Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2023

Tủ sấy đa năng tự động xoay tròn, sấy đều các mặt của nguyên liệu thực phẩm, dược liệu

 

Ưu điểm Máy sấy khay tròn tự động xoay

Ngày nay các loại tủ sấy công nghiệp được ứng dụng rộng rãi trong nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm, dược liệu, dược phẩm, nông sản… So với phương thức sấy khô truyền thống thì thiết bị sấy công nghiệp đem đến nhiều lợi ích thiết thực hơn.

Tiết kiệm thời gian sấy

Nếu như tác dụng phương pháp với nguyên liệu thủ công như trước đây thì dùng đã sơ chế, thái mỏng nguyên liệu thì cũng tốt từ 2 đến 3 ngày quá trình mới hoàn tất. Đó là trong điều kiện thời tiết có nắng, nhiệt độ ổn định. Trường hợp không may trời mưa hoặc không có nắng thì thời gian phơi thực phẩm, dược liệu sẽ lâu hơn, thậm chí còn xuất hiện tình trạng nấm mốc.

Trong khi đó nếu sử dụng máy sấy hoa quả công nghiệp thì tùy thuộc vào từng loại thực phẩm, dược liệu, chế độ cài đặt thời gian mà mỗi lần thấy chị mất từ một đến vài giờ đồng hồ. Quan trọng là mỗi lần sấy có thể làm khô hàng trăm kg cho đến hàng tấn nguyên liệu của một lúc mà không được nhiều thời gian.

Tiết kiệm điện năng và công suất

Nếu so sánh với các loại máy sấy dân dụng công suất nhỏ thì máy sấy công nghiệp lại càng thể hiện được ưu thế vượt trội. Tùy thuộc vào công suất của từng dòng máy mà số lượng thực phẩm, dược liệu sấy mỗi lần khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản thì máy sấy công nghiệp có khả năng sấy khô hàng trăm kg nguyên liệu mỗi lần.

Trong khi đó máy sấy gia đình lại chỉ có thể làm khô vài chục kg nguyên liệu. Trường hợp áp dụng phương pháp phơi khô thực phẩm, dược liệu truyền thống khi lại càng bị hạn chế do diện tích phơi thực phẩm, dược liệu phải đủ rộng. Việc sử dụng một thiết bị để sấy cho hàng trăm kg nguyên liệu sẽ giúp tiết kiệm điện năng và công suất hơn nhiều so với việc sử dụng nhiều thiết bị cùng lúc.

Sấy đều các mặt của dược liệu, thực phẩm

Còn một điều máy sấy nông sản xoay 12 khay được cải tiến so với các dòng máy sấy công nghiệp khác đó là các khay sấy có khả năng xoay trong quá trình sấy thực phẩm, làm cho nhiệt được tản đều khắp bề mặt các khay sấy. Cho sản phẩm sấy có chất lượng đều nhau. Đây cũng chính là điểm cộng khiến máy sấy xoay tiết kiệm thời gian sấy, giảm điện năng tiêu thụ.

Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, dược liệu

Ưu điểm lớn nhất khi sử dụng máy sấy trái cây công nghiệp nằm ở khả năng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Điều này có thể so sánh trực tiếp với phương pháp phơi khô truyền thống. Phương pháp phơi khô truyền thống yêu cầu sơ chế nguyên liệu, làm khô bằng cách đặt đặt nguyên liệu lên trên mặt phẳng dưới ánh nắng mặt trời.

Sau một khoảng thời gian nhất định thì thực phẩm, dược liệu cần phải được lật, trở mặt nhằm đảm bảo không đồng đều. Đồng thời việc làm này còn giúp ngăn chặn tình trạng nấm mốc do không tiếp xúc đủ ánh nắng. Tuy nhiên đa số cơ sở sản xuất áp dụng phương pháp phơi khô để giấy thực phẩm, dược liệu đều không che chắn.

Thực phẩm, dược liệu dễ tiếp xúc trực tiếp với khói bụi, môi trường bên ngoài, các vi sinh vật rất mất vệ sinh. Trong khi đó, máy sấy công nghiệp dù sử dụng công nghệ nào cũng tiến hành theo quy trình khép kín hoàn toàn. Thực phẩm, dược liệu sau khi được sơ chế sẽ để ráo nước và cho trực tiếp vào máy. 

Công nhân tiến hành cài đặt thời gian và nhiệt độ cho máy theo đúng quy trình. Sau khi hết thời gian thực phẩm, dược liệu sẽ được bỏ ra ngoài, chờ nguội bớt nếu cần rồi tiến hành đóng gói. Như vậy thành phẩm sẽ hạn chế tối đa việc tiếp xúc môi trường bên ngoài nên đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sấy được tất cả các loại thực phẩm, dược liệu công nghiệp

Máy sấy khô hoa quả công nghiệp là một tên gọi khác của máy sấy thực phẩm, dược liệu. Thực tế thiết bị sấy công nghiệp có thể ứng dụng cho nhiều loại thực phẩm, dược liệu khác nhau mà không bị hạn chế. Tuy nhiên có một số thiết bị sẽ được ứng dụng với một số loại thực phẩm, dược liệu phổ biến nhằm tăng tối đa hiệu quả.

Điển hình như máy sấy chân không chủ yếu được sử dụng với các loại thực phẩm, dược liệu yêu cầu làm khô ở nhiệt độ thấp hoặc dễ bị oxi hóa. Đa phần máy sấy công nghiệp có thể sử dụng cho mọi loại nguyên nguyên liệu. Trong đó bao gồm các loại nông sản, trái cây, nguyên liệu, dược liệu, đồ ăn, cá, thịt… 

THÔNG SỐ KỸ THUẬT:

- Máy sấy mâm xoay, Máy sấy khay tròn xoay tự động

- Số khay: 9 khay, 12 khay, 16 khay

- Khay tròn đường kính 670mm

- Công suất 3kg/khay

- Điện áp: 380V

- Nhiệt độ: 30 - 400 độ

- Công suất điện trở: 6Kw

- Công suất quạt gió 750w

- Kích thước tủ: 1010 x 870 x 1900mm

- Chất liệu: Inox 304

- Có bông cách nhiệt; Điều chỉnh nhiệt độ, thời gian

IFrame

Cấu tạo Tủ Sấy Mâm Xoay, Máy Sấy Thực Phẩm Khay Tròn Trục Xoay

1. Thân và vỏ máy

Máy sấy thực phẩm khay tròn xoay kiểu dáng hình chữ nhật đứng nhỏ gọn, cân đối với các tầng khay chứa rộng rãi. Dễ dàng đặt tại mọi vị trí phẳng, không chiếm nhiều diện tích.

Thân tủ được làm từ Inox 304 cao cấp cách nhiệt, giữ nhiệt không làm tốn điện. Mặt ngoài bên trên là các khe thoát hơi nước. Mặt trong thân tủ sấy trục xoay là hệ thống khay lưới lỗ nhỏ giúp hơi nóng lên nhanh và đều.

Cửa tủ dạng kính chịu lực, chịu nhiệt đóng mở dễ dàng thông qua móc bản lề. Phần kính giúp người dùng dễ dàng quan sát quá trình sấy khô thực phẩm. Giữa phần cửa và thân tủ sấy công nghiệp có lớp gioăng cao su giữ cánh tủ không bị xệ, hạn chế thoát nhiệt ra bên ngoài.

Kiểu dáng công nghiệp chắc chắn cùng trọng lượng tương đối. Nên tủ được thiết kế thêm các bánh xe chịu lực để dễ dàng thay đổi vị trí.

2. Khay sấy tròn

Khay sấy chịu nhiệt tròn khung ngoài thiết kế lớp inox. Bên trong là lưới thép mịn mắt nhỏ để sấy được các thực phẩm bé không lo rơi rớt mà vẫn đảm bảo lưu thông khí nóng, làm khô thực phẩm

Các khay sấy được đặt trên trục xoay phân thành các tầng cách đều nhau. Trục xoay giúp việc chuyển động xoay tròn các khay tự động và liên tục. Nhờ vậy mọi mật của sản phẩm trên khay sấy sẽ được tiếp xúc nhiệt cho sản phẩm sấy khô đồng đều. 

3. Hệ thống điều khiển

Tủ sấy khay tròn vận hành tự động thông qua bảng điều khiển mặt trước máy bao gồm: Đồng hồ nhiệt, Đồng hồ hẹn thời gian, và Cần điều chỉnh lưu lượng gió.

Nút điều chỉnh nhiệt độ hoạt động bằng cách xoay tròn nút vặn theo nhiệt độ phù hợp với từng loại thực phẩm. Hệ thống điều khiển, điều chỉnh nhiệt độ linh hoạt, dễ dàng sử dụng chỉnh nhiệt từ 30°C đến 400°C phù hợp sử dụng để sấy khô nhiều loại thực phẩm. Chức năng hẹn giờ, thiết lập nhiệt độ và độ hẹn giờ trong phù hợp với các loại khác nhau của thực phẩm.

Với các sản phẩm được sản xuất trong nước, người sử dụng sẽ dễ dàng bảo hành, thay thế, sửa chữa một cách nhanh chóng chứ không cần phải chờ lâu như các sản phẩm nhập khẩu. Bên cạnh đó, giá thành của Tủ sấy thực phẩm do KAG Việt Nam sản xuất cũng phù hợp với người tiêu dùng hơn với đa dạng công suất và hình dáng phù hợp với chi phí đầu tư của cả cơ sở có quy mô vừa và nhỏ.

Với chất lượng tốt, giá cạnh tranh, KAG Việt Nam chuyên cung cấp Máy Sấy thực phẩm tới các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, chế biến dược liệu toàn quốc. Thời gian bảo hành là 12 tháng, và ngoài ra KAG sẽ hỗ trợ bạn bảo trì thiết bị sau thời gian này.

Mọi thắc mắc cần được tư vấn về tủ sấy hải sản, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline/zalo: 0904685252

Website: wwwmaythucphamka.com - www.xuyena.vn

Email: Kagtechvn@gmail.com

Địa chỉ: Số 115/509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét