở nên sang trọng, lung linh hơn, rực rỡ hơn, các đơn vị tổ chức sự kiện còn sử dụng lượng lớn đá khói để tạo khói cho sân khấu, cùng sự sáng tạo trong thiết kế, dàn dựng sân khấu, những làn khói thẩm mỹ mang đầy màu sắc sẽ góp phần làm sinh động cho sân khấu của buổi tiệc trở nên hoàn mỹ, lãng mạn đầy ấm áp.


Trong tháp ly đám cưới

Trong tháp ly đám cưới thường dùng từ 400 – 600g đá khói đặt vào trong các ly. Với những tháp ly lớn phải dùng đến khoảng 1 - 2 kg đá khói. Khi cô dâu chú rể rót sâm panh vào ly thì đá khói ngay lập tức bốc hơi tạo khói nhìn vô cùng đẹp mắt.


Bảo quản thực phẩm

CO2 ở dạng rắn có nhiệt độ -78,5 độ C nên được dùng cho công đoạn chuẩn bị và bảo quản thực phẩm vì  loại bỏ vi khuẩn nấm mốc. Bằng cách loại bỏ vi khuẩn, đá khô ngăn ngừa các phản ứng dị ứng hoặc các bệnh do thực phẩm gây ra, giữ thực phẩm tươi ngon, sử dụng được lâu dài


Giữ lạnh vacxin

Đá khô được dùng nhiều trong các cơ sở y tế, bệnh viện để bảo quản vacxin, mẫu sinh học, máu, lưu trữ mô (nội tạng, bộ phận cơ thể) vì đá khô có tính lạnh và ngăn chặn vi khuẩn phát triển. Đá khô cũng được dùng để bảo quản các thi thể, xác ướp.

Làm lạnh chi tiết máy, làm sạch thiết bị

Một ứng dụng khác của đá khô đó là có thể phục hồi bề mặt kim loại bị móp, méo, phục hồi những vết lõm do va chạm nhỏ của các xe ô tô rất hiệu quả lại có chi phí thấp và an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra tác dụng làm lạnh còn có thể thu nhỏ các ống lót trục bằng kim loại, làm cho chúng khớp với kích thước trong của lỗ trục. Đồng thời làm sạch các thiết bị máy, bộ phận khó làm sạch bằng nước.


Thông tin sản phẩm Máy tạo đá CO2, đá khói cho đám cưới, sự kiện

Máy làm đá CO2 đám cưới loại mini với có thiết kế nhỏ gọn với chưa tới 2m2 cho toàn bộ máy và thiết bị đi kèm. Đá khô thành phẩm có hình dạng chữ nhật, khối lượng 700g, khi sản xuất xong bạn nên sử dụng luôn hoặc nếu để lâu nên bảo quản trong thùng, hộp chuyên dụng đựng đá co2.

- Tên sản phẩm   Máy làm đá khói, đá khô, đá CO2

 - Kích thước        400x330x300

 - Công suất          10 - 30 kg/h

 - Thời gian           90 – 150s

 - Khối lượng đá thành phẩm:  xấp xỉ 1kg



Máy làm đá CO2 tự động (đá dạng block/ sợi bún)

Máy sản xuất đá khô, đá khói, đá CO2 là một bước tiến mới nhằm sản xuất ra đá khô, đá khói, đá CO2 đưa vào sử dụng trong thực tế. Đá khô, đá khói, đá CO2 với độ lạnh -79oC khi thăng hoa sạch sẽ không để lại dấu vết, đặc điểm nặng hơn không khí, không mùi vị có màu trắng không độc (sử dụng trong các loại nước có gas như Cocacola, Pepsi, nước Chanh muối...ngoài ra còn có thể làm bình bọt cứu hỏa) được sử dụng trong tháp ly đám cưới tạo khói, ướp bánh, hoa quả trái cây, thủy hải sản,...

Máy sản xuất đá khô, đá khói loại công nghiệp, sản xuất tự động

máy sản xuất đá co2 dạng đá sơi bún

Máy có công suất từ 50 - 5000kg/h, hình dạng theo yêu cầu khách hàng: hỏi vuông, thỏi tròn, Hình chữ nhật, hình trụ tròn, hình vuông, vẩy, bột, sợi... 

Liên hệ: Công ty KAG Việt Nam

Hotline/zalo: 0904685252

Địa chỉ: Số 115, Ngõ 509, Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: kagtechvn@gmail.com

Website: www.maythucphamkag.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét