Thứ Tư, 22 tháng 3, 2023

Đông trùng hạ thảo ngâm ủ Rượu men lá dân tộc độc đáo

 Khác với dòng rượu Đông Tây kết hợp là Whisky Đông trùng hạ thảo, KAG Việt Nam giới thiệu tới bạn công thức sản xuất Rượu men lá dân tộc kết hợp Đông trùng, uống vào dịu nhẹ nhưng hậu vị đậm đà, không cay nồng nhưng cũng không nhạt nhẽo. Rượu men lá có hương thơm của lá và rễ câu thuốc miền cao, không chỉ là thức uống mà còn là bài thuốc quý khi kết hợp cùng Đông trùng hạ thảo, tác dụng chữa phong thấp, thấp khớp, đau lưng, chữa lành vết thương, tăng cường sinh lý,…


QUY TRÌNH SẢN XUẤT RƯỢU MEN LÁ ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO

Bước 1: Làm men rượu từ cây rừng

Rượu men lá thơm ngon đặc biệt ở chỗ men rượu được làm từ các loại lá cây, rễ cây trong vùng rừng núi, được thu hái và sơ chế sạch sẽ. Một số nguyên liệu quen thuộc như Riềng nếp, Kinh giới núi, Sài đất giả, Cà, Thiên niên kiện, Hoa sói, Nhân trần, Tu hú lá to, Lưỡi đắng bầu, Trầu không rừng, Dây dất, Bạch tu lá quế, Găng, Xuyên tiêu, Dây mật… tuỳ từng loại nguyên liệu sẽ đươc thái nhỏ, xay nghiền, sấy khô rồi đưa vào Nồi nấu dược liệu, thu lấy nước dược liệu.


Công đoạn nặn quả men, bánh men bắt đầu bằng việc trộn bột gạo xay mịn, hoà cùng nước dược liệu cùng men giống, nặn thành các quả men định lượng 50g. Sấy khô hoặc phơi nắng cho quả men khô kiệt, có thể để lâu nếu bảo quản tốt.

Xem thêm cách làm men lá của người Hà Giang

Bước 2: Lên men rượu, ủ men rượu gạo

Chọn rượu nếp ngon, cho vào khay của Tủ cơm công nghiệp, thêm nước vừa phải và nấu trong khoảng 1 giờ. Gạo nếp thơm, dẻo được trộn cùng men rượu đã được xay mịn, ủ trong khoảng 7 – 10 ngày trong phòng ủ men thì đưa đi chưng cất.



Bước 3: Chưng cất rượu và xử lý Aldehyde, Methanol

Bỗng rượu hay cơm rượu khi ủ chín, lên men chín được đưa vào Nồi nấu rượu, chưng cất rượu trong khoảng 4 giờ cho ra rượu men lá 35 – 40 độ. Dựa theo phương pháp chưng cất rượu truyền thống được lưu truyền bao đời của đồng bào dân tộc thiểu số, rượu men lá vẫn giữ được hương vị độc đáo.

Để rượu được lưu hành trên thị trường, Rượu men lá được xử lý bằng công nghệ khử độc tố Andehit và Methanol nhằm loại bỏ hàm lượng Aldehyde, Methanol, Furfurol, Este gây đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, có hại cho cơ thể.


Bước 4: Nuôi cấy Đông trùng hạ thảo

ĐTHT được nuôi cấy trong 80 – 90 ngày từ nguồn dinh dưỡng của các hạt đại mạch, gạo lứt, vỏ trấu, khoai tây… có hàm lượng khoáng chất, vitamin cao giúp nấm đông trùng sinh trưởng tốt, giá thể khỏe mạnh. 

Bước 5: Ngâm ủ rượu đông trùng

Đông trùng dùng để ngâm rượu có thể ở dạng tươi hoặc sấy khô, sấy lạnh, ngâm cùng câu kỷ tử và táo đỏ trong rượu men lá khoảng 1 tháng. Đông trùng hạ thảo kết hợp cùng kỷ tử và táo đỏ giúp giảm stress, an thần và hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh về hệ tuần hoàn, có lợi cho sức khỏe tim mạch. Không những thế, bộ ba này còn tạo hương thơm dược liệu đặc trưng, tạo màu sắc đẹp mắt và làm giảm mùi tanh của đông trùng, giúp rượu dễ uống hơn, thơm ngon hơn.

Rượu men lá đông trùng hạ thảo trải qua quá trình lão hoá bằng sóng siêu âm kết hợp từ trường đa phân cực cho hương thơm tinh tế hơn, không còn nồng sốc và cho người sử dụng cảm nhận như rượu ủ 10 năm.


Bước 6: Chiết rót và đóng chai rượu cao cấp

Chai lọ, bình thuỷ tinh đựng rượu được tráng rửa sấy khô rồi đưa tới hệ thống chiết rót đóng chai bán tự động, đảm bảo an toàn vệ sinh theo quy định.


Ưu điểm rượu đông trùng hạ thảo

Theo Đông y, đông trùng hạ thảo có công dụng chữa “bách hư bách tổn” cho cơ thể. Ngoài cách sử dụng trực tiếp, đông trùng hạ thảo còn có thể ngâm cùng mật ong, dùng để hãm trà hay chế biến thành món ăn thơm ngon, bổ dưỡng… Trong đó, rượu đông trùng hạ thảo được đánh giá là một cách chế biến đơn giản nhưng tận dụng được toàn bộ tinh hoa của loại thảo dược quý này.

Đông trùng hạ thảo rất ưa thích vì loại rượu này dễ uống, không gây đau đầu hay mệt mỏi sau khi uống và đặc biệt mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Đông trùng hạ thảo hay rượu đông trùng đều là những sản phẩm cao cấp, có giá trị cao, được ưa chuộng trên thị trường. Có thể nói, nuôi cấy, chế biến đông trùng và rượu đông trùng hạ thảo là một trong những nghề hái ra tiền bởi nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng ngày càng tăng cao.

KAG Việt Nam là đơn vị cung cấp thiết bị sản xuất, thiết bị chưng cất với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, khẳng định là địa chỉ tin cậy cho bạn khi muốn đầu tư sản xuất rượu đông trùng, rượu thuốc, rượu trái cây...

Liên hệ Công ty KAG Việt Nam

Hotline 0904685252

Địa chỉ 115 ngõ 509 Vũ Tông Phan, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Website www.maythucphamkag.com

Email kagtechvn@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét