Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2023

Phương pháp nấu rượu cao độ, rượu 45 độ thơm ngon tinh khiết an toàn

Hiện nay, rượu có độ cồn cao trên 45 độ được ưa chuộng vì độ tinh khiết, hương thơm tinh tế không lẫn tạp chất, và đặc biệt phù hợp để ngâm rượu thuốc, rượu dược liệu. Vậy có những cách nào để nấu rượu cao độ, cùng KAG Việt Nam tìm hiểu qua bài viết này.

Sử dụng Tháp chưng cất rượu

Công ty Công Nghệ KAG Việt Nam nghiên cứu và chế tạo ra sản phẩm Tháp Chưng Cất Rượu hay còn gọi là Nồi Nấu Rượu Dạng Tháp, cho rượu thành phần có độ cồn cao, tinh khiết hơn, và chỉ trong một lần chưng cất duy nhất. Nồi chưng cất rượu cao độ có khả năng chưng cất rượu từ 50 – 80 độ tùy theo yêu cầu của khách hàng và thiết kế cụ thể. Tháp chưng cất rút ngắn thời gian nấu rượu so với chưng cất 2 lần, rượu êm, không đục, giảm bớt độc tố và GIỮ HƯƠNG THƠM, MÙI VỊ ĐẶC TRƯNG của gạo và men chứ không chỉ có mùi cồn như các thiết bị chưng cất cồn công nghiệp hay phương pháp cất rượu lần hai.


Bên cạnh đó, giá thành của Tháp nấu rượu không hề đắt như các loại tháp chưng cất công nghiệp, chỉ nhỉnh hơn giá nồi nấu rượu bằng điện một chút, tuy nhiên, về lâu về dài đây là phương pháp tiết kiểm chi phí và thời gian hơn cả, cho năng suất cao.

Chưng cất rượu 2 lần

Để có được rượu cao độ, cần phải chưng cất nhiều lần, thời gian chưng cất kéo dài. Công đoạn chưng cất được chia làm 2 lần. Lần thứ nhất chưng ra rượu thô vẫn còn nhiều tạp chất, màu đục và có methanol, aldehyde nồng độ cao. Lần thứ hai chưng lại mới ra rượu thành phẩm, rượu nhạt hơn, trong hơn và nồng độ cồn cao hơn. Tuy nhiên phương pháp này mất thời gian, và rượu thành phẩm có nồng độ cồn chỉ khoảng 60 độ.

Rượu chưng cất hai lần thường không được sản xuất phổ biến trên thị trường bởi giá thành cao, khó bán, và tốn nhiều thời gian công sức. Đổi lại ưu điểm của loại rượu chưng cất hai lần cho rượu độ cao, giảm mùi chua của hèm rượu và giảm bớt độ đục của rượu, chi phí thiết bị không cao như tháp chưng cất rượu.

Cấu tạo tháp chưng cất

Tháp chưng cất rượu là một sản phẩm công nghệ cao của nồi nấu rượu được KAG nghiên cứu và phát triển đưa ra thị trường năm 2019. Cấu tạo của Tháp chưng cất rượu cũng tương tự như các sản phẩm tháp nấu rượu nhập khẩu từ nước ngoài nhưng được thay đổi phù hợp với đặc điểm sản xuất rượu của Việt Nam. Tháp nấu rượu được chia làm hai phần:

 - Bồn nấu rượu: là nơi gia nhiệt và chưng cất bỗng rượu

 - Cột tháp: đóng vai trò thay cho hệ thống ngưng tụ, làm lạnh. Cấu tạo cột tháp gồm nhiều ngăn, bên trong có các tấm được đục lỗ, hơi nóng bốc lên gặp lạnh được ngưng tụ và tạo ra những loại rượu tinh khiết cao.

Cấu tạo Tháp chưng cất rượu công nghệ mới của KAG Việt Nam

Có hai loại vật liệu chính là đồng và thép không gỉ (thường sử dụng inox 304) để làm nguyên liệu sản xuất cho thiết bị chưng cất rượu. Nhiều người nấu rượu theo phong cách truyền thống đều thích sử dụng nồi làm bằng đồng vì khả năng dẫn nhiệt tốt cùng hương vị đặc trưng của nguyên liệu này mang lại. Tuy nhiên vì giá thành khá cao nên đến nay, inox vẫn là nguyên liệu chính được sử dụng bởi giá cả phải chăng, tính bền lâu và dễ vệ sinh.

Ưu điểm Tháp chưng cất rượu kiểu mới

Nồi nấu tháp rượu còn gọi là tháp chưng cất rượu, nồi chưng cất rượu kiểu mới, KAG tiếp thu học hỏi và vận dụng sáng tạo đưa ra thị trường sản phẩm chất lượng tốt, giá cả phù hợp.

 - Tháp chưng cất có dung tích phù hợp với nhu cầu nấu rượu của các cơ sở sản xuất, kích thước nhỏ gọn không tốn diện tích.

- Phù hợp với các cơ sở sản xuất rượu Vodka, Whisky, Cognac hoặc các loại rượu cao độ truyền thống của Việt Nam như rượu Đế Gò Đen, rượu ngô Hà Giang…

 - Với thiết kế dạng cột tháp thay cho cần ngưng tụ, cùng với phụ kiện nhập khẩu từ châu Âu, rượu sản xuất ra sẽ tinh khiết hơn, giảm lượng độc tố trong rượu, giữ lại những hương vị tinh túy nhất từ gạo  và men.

 - Sử dụng inox 304 cao cấp, không bị oxi hóa, không phản ứng, không làm biến đổi thực phẩm, an toàn sử dụng cho thiết bị công nghiệp thực phẩm. Đồng thời cấu tạo 3 lớp, khắc phục nhược điểm phân bố nhiệt không đều nên không bị cháy khét, vàng ố nồi.

 - Tủ điện tự động được thiết kế kèm theo tháp chưng cất, có khả năng điều chỉnh, cài đặt thời gian bởi chảm biến nhiệt và rơ le tự ngắt, giúp tiết kiệm điện năng

 - Thích hợp dùng cho các cơ sở sản xuất rượu ngâm, rượu trái cây, rượu thuốc dược liệu


CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Địa chỉ: 115 ngõ 509 Vũ Tông Phan - Thanh Xuân - Hà Nội

Hotline: 0904.68.5252

Website: www.maythucphamkag.com - www.kagvietnam.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét