Thứ Tư, 12 tháng 7, 2023

Máy móc, thiết bị sản xuất thức ăn cho vật nuôi, pate mèo, thức ăn hạt cho chó

 

Thức ăn chó mèo cần có những thành phần nào

Trong thức ăn cho thú cưng cần đảm bảo các món ăn và thành phần dinh dưỡng đầy đủ, cân bằng để phát triển toàn diện cho vật nuôi.

- Lượng thịt hoặc các sản phẩm có nguồn gốc từ thực vật: Điều bắt buộc là phải đảm bảo rằng con chó được cung cấp đủ lượng protein và chất đạm. Trong mỗi bữa ăn, nên sử dụng ½ khẩu phần thịt.

- Trứng: Ngoài thịt, trứng cũng chứa nhiều protein. Tuy nhiên, chỉ nên cho chó ăn 2-3 quả trứng.

- Rau: Đây cũng là một trong những loại thức ăn quan trọng đối với chó, chúng cung cấp chất xơ và vitamin. Thêm vào đó, rau sẽ giúp chó cảm thấy ngon miệng hơn.

Do đó, để cho chó, mèo ăn thức ăn thừa của con người, bạn cần cân đối dinh dưỡng một chút. Bằng cách này, chúng ta sẽ không cần tốn nhiều thời gian chuẩn bị thức ăn cho chó, mèo.

Các loại thức ăn cho thú cưng thường là thức ăn tổng hợp, chế biến sẵn, thường gồm hai dòng là thức ăn khô (dạng viên) và thức ăn ướt.

Thức ăn khô

Thức ăn khô cho thú cưng là những thực phẩm được chế biến sẵn. Đó là hỗn hợp các thành phần như ngũ cốc; thịt và các sản phẩm phụ của thịt; chất béo, khoáng chất và vitamin. Các chất này được các nhà sản xuất tính toán cân bằng hàm lượng dinh dưỡng phù hợp với từng loại vật nuôi và từng lứa tuổi khác nhau.

Thức ăn khô được phân làm hai loại chính là thức ăn hạt và thức ăn sấy khô, mỗi loại thức ăn này lại phù hợp với từng loại thú cưng. Đây là loại thực phẩm được sản xuất phù hợp với những chủ nuôi bận rộn. Hoặc không có nhiều thời gian chăm sóc việc ăn uống của thú cưng. 

Thức ăn ướt 

Thức ăn ướt cho thú cưng giống như các thức ăn đóng hộp, đồ hộp của con người. Các thực phẩm tươi sống như: thịt, cá, rau, củ được chế biến và đóng hộp với hàm lượng tiêu chuẩn. 

Ưu điểm của thức ăn chế biến sẵn dành cho thú cưng

- Tiết kiệm thời gian cho chủ nuôi, giảm thiểu các bệnh liên quan đến tiêu hóa của thú cưng như: giun, sán,…

- Mỗi khẩu phần ăn đều đảm bảo lượng chất dinh dưỡng đầy đủ. Cung cấp năng lượng cho mỗi giai đoạn phát triển của thú cưng. 

- Hương vị thơm ngon, dễ ăn, phù hợp với hầu hết các dòng thú cưng.

- Sử dụng thức ăn chuyên dụng sẽ giúp thú cưng giảm thiểu được những căn bệnh và những nguy hiểm tiềm tàng như tiêu chảy,…

Máy móc thiết bị sản xuất

Nồi phối trộn, khuấy đảo

Đối với thức ăn khô hoặc thức ăn ướt đều cần thiết bị phối trộn, với cánh khuấy trộn làm bằng inox 304 và nhựa chịu nhiệt cùng động cơ motor siêu khoẻ có thể trộn đều các loại thực phẩm cho tới khi nhuyễn mịn.

Máy đùn nguyên liệu

Sau khi nguyên liệu được xử lý ở trong máy trộn, sẽ được chuyển đến máy đùn. Máy đùn với nhiều khuôn tạo hình, hình xương, hình hoa, hình lá… tạo nên sản phẩm theo ý muốn của nhà sản xuất.

Máy sấy khô

Với thức ăn khô, khi nguyên liệu tạo hình sẽ vẫn còn độ ẩm nhất định nên muốn bảo quản được lâu hơn thì phải dùng đến tủ sấy để làm khô cứng sản phẩm, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc… đảm bảo an toàn cho thú cưng.

Máy đóng gói

Thức ăn cho chó mèo có nhiều bao bì mẫu mã đa dạng như dạng hộp, dạng túi zip, túi stick… và các thiết bị đóng gói cũng đa dạng theo từng loại bao bì như Máy viền mí lon, Máy hàn miệng túi, Máy chiết rót piston…

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp thiết bị máy móc phục vụ quá trình sản xuất thức ăn cho chó mèo. KAG Việt Nam là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị máy móc chất lượng, với giá thành phù hợp, đồng thời đáp ứng được điều kiện môi trường ở Việt Nam.

Liên hệ hotline 0904685252

Địa chỉ 115 ngõ 509 Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội

Website www.maythucphamkag.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét