Thứ Hai, 10 tháng 7, 2023

Chế biến rượu vang từ vải thiều vô cùng dễ dàng, đơn giản

 

Tác dụng không ngờ tới từ rượu vang vải thiều

Rượu vang lên men từ vải thiều vẫn giữ được những chất dinh dưỡng có lợi bên trong quả vải. Bên cạnh việc sử dụng rượu trái vải sẽ người uống tập trung cao độ khi làm việc, giúp chị em phụ nữ tươi trẻ, đẹp da khi uống, rượu vang vải thiều còn là liều thuốc giúp phái mạnh tăng cường sinh lý.

Tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, giúp ngăn ngừa được một số bệnh như cảm cúm, cảm lạnh, suy nhược cơ thể nhờ vitamin C có trong vải. Rượu vải có tác dụng làm giãn mạch, giảm có thắt mạch máu và động mạch hiệu quả

Giúp ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào ung thư nhờ hợp chất polyphenolic và proanthocyanidins giúp trung hòa các gốc tự do.

Uống rượu vải còn giúp tăng tế bào hồng cầu, thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể, ngăn ngừa được các vấn đề liên quan đến tuyến giáp hay bệnh thiếu máu.

Ngoài ra, các loại vitamin như vitamin B, kẽm, kaly, sắt, magie có nhiều trong rượu vang, giúp tăng cường sức khoẻ, cải thiện làn da và mái tóc

Quy trình chế biến rượu vang vải thiều

Bước 1: Chế biến dịch quả lên men

Chọn những quả vải chín, không dập nát, không nấm mốc, không bị sâu, rửa sạch, để ráo nước. Tác bỏ vỏ và hạt, lấy thịt quả vải. Cho cùi quả vải vào bồn, thu lấy nước dịch quả bằng cách Máy nghiền, ép hoặc Máy xay ly tâm.

Bước 2: Lên men rượu vang

Cho nấm men vào dịch quả, sục khí cho đến khi nồng độ oxy hoà tan đạt 7,5mg/l.

Quá trình lên men, ủ rượu vang nên được thực hiện trong phòng điều hoà, với nhiệt độ ổn định từ 25 – 30 độ C. Dịch quả lên men được ủ trong bồn kín từ 5 – 6 ngày, tránh thất thoát hơi rượu, mùi hương và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn.

Bước 3: Ủ rượu vang vải

Giai đoạn tiếp theo cũng là giai đoạn quan trọng quyết định chất lượng rượu vang, giai đoạn này chuyển hoá vang non thành vang có độ chín vừa phải, nhờ vào sự oxy hoá để tạo ra hương vị đặc trưng của rượu vang vải.

Thời gian ủ thường kéo dài 45 – 60 ngày ở nhiệt độ 16 – 20 độ C. Sau quá trình ủ, rượu vang được loại bỏ cặn bằng Máy Lọc Bã Rượu Vang.

Bước 4: Đóng chai, bảo quản rượu vang

Sau khi lọc, rượu vang đạt đến độ trong hoàn thiện thì được đưa tới Máy Chiết Rót Rượu, Đóng Chaivào chai thuỷ tinh, và bảo quản nơi thoáng mát.

Để sản xuất ra những chai rượu thơm ngon, đáp ứng yêu cầu vệ sinh thì trang thiết bị, máy móc là điều vô cùng quan trọng. Liên hệ KAG Việt Nam để tư vấn đầy đủ về hệ thống sản xuất rượu, chưng cất rượu cũng như quy trình sản xuất rượu sạch đảm bảo tiêu chuẩn của nhà nước.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn

Email: Kagtechvn@gmail.com

Địa chỉ: 115/509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội


Bài viết liên quan:

Cách làm rượu nho ngon tại nhà với chi phí cực rẻ

Bí quyết ngâm rượu táo mèo vừa ngon vừa đơn giản

Bật mí cách ngâm sim rừng với rượu ngon như rượu sim Phú Quốc

Top 10 loại quả thường được sử dụng để ngâm rượu nhất hiện nay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét